આ ચીજો તમારા કેલ્શિયમની ઉણપ થોડા સમયમાં જ દૂર કરશે

કેલ્શિયમ આપણા શરીર માટે ખૂબ મહત્વનું છે. તે આપણા હાડકાં અને દાંતને મજબૂત બનાવવામાં ખૂબ મદદગાર છે. દૈનિક આહારમાં ગોળ લેવાથી પૂરતા પ્રમાણમાં ફોસ્ફરસ અને કેલ્શિયમ મળે છે. એક કપ ગોળમાં 80 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ હોય છે. આ સિવાય તમામ દૂધના ઉત્પાદનોમાં કેલ્શિયમ પણ ભરપુર હોય છે. કાજુ, બદામ, પાલકમાં પણ કેલ્શિયમની માત્રા વધુ હોય છે. શારીરિક વિકાસ માટે શરીરમાં પૂરતા પ્રમાણમાં કેલ્શિયમ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ કેલ્શિયમની માત્રા ફક્ત વય અને લિંગના આધારે લેવી જોઈએ. ઘણી વખત લોકો તેમની કેલ્શિયમની ઉણપ દૂર કરવા દવાઓ લેવાનું શરૂ કરે છે. જો તમે ઇચ્છો, તો અહીં જણાવેલા ખોરાકની મદદથી કેલ્શિયમની ઉણપને પૂર્ણ કરી શકો છો. આ બધી ચીજો કુદરતી છે, જેથી કોઈ આડઅસર થવાનો ભય નહીં રહે. તો ચાલો જાણીએ એ ખોરાક વિશે.

કેળા

કેળા ખાવાથી શરીરમાં વિપુલ પ્રમાણમાં કેલ્શિયમ મળે છે. 1 કેળામાં લગભગ 6 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ જોવા મળે છે.

image source

દહીં

દહીં ખાવાથી કેલ્શિયમની ઉણપ દૂર થઈ શકે છે. દહીંના 1 કપમાં લગભગ 500 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ જોવા મળે છે.

લીંબુ

લીંબુનું સેવન કરવાથી કેલ્શિયમનો અભાવ દૂર થઈ શકે છે. 1 કપ લીંબુ પાણીમાં લગભગ 55 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ હોય છે.

દૂધ

દૂધમાં કેલ્શિયમ ભરપુર માત્રામાં હોય છે. 1 ગ્લાસ દૂધ પીવાથી, શરીરને લગભગ 240 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ મળે છે.

image source

પનીર

પનીર ખાવાથી કેલ્શિયમનો અભાવ પણ દૂર થઈ શકે છે. 1 કપ પનીરમાં લગભગ 130 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ જોવા મળે છે.

સોયાબીન

સોયાબીન ખાવાથી ઘણા બધા કેલ્શિયમ પ્રાપ્ત થાય છે. એક કપ સોયાબીનમાં લગભગ 200 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ જોવા મળે છે.

ઓટ્સ

ઓટ્સ શરીરમાં કેલ્શિયમ પણ પુરું પાડે છે. એક બાઉલ ઓટ્સમાં 100 થી 150 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ હોય છે.

image source

આમળા

આમળામાં એન્ટીઓકિસડન્ટ ગુણ હોય છે જે શરીરને ચેપથી બચાવે છે. આ ઉપરાંત, તેમાં કેલ્શિયમ વધુ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે, જે શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારે છે. આમળાનો રસ પીવાથી આખા શરીરમાં ફાયદો થાય છે.

તલ

કેલ્શિયમની ઉણપ દૂર કરવા માટે તલનું સેવન કરવું પણ ખૂબ ફાયદાકારક છે. એક ચમચી તલમાં લગભગ 88 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ હોય છે. તેથી તલને તમારા ભોજનનો એક ભાગ બનાવો, જેમ કે તમે તલને કચુંબર અથવા તેને સેકીને પણ ખાઈ શકો છો.

જીરું

જીરું માત્ર ખાદ્યપદાર્થોનો સ્વાદ જ નહીં, પણ સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ ફાયદાકારક છે. એક ગ્લાસ પાણી ઉકાળો અને તેમાં એક ચમચી જીરું ઉમેરો. ત્યારબાદ આ પાણીને ઠંડુ કરો અને દિવસમાં ઓછામાં ઓછું બે વખત આ પાણી પીવો. તેનાથી શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ દૂર થશે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *