Site icon News Gujarat

હવે ડેટા બચાવવા માટે એક વર્લ્ડ હેરિટેજ બનાવવો જોઈએ, અમેરિકામા સામે આવી રહ્યો છે નવો ટ્રેન્ડ

અમેરિકન શેફ અને ટીવી પ્રસ્તુતકર્તા એન્થોની બોર્ડેઇન પરની દસ્તાવેજી ફિલ્મ તેના ડિજિટલ પુનર્જન્મ તરીકે જોવામાં આવી રહી છે. ‘રોડરનર’ નામની આ ડોક્યુમેન્ટરીમાં, તેનો અવાજ કૃત્રિમ ગુપ્તચર તકનીકી દ્વારા 45 સેકંડ સુધી રજૂ કરવામાં આવ્યો હતો, જેમાં લાગે છે કે બોર્ડેન પોતે જ બોલી રહ્યા છે. ડોક્યુમેન્ટ્રીના ડિરેક્ટર, મોર્ગન નેવિલે જણાવ્યું હતું કે આવી મહાન વ્યક્તિત્વને ડિજિટલ રીતે પુનર્જીવિત કરવાની પેનલ બનાવવાનો સમય આવી ગયો છે. 2-ડી, 3-ડી, હોલોગ્રામ અને એઆઈ અને ચેટબોટ્સ સાથે, અમે તેમને જીવનમાં પાછા લાવી શકીએ છીએ.

image source

અમેરિકામાં આ પહેલીવાર નથી જ્યારે કોઈ વ્યક્તિને એઆઈ ટેક્નોલોજીથી જીવંત કરવામાં આવ્યો હોય. રેપર ટ્યૂપક શકુરને તેમના મૃત્યુના 15 વર્ષ પછી હોલોગ્રામ દ્વારા સ્ટેજ પર રજૂ કરવામાં આવ્યા હતો. ઓરડે હેપબર્ન, 19, એ 2014 ની ગેલેક્સી ચોકલેટ જાહેરાત અને કેરી ફિશર અને પીટર કુશિંગના મૃત્યુ પછી સ્ટાર વોર્સની ફિલ્મમાં તેના પાત્રને રજુ કર્યા. કિમ કર્દાશિયનના છૂટાછેડા પૂર્વે, કનેયે પશ્ચિમે કિમના પિતાને હોલોગ્રામની છબી સાથે એવી રીતે જન્મદિવસની શુભેચ્છા પાઠવી હતી કે કિમે કહ્યું હતું – ‘એવું લાગ્યું કે મારા પિતા સ્વર્ગમાંથી સીધા મારી સામે આવ્યા છે.’

image source

ડિજિટલ પુનર્જન્મના વિષય પર, હવે અમેરિકામાં સવાલ ઉભો થાય છે કે મૃત્યુ પછી આપણા ડેટાનું શું થશે ? કારણ કે મૃત્યુ પછી, અમે અમારા ઇ-મેલ્સ, ટેક્સ્ટ સંદેશાઓ, સોશિયલ મીડિયા પ્રોફાઇલ, સર્ચ પ્રોફાઇલ્સ, ફોટા બધી વસ્તુઓ એમ જ છોડીએ છીએ. આ કિસ્સામાં, ડિજિટલ બાબતોના નિષ્ણાંત ડો.કોર્લ ઓહમેને કહ્યું કે હવે સમય બદલાઈ રહ્યો છે. સદીઓથી, ફક્ત સમૃદ્ધ અને અગ્રણી વ્યક્તિઓ જ આ બાબતમાં તેમના ડેટાને ધ્યાનમાં રાખતા હતા. પરંતુ, હવે સામાન્ય લોકો પણ જાગૃત થઈ ગયા છે.

image source

આ બધા ડિજિટલ અવશેષોના દસ્તાવેજો હોવા જોઈએ. જેમ આપણે આપણી કુદરતી સંપત્તિનું રક્ષણ કરીએ છીએ. તે ફક્ત ‘મારા મૃત પિતાના સોશ્યલ મીડિયા પ્રોફાઇલનું શું કરું ?’ એ જ બાબત નથી, પરંતુ સવાલ એ છે કે શું આપણે પાછલી પેઢીના સોશિયલ મીડિયા પ્રોફાઇલનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છીએ ? આપણે પુરાતત્ત્વીય અવશેષોની જેમ ડિજિટલ અવશેષોને સંપૂર્ણપણે સુરક્ષિત રાખવું પડશે જેથી આપણે પેઢીના ઇતિહાસને સમજી શકીએ.

ડેટા ક્રાંતિ: પ્રતિ મિનિટ પર 188 મિલિયન ઇમેઇલ્સ અને 3.8 મિલિયન સર્ચ

image source

ડિજિટલ નિષ્ણાત ડો.કોર્લ ઓહમેન કહે છે કે એક અભ્યાસ મુજબ, સદીના અંત સુધીમાં, ફેસબુક પાસે 4900 મિલિયન મૃત લોકોનો ડેટા હશે. આ ડેટા વ્યક્તિગત અને સામાજિક બંને સ્તરે પડકારો રજૂ કરશે. સંદેશાવ્યવહાર ક્રાંતિને લીધે, લોકો ગૂગલ પર એક મિનિટમાં જ 3.8 લાખ વખત શોધ કરે છે, તેમજ 188 કરોડ ઇ-મેલ કરે છે. ટિન્ડર પર જ, એક મિનિટમાં 1.4 લાખ લોકો સ્વાઇપ કરે છે. તેથી જ હવે આપણે ‘વર્લ્ડ ડિજિટલ હેરિટેજ’ બનાવવું જરૂરી બન્યું છે.

Exit mobile version