OMG: કોરોના મહામારી વચ્ચે સિવિલમાં આંખો સુકાવાના કિસ્સા 60% જેટલાં વધ્યા, જાણી લો શું છે આનો ઉપચાર

કોરોના મહામારીમાં લાંબા સમયથી ઓનલાઈન શિક્ષણ તેમ જ વર્ક ફ્રોમ હોમના કારણે બાળકો તથા પુખ્ત વયના લોકોમાં ડ્રાય આઈ  (આંખ સુકાવા)ના કેસમાં વધારો નોંધાયો છે, સિવિલ  હોસ્પિટલ ખાતે આંખની હોસ્પિટલમાં કોવિડ પહેલાંની સરખામણીએ ૬૦ ટકા જેટલા કેસ વધ્યા છે. મોબાઈલ અને કોમ્પ્યુટર  સ્ક્રિન સામે સતત રહેવાના કારણે ડ્રાય આઈ એટલે કે અતિશય આંખમાંથી પાણી પડવું, આંખ લાલ પડી જવી, ક્યારેક ક્યારેક  આંખમાંથી ઝાંખુ દેખાવું અને આંખમાં જાણે કાંકરી પડી હોય  તેવું લાગે છે. છેલ્લા એક સપ્તાહમાં આંખની હોસ્પિટલમાં આવા  ૧૦ બાળકો અને ૧૫ પુખ્ત વયના લોકો એમ કુલ ૨૫ કેસ નોંધાયા  છે, તેમ સિવિલના તબીબો કહે છે.

image source

સાથે જ તબીબોનો દાવો છે  કે, માસ્ક બરોબર પહેરવામાં ન આવે તો સતત આંખમાં  શ્વાછો-શ્વાસ જવાથી પણ આંખોને અસર થાય છે. તબીબો કહે  છે કે, કોરોના પછી ડ્રાય આઈના કિસ્સા વધવા લાગ્યા છે,  તાજેતરના વેકેશનને બાદ કરતાં બાળકો લાંબા સમય સુધી ઓનલાઈન અભ્યાસ કરી રહ્યા છે, આ ઉપરાંત પુખ્ત વયના લોકો  વર્કફ્રોમ હોમમાં સતત કોમ્પ્યુટર પર કાર્યરત રહે છે, લેન્સ  પહેરવાથી, ધુમ્રપાન કરવાથી, માસ્ક બરાબર પહેરવામાં ન આવે  તો આંખમાં સતત શ્વાસ જવાથી પણ ડ્રાય આઈના કેસ વધ્યા છે, તેમ કિકી નિષ્ણાતોનું કહેવું છે. આંખને સુકાતી બચાવવા  માટે શું કરવું તે વિશે તબીબો કહે છે કે, બાળક સતત ૨૦  મિનિટ સુધી મોબાઈલ જુએ ત્યારે ૨૦ સેકન્ડ સુધી બ્રેક આપવો  જોઈએ અને એ દરમિયાન ૨૦ ફૂટ દૂર જોવું જોઈએ, મોબાઈલને બદલે મોટી સ્ક્રીન વાળા લેપટોપનો ઉપયોગ હિતાવહ છે, આંખના  લેવલથી ઉપર તરફ સ્ક્રીન રાખવી જોઈએ, એ.સી.નો ફ્લો ડાયરેક્ટ  આંખ પર આવવા ન દેવું જોઈએ. ટીવી, કમ્પ્યુટર અને ફોનની સામે વધારે સમય પસાર કરવાથી આંખોના સ્વાસ્થ્યને અસર કરે છે અને આંખોમાં થાકનું કારણ બને છે.

image source

એટલું જ નહીં, લાંબા સમય સુધી, ઇલેક્ટ્રોનિક ગેજેટ્સનો ઉપયોગ કરવાથી પણ આંખોમાં બળતરા અને દુખાવો થાય છે. જો તમે પણ ઇલેક્ટ્રોનિક ગેજેટ્સની સામે વધુ સમય પસાર કરો છો, તો પછી તમારી આંખોનું વિશેષ ધ્યાન રાખો અને આંખોની સારી સંભાળ રાખો.

આ રીતે આંખોના થાક દૂર કરો –

ઠંડા પાણીથી આંખો સાફ કરો

image source

જો તમને આંખોમાં થાક, બળતરા અથવા દુખાવો લાગે છે, તો ઠંડા પાણીથી તમારી આંખો સાફ કરો. જો આંખોને ઠંડા પાણીથી ધોવામાં આવે તો આંખોમાં રાહત મળે છે અને આંખોનો થાક દૂર થાય છે. આટલું જ નહીં, જે લોકો ઠંડા પાણીથી દિવસમાં ત્રણ વખત આંખો સાફ કરે છે, તેમની આંખોનો પ્રકાશ પણ બરાબર રહે છે અને તેમને બર્નિંગ અને પીડાની કોઈ ફરિયાદ થતી નથી. તેથી, ઠંડા પાણીથી દરરોજ
તમારી આંખો સાફ કરો.

યોગ કરો

image source

યોગની મદદથી આંખો સ્વસ્થ રાખી શકાય છે અને આંખોનો થાક પણ દૂર થાય છે. તેથી જ્યારે પણ તમને આંખોમાં થાક લાગે છે, ત્યારે આંખો સંબંધિત યોગ કરો. તમારે તમારા હાથને યોગ્ય રીતે ઘસવું જોઈએ અને તે ગરમ થાય છે ત્યારે તેને તમારી આંખો પર રાખવા જોઈએ. તમે આ પ્રક્રિયા ઓછામાં ઓછી 10 વાર કરો છો. આમ કરવાથી આંખોમાં રાહત મળે છે. આ ઉપરાંત, ઇલેક્ટ્રોનિક ગેજેટ્સ પર
કામ કરતી વખતે, તમારી આંખોને 20 સેકંડ માટે ગેજેટ્સથી દૂર કરો અને તેને બધી દિશાઓમાં ફેરવો.

સ્વસ્થ ભોજનનું સેવન કરો

image source

હેલ્ધી ફૂડ ખાવાથી આંખોનું સ્વાસ્થ્ય બરાબર રહે છે અને આંખોની રોશની ઓછી થતી નથી. તેથી, તમારા આહારમાં દાળ, લીલી શાકભાજી વગેરે જેવી તંદુરસ્ત વસ્તુઓનો સમાવેશ કરો.

આંખો સાથે જોડાયેલી આ બાબતોનું ધ્યાન રાખો –

 હૂંફાળા પાણીથી તમારી આંખો ક્યારેય સાફ ન કરો. ગરમ પાણીથી આંખો સાફ કરવાથી આંખોને નુકસાન થાય છે.

 તમારે સૂર્યપ્રકાશમાં ચશ્મા પહેર્યા વિના જવું જોઈએ નહીં. કારણ કે સૂર્યમાંથી નીકળતી યુવી કિરણોને આંખો માટે જીવલેણ માનવામાં આવે છે અને આ કિરણો આંખોને મોટું નુકસાન પહોંચાડે છે.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.નોંધ – દરેક ફોટો પ્રતીકાત્મક છે (ફોટો સોર્સ : ગુગલ)

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો. આ વેબસાઈટ પર આપેલી તમામ ન્યુઝ અને વાતો રિપોર્ટરે રિપોર્ટ કરેલા છે અથવા તો કોઈક સોર્સ ઉપરથી લેવામાં આવેલા છે કે જે દરેક લેખના અંતમાં આપેલો જ હોય છે. અમારો પ્રયત્ન તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી સતત પહોંચાડવાનો છે અને રહેશે. આ ન્યુઝ તથા અન્ય વાતોની જવાબદારી જે-તે લેખક (રિપોર્ટર) તથા સોર્સની રહેશે ન્યુઝ ગુજરાત વેબસાઈટ કે પેજની રહેશે નહીં. આપણું પેજ “ન્યુઝ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *