સૂકલકડી છો અને વધુ ખાવાથી પણ નથી વધતું વજન? તો આ ટિપ્સ છે જોરદાર અસરકારક, ફોલો કરો તમે પણ

કેટલાક લોકો એવું માને છે કે વજન ઉતારવું બહુ જ અઘરું હોય છે, પણ હેલ્ધી રીતે વજન વધારવું, ફેટ ન વધવા દેવું અને પરફેક્ટ બોડી મેળવવી પણ બહુ જ મુશ્કેલ છે. જો તમે ઇચ્છો તો, તમે ડૉક્ટરની સલાહ પણ લઈ શકો છો, જેથી તમારા શરીરમાં ખરેખર કમી છે તે જાણી શકાય.હંમેશા કહેવામાં આવે છે કે હેલ્થી રહેવા માટે પૌષ્ટિક આહાર સાથે વર્કઆઉટ પર પણ ધ્યાન આપવું જોઈએ. પરંતુ આપણે એક વ્યક્તિને જાણીએ છે કે જે પિઝા, ડોનટ્સ અને વિભિન્ન પ્રકારના ફાસ્ટ ફૂડ ખાવાથી પણ તેનો વજન વધતો નથી.

image source

આ વાત અક્સર લોકોને હેરાન કરે છે કે આટલું બધું ખાવા છતા કોઈ વ્યક્તિ પાતળો કેવી રીતે હોઈ શકે છે. આવો અમે તમને જણાવીએ સ્લિમ ફિટ શરીરના રાઝ અંગે. કોઈ પણ વ્યક્તિનો વજન નહિ વધવા પાછળ માત્ર તેનું મેટાબ્લોજીમ નહિ હોય શકે. એની પાછળ ઘણા કારણ હોઈ શકે છે. જેનેટિક, ન્યુટ્રીશન અને આપણા વ્યવહાર વગેરે કોઈ પણ વ્યક્તિના શરીરને પાતળું રાખવામાં મદદ કરે છે. દરેક વ્યક્તિ અલગ હોય છે એનું વજન એની દિનચર્યા પર નિર્ભર કરે છે.

એ ઉપરાંત વધુ લોકો જે તમારી સામે વધારે ખાય છે તે વાસ્તવમાં એટલું કામ કરતા હોય છે જેટલું તમે કરો છો. માત્ર મીઠાઈ ખાવાનો મતલબ નથી કે તમે વધુ ખાઓ છો. જે વ્યક્તિ બહાર વધુ ખાય છે તે વ્યક્તિ ઘરે ઓછું ખાય છે. કોઈ પણ વ્યક્તિનો વજન વધારવાના કારણે એની કેલેરી કાઉન્ટ પર નિર્ભર કરે છે અને દિવસભર કેટલું ફેટ બર્ન થાય છે.

વજન વધારવાના ઉપાયો

image source

એક સર્વે અનુસાર વિશ્વની લગભગ ત્રીજા ભાગની જનસંખ્યા મોટાપાની શિકાર છે. પરંતુ કેટલાક લોકો એવા પણ છે જે ખૂબ જ પાતળા હોય છે અને મોટાપા વધારવા માગે છે. મેદસ્વીતાવાળો શરીર કરતા કરતાં ખૂબ જ દુર્બળ અને ઓછું વજનવાળો શરીર વધુ જોખમી છે. એવા ઘણા લોકો છે જે પાતળા હોય ત્યારે પોતાને બીજા કરતા હીન મહસૂસ કરતા હોય છે. તેમનો આત્મવિશ્વાસ ઓછો થઈ જાય છે. જો આવા લોકો સખત મહેનત કરવા અને ખાવા પીવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે તો તેઓ તેમના સ્વાસ્થ્યને સુધારી શકે છે. ચાલો આપણે જાણીએ કે લોકો કયા કારણોસર ઓછા વજનવાળા અને દુર્બળ હોય છે – દુર્બળ અને વજન ઓછું હોવાના કારણો

 ખાવાની રીત, આનુવંશિક, ડાયાબિટીસ, ચેપ

image source

 વજન કેવી રીતે વધારવું

 વધુ કેલરીવાળું ભોજન ખાઓ, ખોરાકમાં પ્રોટીનની માત્રા વધારો, કાર્બોહાઇડ્રેટ અને ચરબીવાળું ખોરાક ખાઓ, જિમ કરો, પૂષ્કળ દૂધ પીવો, પુષ્કળ ઉંઘ લો. ફિઝિકલ એક્ટિવિટી

કોઈ પણ વ્યક્તિનો વજન ઓછો થવાનું કારણ શારીરિક ગતિવિધિઓ હોઈ શકે છે. અહીં ફિઝિકલ વર્કઆઉટનો મતલબ જીમમાં કલાક બગાડવો નહિ. તમારો આખો દિવસ ઘરમાં કામમાં વ્યસ્ત રહેવું અને ફરવું હોઈ શકે છે. ઘણી રિસર્ચ મુજબ, કેટલાક લોકો પોતાના જેનેટિક્સના કારણે સરળતાથી વજન ઓછો કરી લે છે. એ ઉપરાંત કેટલાક લોકો એટલી વધુ ફિઝિકલ એક્ટિવિટી કરે છે કે તેઓ કોઈ વર્કઆઉટ વગર પર્યાપ્ત માત્રામાં કેલેરી ઓછી કરી લે છે. ત્યાં જ કેટલાક લોકો એક્સરસાઇઝ કરી વેટલોસ કરે છે.

જેનેટિક્સનો રોલ

image source

વજન ઘટાડવા અને વધારવામાં વ્યક્તિની જેનેટિક્સ મુખ્ય ભૂમિકા ભજવે છે. પીએલઓએસ જેનેટિક્સમાં પ્રકાશિત 2019 ના અભ્યાસ મુજબ, 250 થી વધુ વિવિધ પ્રદેશોમાં જાડાપણાથી સંકળાયેલા લોકો હોઈ શકે છે. અભ્યાસ માટે, સંશોધનકારોએ લો બોડી માસ ઇન્ડેક્સ (BMI) ધરાવતા 1622 તંદુરસ્ત લોકો, 1,985 લોકોની તીવ્ર સ્થૂળતા અને 10,433 લોકોના સામાન્ય વજન નિયંત્રણનો અભ્યાસ કર્યો. આ સંશોધનનાં પરિણામો એવું બન્યું છે કે લોકોમાં જાડાપણાની જનીનો ઓછી હોય છે, પરંતુ જીન એકમાત્ર એવી વસ્તુ નથી જે વજન વધારવામાં અને ઘટાડવામાં ફાળો આપે છે. તે જ સમયે, તેમને જાણવા મળ્યું કે લોકોમાં જાડાપણાના જીનથી પણ પાતળા હતા.

image source

જીન આપણા વજન વધારવા અને ઘટાડામાં મદદ કરે છે. પરંતુ આપણી જીવનશૈલી, સૂવાની રીત, આલ્કોહોલ પીવું, કેવા પ્રકારનો ખોરાક ખાઈએ છીએ. આ બધી બાબતો પણ તેના પર નિર્ભર છે. જો તમારે વજન ઓછું કરવું હોય તો ઓછું ખાઓ અને વધારે વર્કઆઉટ કરો. તમારી જીવનશૈલીમાં પણ પરિવર્તન લાવો. આ તમારું વજન ઘટાડશે અને તમારું સ્વાસ્થ્ય સુધારશે.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો.

નોંધ –

આ વેબસાઈટ પર આપેલા નુસખા, આયુર્વેદ તથા નેચરલ પધ્ધતિઓ, ફીટનેસ ટિપ્સ તથા કસરત વગેરે દરેક બાબતો દરેક વ્યક્તિની તાસીર અનુસાર કામ કરે છે. કોઈ એક વ્યક્તિને થયેલ ફાયદો કે નુક્સાન બધાને જ થાશે એવું માનવું જોઈએ નહીં. તમારા ડોક્ટરને મળીને અથવા પૂછીને જ કોઈ પણ પ્રયોગ અપનાવવો જોઈએ. મોટા ભાગના આવા પ્રયોગો નિર્દોષ હોય છે. પણ, ક્યારેક તાસીર અનુસાર તકલીફ પણ પડી શકે.

આપણું પેજ “હેલ્થ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

આપના સહકારની આશા સહ,

ટીમ હેલ્થ ગુજરાત

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *