જો તમે પણ વારંવાર ઝીંક સપ્લીમેન્ટ લો છો, તો તેનાથી થતા નુકસાન વિશે જાણી લો

કોરોનાની બીજી તરંગ લોકોને માનસિક અને શારિરીક રીતે પરેશાન કરે છે. ડોકટરોએ દર્દીઓને કોરોનાથી સાજા થવા માટે મલ્ટીવિટામિન ખાવાની સલાહ આપી હતી. તે મલ્ટિવિટામિન્સમાં ઝીંક સપ્લીમેન્ટ પણ હોય છે. પરંતુ હવે ડોકટરોને શંકા છે કે વધુ ઝીંક
સપ્લિમેન્ટ્સના સેવનથી પણ બ્લેક ફંગસ થઈ શકે છે. વધુ પડતા ઝીંકના સેવનથી ઉલટી થવી, ભૂખ ઓછી થવી, પેટમાં દુખાવો, પેટમાં ખેંચાણ, માથામાં દુખાવો અને બ્લેક ફંગસ જેવા સ્વાસ્થ્યને થતાં નુકસાન વિશે જણાવ્યું હતું.

ઝીંક સપ્લીમેન્ટ શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે ?

inside2_Overdoseofzinc
image source

ડોક્ટર કહે છે કે ઝીંક એ શરીર માટે આવશ્યક ખનિજ છે. તેઓ કહે છે કે આપણા શરીરમાં જયારે ઝિંકની ઉણપ હોય છે, ત્યારે સપ્લીમેન્ટ
દ્વારા આ ઉણપ દૂર કરવી પડે છે.

રોગપ્રતિકારક શક્તિ બુસ્ટર

ડોક્ટરોના જણાવ્યા અનુસાર જો કોઈ વ્યક્તિ દિવસમાં 10 થી 15 મિલી ઝિંક અને 40 થી 50 મિલીથી વધુ ન લે તો તેને ઝિંકનો પૂરો લાભ મળશે. તેમણે કહ્યું કે ઝીંક રોગપ્રતિકારક શક્તિને વેગ આપે છે અને તે રોગપ્રતિકારક શક્તિને યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરે છે.

વિશ્વની એક તૃતીયાંશ વસ્તી ઝીંકની ઉણપ સાથે પહેલાથી જ સંઘર્ષ કરી રહી છે. શરીરમાં ઝીંકની અછતને કારણે, શ્વસન માર્ગના ચેપનું જોખમ વધારે છે. તેથી, ઝીંક સપ્લીમેન્ટનું સેવન યોગ્ય માત્રામાં કરવું જરૂરી છે.

ઘા મટાડવા માટે

inside5_Overdoseofzinc
image source

શરીરમાં ઝીંકની યોગ્ય માત્રાથી ઘા માટે છે. એવા લોકોમાં કે જેમના શરીરમાં ઝીંકની ઉણપ હોય છે, તેમને કોઈપણ પ્રકારના ઘા ઝડપથી
મટતા નથી.

વધુ પ્રમાણમાં ઝીંક સપ્લીમેન્ટ લેવાથી થતી આડઅસર

ડાયરિયા

ઉનાળામાં, વારંવાર ડાયરિયાની સમસ્યા થાય છે. વધુ પ્રમાણમાં ઝીંકનું સેવન આ સમસ્યાને વધારે છે. ઉનાળામાં ઝીંકનું સેવન ન કરવું જોઈએ. એક દિવસમાં જરૂરી તેટલું જ ઝીંક લો.

ઉબકા અથવા ઉલ્ટી થવી

image source

ડોક્ટર કહ્યું કે વધુ ઝીંકનું સેવન કરવાથી શરીરમાં આયર્નનું પ્રમાણ વધે છે. ઉલ્ટી અને ઉબકા એ વધુ પડતા ઝીંકના સેવનનું કારણ હોઈ શકે છે. આ સિવાય ભૂખ ઓછી થવી, પેટમાં દુખાવો, પેટમાં ખેંચાણ અને માથામાં દુખાવો જેવી સમસ્યાઓ પણ થઈ શકે છે.

બ્લેક ફંગસ

કોરોનાની બીજી તરંગ સાથે, કોરોના પછી બ્લેક ફંગસ (મ્યુકોર્માયકોસિસ) નું જોખમ આવ્યું. પરિસ્થિતિ એટલી ખરાબ થઈ ગઈ કે ઘણાં રાજ્યોએ બ્લેક ફંગસને રોગચાળો જાહેર કર્યો. હવે નિષ્ણાતો ચેતવણી આપે છે કે વધુ ઝીંકના ઉપયોગથી બ્લેક ફંગસ થઈ શકે છે.

નિષ્ણાતો માને છે કે કોરોના દર્દીઓને સારવાર તરીકે ઝીંક આપવું એ બ્લેક ફંગસની સંભાવના વધારે છે.

પોષક ઉણપ

inside4_Overdoseofzinc
image source

સામાન્ય રીતે, જો આપણે કંઈપણ ખાઈએ છીએ, તો તે જોઈને ખાઈએ છીએ કે આ ખાવાથી આપણા શરીરને જરૂરી પોષક તત્વો મળે છે કે નહીં, પરંતુ જ્યારે આપણે વધુ સેવન કરવાનું શરૂ કરીએ છીએ, તો પછી શરીરમાં અન્ય ખનિજોનો અભાવ થાય છે. ડોક્ટર કહ્યું કે વધુ ઝીંકના સેવનથી શરીરમાં કોપરની માત્રા ઓછી થાય છે અને સારું કોલેસ્ટ્રોલ પણ ઓછું થાય છે.

મોનો સ્વાદ

વધુ પડતું ઝીંકનું સેવન હાયપોગસીયાનું કારણ બને છે. હાયપોગસીયાના કારણે મોંનો સ્વાદ ખોવાઈ જાય છે. આ સમસ્યાને કારણે મોના સ્વાદમાં પરિવર્તન આવે છે. તેથી, આ સમસ્યાને ટાળવા માટે, ઝીંકની યોગ્ય માત્રાનો જ ઉપયોગ કરવો જરૂરી છે.

એનિમિયા

વધુ ઝીંકનું સેવન કરવાથી શરીરને બાકીના પોષક તત્વો મળતા નથી. આને કારણે શરીરમાં તેની ઉણપ થાય છે. વધુ ઝીંકનું સેવન કરવાથી શરીરમાં કોપરની ઉણપ થાય છે. કોપર લાલ રક્તકણો બનાવવા માટે મદદ કરે છે. જ્યારે આ ઉણપ આવે છે, ત્યારે વ્યક્તિને એનિમિયાની સમસ્યાનો સામનો કરવો પડે છે.

પાચક મુશ્કેલીઓ

image source

વધુ ઝીંકનું સેવન શરીરમાં કોપરની માત્રા ઓછી થાય છે, જેના કારણે નબળાઇ અને પાચનની મુશ્કેલીઓ આવે છે. ઝીંકનું વધારે સેવન કરવાથી ડાયરિયાની સમસ્યા થાય છે, જેના કારણે શરીરમાં પાણીનો અભાવ જોવા મળે છે.

સંધિવાની સમસ્યા

જે લોકોને સાંધાનો દુખાવો થાય છે, આ સમસ્યા વધુ ઝીંકનું સેવન કરવાથી વધે છે. કારણ કે ઝિંકના વધુ સેવનથી શરીરમાં કોપરની ઉણપ થાય છે, તે સંધિવાનું કારણ બને છે. તેથી સંધિવાની સમસ્યા ધરાવતા વ્યક્તિએ ઝિંકનું વધુ સેવન ન કરવું જોઈએ.

જાતીય સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક

વધુ પ્રમાણમાં ઝીંકનું સેવન કરવાથી વીર્ય પર અસર પડે છે. જેના કારણે જાતીય સ્વાસ્થ્યને અસર થાય છે. તેથી તમે ઝિંકનું સેવન ડોક્ટરની સલાહ મુજબ જ કરો.

ક્યાં ખોરાકમાં ઝિંક જોવા મળે છે ?

image source

ડોક્ટર કહે છે કે જો તમે ઝિંક લો છો, તો ડોક્ટરની સલાહ પરથી લો. બીજું, કુદરતી વસ્તુઓ દ્વારા ઝીંકની માત્રા પૂર્ણ કરો. તેમણે કહ્યું કે કોળાની બી, કાજુ, સૂર્યમુખીના બીજ, તમામ પ્રકારની કઠોળ, ચણા, રાજમા, સીફૂડ, ઘઉં, ઓટ્સ, બાજરી, જુવાર વગેરે. આ બધા ઝિંકના પ્રાકૃતિક સ્રોત છે. આ ચીજોનું સેવન કરવાથી કુદરતી રીતે ઝિંકની ઉણપ દૂર થાય છે.

જો શરીરમાં સંતુલિત ખનિજો, વિટામિન્સ અથવા અન્ય પોષક તત્વો હોય તો શરીરને સંપૂર્ણ લાભ મળે છે. પરંતુ વધુ પ્રમાણમાં ઝીંકનું સેવન કરવાથી ડાયરિયા, પેટમાં દુખાવો, એનિમિયા અને બ્લેક ફંગસનું જોખમ વધી જાય છે. હવે નિષ્ણાતોનો અભિપ્રાય છે કે કોરોના દર્દીઓમાં વધુ ઝીંકનું સેવન કરવાથી બ્લેક ફંગસનું જોખમ વધી રહ્યું છે. તેથી જો તમે ઝિંકનું સેવન કરો છો, તો તમારા ડોક્ટરની સલાહ લો અને તેમના જણાવ્યા મુજબ જ ઝિન્કની સપ્લીમેન્ટનું સેવન કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *