આ ભારતીય શહેર વિશ્વમાં ડ્રાઇવિંગ માટે સૌથી તણાવપૂર્ણ છે, ચોથા નંબરે દિલ્હી

ભારતમાં ઘણા શહેરો છે, જ્યાં વરસાદ પડતાની સાથે જ લોકો ટ્રાફિક જામની સમસ્યાનો સામનો કરવા લાગે છે. આવી સ્થિતિમા એક એવું શહેર છે જ્યાં કોઈ વાહન ચલાવવા માંગતું નથી. રિપોર્ટમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે અહીં ડ્રાઇવિંગ કરવાથી સ્ટ્રેસ લેવલ વધે છે.

image source

યુકેની કાર શેરિંગ કંપની હિયાકારે તાજેતરમાં એક સર્વે હાથ ધર્યો હતો. આ સર્વેક્ષણમાં વિશ્વના છત્રીસ સૌથી વધુ વસ્તી ધરાવતા શહેરો ને સમાવી લેવામાં આવ્યા હતા જે ડ્રાઇવરો માટે સૌથી પડકારજનક હતા. સર્વેમાં દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે મુંબઈ વાહન ચલાવવા માટે નું સૌથી તણાવપૂર્ણ શહેર છે, જ્યારે ભારતની રાષ્ટ્રીય રાજધાની દિલ્હી સાથે બેંગલુરુ પણ છે.

સર્વેક્ષણ સાથે ઘણા પરિબળો સંકળાયેલા હતા. જેમાં ટ્રાફિક ભીડ, વધુ ટ્રેનો, જાહેર પરિવહનના વિકલ્પો, શહેરમાં કુલ ટ્રેનો, રસ્તાની ગુણવત્તા, શહેરના લોકો અને દર વર્ષે માર્ગ અકસ્માતો નો સમાવેશ થાય છે. દરેક શહેરને એક મુદ્દો આપવામાં આવ્યો હતો. શહેર ને મહત્તમ દસ પોઇન્ટ મળી શકે છે.

image source

આ યાદીમાં મુંબઈએ સાત પોઇન્ટ મેળવ્યા હતા જ્યારે દિલ્હીએ આ યાદીમાં પોણા છ પોઇન્ટ મેળવ્યા હતા. બેંગલુરુ નો સ્કોર સાડા ચાર છે, અને તે આ યાદીમાં અગિયાર મા ક્રમે છે. વાહન ચલાવવા માટે નું સૌથી ઓછું તણાવપૂર્ણ શહેર પેરુ ની રાજધાની લીમા હતું. તેણે આ યાદીમાં માત્ર બે નો સ્કોર કર્યો હતો.

મુંબઈ, પાલગઢ અને થાણેમાં ભારે વરસાદ ને કારણે ટ્રાફિક વધ્યો છે, અને ઘણા વિસ્તારોમાં ટ્રાફિક વધ્યો છે. છેલ્લા ચોવીસ કલાકમાં મુંબઈમાં ભારે ટ્રાફિક જામના અહેવાલો છે. ઘણા રસ્તાઓ પર પાણી ભરાઈ ગયા છે, જેના કારણે સ્થાનિક બસો નો માર્ગ બદલાઈ ગયો છે. જો કે હવે મૂળ પુનઃસ્થાપિત કરવામાં આવ્યું છે.

image source

દિલ્હી અને મુંબઈ વચ્ચે એક નવો એક્સપ્રેસ વે નિર્માણાધીન છે. તેની શરૂઆત નવ માર્ચ, 2019 થી થઈ હતી અને જાન્યુઆરી 2023 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના છે. તાજેતરમાં ભારત સરકારમાં કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ નવા એક્સપ્રેસ વેનું નિરીક્ષણ કર્યું હતું. નવા એક્સપ્રેસ વે થી દિલ્હી અને મુંબઈ વચ્ચેનું અંતર બસો એંસી કિ.મી ઓછુ થશે.

નીતિન ગડકરીએ કિયા કાર્નિવલ પ્રીમિયમ એમપીવીમાં એકસો સિત્તેર કિમી પ્રતિ કલાક ની ઝડપે રસ્તાના બંધ ભાગનું પરીક્ષણ કર્યું હતું. આ નવો એક્સપ્રેસ વે હરિયાણા, પંજાબ, મધ્યપ્રદેશ અને ગુજરાત જેવા અન્ય રાજ્યો સાથે પણ જોડાશે. તેમણે એમ પણ કહ્યું હતું કે, ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને સારા રસ્તાઓ જેવી સારી સેવાઓએ લોકોને ચૂકવણી કરવી પડશે. મંત્રી નું કહેવું છે કે દિલ્હી-મુંબઈ એક્સપ્રેસ વે દર મહિને ટોલ આવક તરીકે ઓછામાં ઓછા એક હજાર થી એક હજાર પાંચસો કરોડ રૂપિયા મેળવી શકશે.

image source

એક્સપ્રેસ વેનો હેતુ મુસાફરી ના સમયને નોંધપાત્ર માર્જિન થી ઘટાડવાનો છે. મંત્રીના જણાવ્યા અનુસાર દિલ્હીથી ચંદીગઢ પહોંચવામાં માત્ર બે કલાક નો સમય લાગશે, વૈષ્ણોદેવી ને દિલ્હીથી કટરા જવા, ચાર કલાકમાં અમૃતસર પહોંચવામાં માત્ર છ કલાકનો સમય લાગશે અને દિલ્હીથી દેહરાદૂન સુધીની મુસાફરી માત્ર બે કલાકની રહેશે.

એક્સપ્રેસ વે ના નિર્માણનો ખર્ચ અઠ્ઠાણું હજાર કરોડ રૂપિયા છે. એક હજાર બસો કિલોમીટર લાંબો રસ્તો હજી બાકી છે અને નિર્માણાધીન છે. દિલ્હી-મુંબઈ એક્સપ્રેસ વે આઠ લેનનો હશે અને તેનો મતલબ એકવીસ મીટર હશે. ભવિષ્યમાં ટ્રાફિક વધે ત્યારે લેન આઠથી વધારીને બાર કરી શકાય છે. અત્યાર સુધી દિલ્હી-મેરઠ એક્સપ્રેસ વે ને સામાન્ય લોકો માટે આંશિક રીતે ખોલવામાં આવ્યો છે. નીતિન ગડકરીએ કહ્યું કે જ્યારે તેઓ આવતા મહિને તેનું ઉદઘાટન કરશે ત્યારે હાઇવે સંપૂર્ણપણે ખોલવામાં આવશે.