જાણી લો એસિડિટી થાય તો તરત જ શું કરશો પહેલું કામ, સાથે ફોલો કરો આ ડાયટ, બધું જ થઇ જશે ગાયબ

કેટલાક લોકોને ભોજન કર્યા પછી એસિડિટીની સમસ્યા થાય છે. આ કારણે, પેટ પર આંતરિક દબાણ શરૂ થાય છે. આવી સ્થિતિમાં જો તમે સીધા બેસો તો તમને રાહત મળે છે. તે જ સમયે, જો આહારમાં કેટલાક ફેરફાર કરવામાં આવે તો પણ આ સમસ્યામાં આરામ મળી શકે છે. પેપ્સિન એ એન્ઝાઇમ છે જે ખોરાકને પચાવવાનું કામ કરે છે. આવી સ્થિતિમાં, છાતીમાં બળતરા જેવા ઘણા લક્ષણો પણ અનુભવાય છે. આજે અમે તમને જણાવીશું કે એસિડિટીની સમસ્યા થવા પર શું ખાવું જોઈએ અને શું ન ખાવું જોઈએ.

image source

એસિડિટીમાં શું ખાવું જોઈએ.

નિષ્ણાતો સામાન્ય રીતે માંસ, મસાલા, લીલા શાકભાજી, ફળો, અનાજ વગેરેની સલાહ આપે છે. હવે સવાલ એ છે કે આમાંથી કઈ ચીજોનું મોટા પ્રમાણમાં સેવન કરવું જોઈએ ? તો અમે તમને જણાવી દઈએ કે જે લોકોને એસિડિટી છે તે સફરજન, પિઅર, તરબૂચ, કેળા વગેરેને ફળ રૂપે ખાઈ શકે છે. તે જ સમયે, આવા લોકો અનાજ, ઓટ્સ, બ્રાઉન બ્રેડ વગેરે પણ અનાજ તરીકે ખાઈ શકે છે. જ્યારે મસાલા, મેથી, ધાણા, અજમો વિશે વાત કરવામાં આવે ત્યારે એસિડિટીએ દરમિયાન આ ચીજો ખૂબ ઉપયોગી થાય છે. સાથે જ જીરું પણ ફાયદાકારક છે. શાકભાજીમાં કોળુ, દૂધી, શતાવરી, કોબી સારી પસંદગી છે. ઇંડા, ચિકન, વગેરે માંસમાં ઉપયોગી થઈ શકે છે. આ સિવાય તમે મુલેઠી પાઉડર અને મસૂરની દાળનું સેવન પણ કરી શકો છો.

image source

એસિડિટી દરમિયાન શું ન ખાવું જોઈએ

અમે તમને જણાવી દઈએ કે એસિડિટી દરમિયાન, કેટલીક વસ્તુઓનું સેવન ટાળવું જોઈએ, જેમ કે લીંબુ, નારંગી, આમળા વગેરે જેવા ખાટાં ફળો નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છો. આ સિવાય તળેલું પનીર, તળેલું માંસ, લાલ મરચું, લીલા મરચા, કાળા મરી, મસાલેદાર ખોરાક, સિગારેટ, ટમેટાની ચટણી, ગરમ પીણા, પાસ્તા, આલ્કોહોલ, ફાસ્ટ ફૂડ, કાર્બોરેટેડ પીણા વગેરેથી દૂર રેહવું જોઈએ.

image source

કેટલીક મહત્વપૂર્ણ બાબતો-

1 – નિષ્ણાતો કહે છે કે એસિડિટીમાં અનાજ ન ખાવા જોઈએ પરંતુ બાજરો અને ક્યુનોવા એસિડિટીની સમસ્યાને ઘટાડી શકે છે. તે જ સમયે, બ્રાઉન રાઇસ, ઘઉં, પાસ્તા, એસિડિટીની સમસ્યામાં વધારો કરી શકે છે.

2 – લસણ અને આદુ ખાદ્યપદાર્થોને સ્વાદિષ્ટ બનાવે છે, પરંતુ તેનાથી એસિડિટીની સમસ્યા પણ પહેલા જ વધી જાય છે. તેથી, આ સમયગાળા દરમિયાન આ ચીજોનું સેવન ન કરો.

3 – જે લોકો આલ્કોહોલનું સેવન કરે છે તેમને કહેવું જોઈએ કે આલ્કોહોલના સેવનથી એસિડ રિફ્લક્સ વધે છે, આવી સ્થિતિમાં એસિડિટીની સમસ્યા પણ વધી શકે છે.

image source

4 – ખાટાં ફળમાં વિટામિન સી જોવા મળે છે અને તે એસિડિક છે, તેથી શરીરની નળીમાં એસિડ પોહચી શકે છે, જેના કારણે એસિડ રિફ્લક્સ વધવાનું શરૂ થાય છે.

5. વરિયાળીનું સેવન ગેસ અને એસીડીટીની સમસ્યાથી આપણને બચાવે છે. આ માટે તમે જમ્યા પછી તરત જ થોડી વરિયાળી લો અને તેને ધીરે-ધીરે ચાવીને ખાઓ.

6. દરેક બીમારીમાં ફુદીનાનો ઉપયોગ ફાયદાકારક જ હોય છે. જો તમને પેટમાં ગેસ અથવા એસીડીટીની સમસ્યા છે તો ફુદીનાની ચટણી, ફુદીનાનું જ્યુસ અથવા ગ્રીન ટીનુ સેવન કરી શકાય છે, કારણ કે ગ્રીન ટીમાં પણ ફુદીનો હોય જ છે.

image source

7. આ ફળ એક પ્રાકૃતિક એન્ટાસિડ છે, જે પેટમાં બળતરા જેવી સમસ્યાઓમાં તાત્કાલિક રાહત આપે છે, જે લોકોને ઉનાળામાં ખૂબ એસિડિટીની સમસ્યા હોય છે, તેઓએ નિયમિત કેળાનું સેવન કરવું જોઈએ.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.નોંધ – દરેક ફોટો પ્રતીકાત્મક છે (ફોટો સોર્સ : ગુગલ)

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો. આ વેબસાઈટ પર આપેલી તમામ ન્યુઝ અને વાતો રિપોર્ટરે રિપોર્ટ કરેલા છે અથવા તો કોઈક સોર્સ ઉપરથી લેવામાં આવેલા છે કે જે દરેક લેખના અંતમાં આપેલો જ હોય છે. અમારો પ્રયત્ન તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી સતત પહોંચાડવાનો છે અને રહેશે. આ ન્યુઝ તથા અન્ય વાતોની જવાબદારી જે-તે લેખક (રિપોર્ટર) તથા સોર્સની રહેશે ન્યુઝ ગુજરાત વેબસાઈટ કે પેજની રહેશે નહીં. આપણું પેજ “ન્યુઝ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *