જાણો લીવરને સ્વસ્થ રાખવા માટે આહારમાં કઈ ચીજોનો સમાવેશ કરવો જોઈએ અને કઈ ચીજોનો નહીં

લીવર આપણા શરીરનો મુખ્ય મહત્વપૂર્ણ ભાગ માનવામાં આવે છે. આ શરીરને યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરે છે. તેથી તમારે તમારા
લીવરને સ્વસ્થ રાખવા માટે યોગ્ય ખોરાકનું જ સેવન કરવું જોઈએ. આજે અમે તમને જણાવીશું કે તમારા લીવરને સ્વસ્થ રાખવા માટે
તમારે શું ખાવું જોઈએ અને શું ન ખાવું જોઈએ. ઘણા ખોરાક એવા હોય છે, જે આપણા લીવરને નુકસાન પહોંચાડવાનું કામ કરે છે.
આવી સ્થિતિમાં, આવા ખોરાકનું સેવન તાત્કાલિક છોડી દેવું જોઈએ. તો ચાલો જાણીએ એ ખોરાક વિશે.

સોફ્ટ ડ્રિંક્સ

PunjabKesari
image source

વધારે પ્રમાણમાં સોફ્ટ ડ્રિંક્સનું સેવન કરવાથી શરીરની ચરબી વધી શકે છે. આવી સ્થિતિમાં તમારે ફેટી લીવરની સમસ્યાનો સામનો
કરવો પડી શકે છે.

લાલ માંસ

લાલ માંસ ખાવાથી પ્રોટીનની ઉણપ દૂર થાય છે. પરંતુ તે પચવામાં લાંબો સમય લે છે. તેનું વધારે પ્રમાણમાં સેવન કરવાથી લીવરમાં
પ્રોટીન એકઠું થઈ શકે છે. આવી સ્થિતિમાં લીવરને નુકસાન થવાનું જોખમ રહેલું છે.

પેકેજ્ડ અને તૈયાર ખોરાક

આવા ખોરાકમાં સોડિયમ વધુ માત્રામાં હોય છે. તેનાથી શરીરમાં પ્રવાહીનું સંતુલન બગડે છે. આ સ્થિતિમાં, લીવરની કાર્યક્ષમતામાં
ઘટાડો થવાને કારણે ફિલ્ટરિંગ પ્રક્રિયા મુશ્કેલ બને છે.

ફાસ્ટ ફૂડ અને જંક ફૂડ

PunjabKesari
image source

દરેકને ફાસ્ટ ફૂડ અને જંક ફૂડ ખાવાનું ખુબ જ પસંદ છે. પરંતુ તૈલીય અને વધુ મસાલાથી ભરપૂર આ ચીજો સતત ખાવાથી લીવર
ખરાબ થઈ શકે છે.

આલ્કોહોલ

image source

દરેક વ્યક્તિ એ હકીકતથી પરિચિત છે કે આલ્કોહોલ લીવર બગાડવાનું કામ કરે છે. આલ્કોહોલના સેવનના કારણે, લીવરના કોષો બગડે
છે અને અન્ય રોગો થવાનું જોખમ પણ રહે છે.

સ્વસ્થ લીવર માટે આ ચીજોનું સેવન કરો

-તમારા લીવરને સ્વસ્થ રાખવા માટે, તમારા રોજિંદા આહારમાં ગાજર, બીટરૂટ, અખરોટ, બ્રોકોલી, લસણ, આદુ, હળદર, આમળા,
ક્રેનબેરી, બ્લુબેરી વગેરેનો સમાવેશ કરો.

image source

– ગ્રીન ટી લીવર માટે ઘણી સારી માનવામાં આવે છે. ગ્રીન ટીમાં પુષ્કળ એન્ટીઓકિસડન્ટો હોય છે જે લીવરને ડિટોક્સ કરવામાં મદદ
કરે છે. દિવસ દરમિયાન 2-3- કપ ગ્રીન ટી પીવી સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. ગ્રીન ટીનું સેવન તમારા લીવર માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. એક અધ્યયન મુજબ લોકો નિયમિતપણે 5-10 કપ ગ્રીન ટી પીવે છે, તેમના લીવરની તંદુરસ્તી અન્ય લોકો કરતા સારી
હોય છે. બીજા એક અધ્યયનમાં જાણવા મળ્યું છે કે ગ્રીન ટી પીનારા લોકોમાં લીવરના કેન્સરનું જોખમ ઓછું હોય છે.

– ડુંગળી કોઈપણ વાનગીનો સ્વાદ વધારવાનું કામ કરે છે. ડુંગળી વગર આપણે કેટલીક વાનગીઓ તૈયાર કરી શકાતી નથી. પરંતુ ડુંગળી
માત્ર રસોઈ માટે જ નહીં પરંતુ સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. ડુંગળીમાં સલ્ફર, એન્ટીબેક્ટેરિયલ,
એન્ટિવાયરલ, એન્ટીઇન્ફ્લેમેટરી ગુણધર્મો છે જે લીવરને ડિટોક્સ કરવામાં મદદ કરે છે.

– લીંબુમાં વિટામિન સી સાથે એન્ટીઓકિસડન્ટો પણ હોય છે, જે શરીરના ઝેરને બહાર કાઢવામાં અને મેટાબિલિઝમને સુધારવામાં મદદ
કરે છે. લીંબુ લીવરને સ્વસ્થ અને મજબૂત બનાવી શકે છે.

image source

– આદુનું સેવન કરવાથી લીવરના રોગોથી બચી શકાય છે. જ્યારે તમે આદુનું સેવન કરો છો, ત્યારે તેમાં રહેલા તત્વો લીવરના ઉત્સેચકોને
સક્રિય કરે છે અને લીવરને સ્વસ્થ બનાવે છે. આદુમાં વિવિધ પ્રકારના એન્ટીઓકિસડન્ટો પણ હોય છે જે લીવરને મજબૂત બનાવે છે.

– લીવરને સ્વસ્થ રાખવામાં ગાજર ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. કારણ કે ગાજરમાં વિટામિન એ હોય છે જે લીવરને સ્વસ્થ
રાખવામાં મદદ કરે છે. આ સાથે ગાજરમાં બીટા-કેરોટિન પણ વધુ પ્રમાણમાં હોય છે જે લીવરને યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *