બાળકો માટે બ્રેડ-જામ ખાવું એ ઝેર કરતાં પણ વધારે ખતરનાક છે, રિચર્સ પણ કરે છે સપોર્ટ, ભૂલ કરતા હોય તો ચેતી જજો

જામનું નામ સાંભળતા જ બાળક અચાનક ખાવા માટે હા કહે છે, પરંતુ આ ટેસ્ટી ફૂડની કેટલીક આડઅસર પણ છે.

બાળકોના સ્વાસ્થ્ય પર જામની અસરો :

બાળકો ખાવામાં ખૂબ જ સંકોચ અનુભવે છે, પરંતુ કેટલીક વસ્તુઓ એવી હોય છે જે તેઓ ખૂબ જ શોખથી ખાય છે અને તેમાંથી એક છે જામ. લંચ હોય, ડિનર હોય કે નાસ્તો, બાળકો કોઈપણ સમયે જામ ખાવાની ના પાડતા નથી અને આ જ કારણ છે કે મોટાભાગે ઘરોમાં જામ રાખવામાં આવે છે.

Jam vs. Jelly: What's the Difference?
image sours

જે બાળકો શાકભાજી કે હેલ્ધી ફૂડ ખાવામાં અણગમો દર્શાવે છે, તેઓ ઝડપથી બ્રેડ જામ ખાઈ લે છે, પરંતુ એક માતા-પિતા તરીકે તમારે ધ્યાન રાખવું જોઈએ કે બ્રેડ જામ સ્વાસ્થ્યપ્રદ છે કે તે બાળકનું સ્વાસ્થ્ય બગાડે છે.

પોષણ ઓછું છે :

જામ ફળોને ઉકાળીને બનાવવામાં આવે છે અને તેમાં ખાંડ ખૂબ વધારે હોય છે. ઉકાળવાથી ફળમાં પાણીનું પ્રમાણ ઘટે છે અને કેટલાક પોષક તત્વો પણ નાશ પામે છે. જામ બનાવવા માટે ફળોને ઉકાળવાથી વિટામિન સી જેવા જરૂરી પોષક તત્વોનો સંપૂર્ણ નાશ થાય છે.

સ્થૂળતા વધે છે :

જે બાળકો દરરોજ વધુ કે વધુ જામ ખાય છે તેઓ મોટા થતાં જ સ્થૂળતા અને હૃદયરોગનું જોખમ વધારે છે. જામમાં કેલેરી વધુ હોય છે અને તે પોષક તત્વોના નામ પર કંઈપણ આપતું નથી, જેના કારણે જામ ખાવાથી સ્થૂળતા થઈ શકે છે.

બાળકો નખરા કરે છે :

બાળકો જાણે છે કે જામ ઘરમાં રાખવામાં આવે છે અને તેઓ તેને રોટલી કે બ્રેડ પર લગાવીને ખાઈ શકે છે. આવી પરિસ્થિતિમાં બાળકો હેલ્ધી ફૂડ ખાવામાં અણગમો બતાવે છે કારણ કે તેમને જામ ખાવા પડે છે.

આ સાથે બાળકોને મીઠાઈ ખાવાની આદત પણ પડી જાય છે જે બિલકુલ યોગ્ય નથી. જામ જેવા પ્રિઝર્વ્ડ ફૂડમાં શુગરનું પ્રમાણ ખૂબ વધારે હોય છે, જે મગજને ખોટા સંકેત આપે છે કે તમે ધરાઈ ગયા છો. આ કારણે તમારું બાળક મિથ્યાભિમાન ખાનાર બની શકે છે.

5,273 Boy Eating Bread Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock
image sours

સંશોધન શું કહે છે :    

Researchgate.net માં પ્રકાશિત થયેલા અભ્યાસમાં સ્ટ્રોબેરી, જરદાળુ, અંજીર, ચેરી અને નારંગીમાંથી બનેલા જામનો અભ્યાસ કરવામાં આવ્યો હતો.

ફળો બાયોએક્ટિવ ફિનોલિક સંયોજનોના સારા સ્ત્રોત છે. આ અભ્યાસમાં આ ફળો બનાવવાની પદ્ધતિની અસરની તપાસ કરવામાં આવી હતી. આ ફળોમાંથી બનાવેલા જામને 5 મહિના માટે 25 ° સે તાપમાને રાખવામાં આવ્યા હતા અને તેમના ફિનોલિક્સ, એન્ટીઑકિસડન્ટ પ્રવૃત્તિ અને એન્થોકયાનિન સ્તરનું પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું.

પરિણામ શું છે :

અભ્યાસના પરિણામો અનુસાર, અંજીર, ચેરી, નારંગી અને જરદાળુની તુલનામાં સ્ટ્રોબેરીમાં સૌથી વધુ સંખ્યામાં ફિનોલિક અવશેષો હતા. જામ બનાવવાની પ્રક્રિયા એવી છે કે તે તમામ ફળોના કુલ ફિનોલિક્સ, એન્ટીઑકિસડન્ટો અને એન્થોકયાનિનને ઘટાડે છે.

ફિનોલિક્સ એન્ટીઑકિસડન્ટ તરીકે કાર્ય કરે છે, શરીરને મુક્ત રેડિકલથી સુરક્ષિત કરે છે. તે જ સમયે, એન્થોકયાનિન બ્લડ પ્રેશર ઘટાડે છે, દૃષ્ટિ સુધારે છે, કેન્સર કોષોની વૃદ્ધિ ઘટાડે છે, ગાંઠની રચના અટકાવે છે, ડાયાબિટીસ અટકાવે છે.

શુ કરવુ :

તે સ્પષ્ટ થઈ ગયું છે કે જામ બનાવવાની પ્રક્રિયા એવી છે કે બાળકોને તેમાંથી કોઈ પોષણ મળતું નથી. આવી સ્થિતિમાં, જો તમે ફળોમાંથી પોષણ મેળવવાના ચક્કરમાં બાળકોને જામ ખવડાવી રહ્યા છો, તો આ ન કરો.

When to Be Concerned If Your Child Is a Picky Eater
image sours

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *