હૃદયને સ્વસ્થ અને લોહીનું પરિભ્રમણ સારું રાખવા દરરોજ કરો આ કામ, નહિં થાય ક્યારે કોઇ હાર્ટની તકલીફ

વધતી જતી તકનીકીએ આપણી જેટલી સુવિધા આપી છે, તેટલી જ બીમારી પણ આપી છે. બટન દબાવવાથી જ બધું બદલાય જાય છે, પરંતુ શું તમે જાણો છો કે આ પ્રકારનું સ્માર્ટ ઇન્ડિયા ઓછી શારીરિક પ્રવૃત્તિને કારણે હૃદય રોગ, કેન્સર, ડાયાબિટીઝ અને હાડકાના રોગોથી પીડિત છે. શરીરની સૌથી અગત્યની ભાગ એ ધબકારા છે. જો આ ધબકારા અટકે છે, તો તે વ્યક્તિ પોતાનું જીવન ગુમાવે છે. આવી સ્થિતિમાં, ઓછી શારીરિક પ્રવૃત્તિ, વધતા તણાવ અને નબળી જીવનશૈલીને કારણે હૃદયરોગની સમસ્યા પણ વધી રહી છે. આજે અમે તમને તમારા હૃદયને સ્વસ્થ રાખવા માટેની કેટલીક સરળ અને મનોરંજક રીતો જણાવીશું. જેના દ્વારા તમે હાર્ટ રેટ અને રક્ત પરિભ્રમણને સુધારી શકો છો અને હૃદયને તંદુરસ્ત રાખીને હાર્ટ એટેક જેવી ગંભીર સમસ્યાઓથી બચી શકો છો.

એરોબિક કસરત શ્રેષ્ઠ છે

image source

એરોબિક કસરત હૃદય માટે શ્રેષ્ઠ છે. આ કસરતો આપણા હૃદય દરમાં વધારો કરે છે અને આપણું શરીર તે સ્તરના દબાણનો સામનો કરવા
માટે તૈયાર રહે છે. કસરત કરવાથી આપણા શરીરમાંથી સારા હોર્મોન્સ બહાર આવે છે, જેના કારણે આપણે ખુશ રહીએ છીએ અને હૃદય
સ્વસ્થ રહે છે. એરોબિક કસરત રક્તવાહિની તાલીમ આપે છે. જેના કારણે હાર્ટ રેટ વધે છે અને પમ્પિંગ ક્ષમતા પણ વધે છે. પમ્પિંગ ક્ષમતાનો અર્થ એ છે કે હૃદય 1 મિનિટમાં 5 લિટર રક્ત પંપ કરે છે. જો કોઈ વ્યક્તિ કસરત ન કરે અને જો કોઈ દિવસ તેના પર અચાનક દબાણ અથવા તાણ આવે છે, તો દર્દીને હાર્ટ એટેક આવે છે. કારણ કે દર્દી તે વધારાનો ભાર લઈ શકતો નથી. તેથી જ હૃદયને પમ્પિંગ કરવું જરૂરી છે.

હૃદયને પમ્પિંગ કરવાની સરળ રીતો

1. દોડવું, ચાલવું અને જોગિંગ

image source

આ ત્રણ શબ્દો સાંભળવામાં ખૂબ જ સરળ લાગે છે, પરંતુ દિવસમાં આ માટે આપણે 30 મિનિટ કાઢી શકતા નથી. ડોક્ટર કહે છે કે
દોડવાથી હાર્ટ રેટ વધે છે અને હ્રદયએ વધારે કામ કરવું પડે છે, જેના કારણે હાર્ટ પમ્પિંગ પણ વધે છે. આવા વ્યક્તિઓ હાર્ટ એટેક જેવી
સમસ્યાઓથી દૂર રહે છે. ડોકટરો કહે છે કે નિયમિત દોડવાથી તણાવ ઓછો થશે. હેપી હોર્મોન્સ શરીરમાં બનાવવામાં આવશે. વ્યક્તિ
ખુશ રહેશે. શરીરમાં લોહીનું પરિભ્રમણ વધશે અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઘટશે.

હાર્ટ એટેક કેમ આવે છે ?

image source

જ્યારે કોઈ પર કોઈ અચાનક દબાણ અથવા તાણ આવે છે, ત્યારે હાર્ટ એટેક આવે છે. આ તાણ નોકરી, ભાવનાત્મક, કૌટુંબિક મુદ્દા,
શારીરિક કારણો, વગેરે જેવા કોઈ પણ પ્રકારના તાણને કારણે હાર્ટ એટેક આવે છે. જો દર્દીનું શરીર આ બધા કાર્યો માટે પહેલેથી જ તૈયાર
છે, તો દર્દીને હૃદયની સમસ્યાઓ ઓછી થાય છે. આપણા શરીરમાં ધમનીઓમાં ગંઠાવાનું શરૂ થાય છે. જેના કારણે ધમનીઓ સાંકડી
થવા લાગે છે. જલદી કોઈ અચાનક ટ્રોમા શરીરમાં ટકરાઈ જાય છે, ગંઠાઇ ફૂટે છે. તે ગંઠાઇ જવાયેલ પદાર્થ ધરાવે છે, જેમ કે ગુંદ. જેના
કારણે સમગ્ર ધમની અવરોધિત થઈ જાય છે. આ કારણે હાર્ટ એટેક આવે છે.

2. સ્વિમિંગ

image source

જે લોકો સ્વિમિંગ કરે છે, ત્યારે તેમનું આખું શરીર સ્વિમિંગ કરે છે, જેના કારણે આખા શરીરની માંસપેશીઓ કામ કરે છે. તેનાથી
જાડાપણું પણ ઓછું થાય છે. જાડાપણું એ હૃદયરોગનું સૌથી મોટું કારણ છે. તે સ્વિમિંગ દ્વારા ઘટાડવામાં આવે છે. જેના કારણે તેનું
હાર્ટ રેટ બરાબર રહે છે અને લોહીનું પરિભ્રમણ વધે છે, ત્યારબાદ હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઘટે છે.

3. સાયકલિંગ

image source

સાયકલ ચલાવવાથી પણ આખું શરીર એક્ટિવ રહે છે, જેના કારણે હાર્ટ રેટ વધુ સારું છે. ડોકટરો હૃદય માટે આવી કસરતો કરવાનું કહે છે
જેથી આખા શરીરના સ્નાયુઓ સક્રિય રહે. તેથી હૃદય સાથે શરીરને પણ ફિટ રાખવા માટે સાયકલિંગ કરવી જરૂરી છે.

તમે કેટલા સમય સુધી કસરત કરો છો ?

દરરોજ 30 મિનિટ માટે 5 દિવસ સુધી કસરત કરો. કોઈપણ એરોબિક કસરત કરવી જોઈએ.

4. સારા મિત્રો બનાવો

image source

જો તમારા મિત્રોનું ગ્રુપ સારું છે તો તે તમારા માનસિક તાણને ઘટાડશે, જેનાથી હાર્ટ એટેકની સંભાવના ઓછી થશે. ડોક્ટર કહે છે કે
આજકાલ લોકોને સારા મિત્રોનું ગ્રુપ મળતું નથી, તેઓ પોતાની જાત સાથે ભળી જતા રહે છે. જેના કારણે તેઓ બીપી, સુગર, ડિપ્રેશન,
ડાયાબિટીઝ, જાડાપણું વગેરેની સમસ્યામાં વધારો કરે છે અને કાર્ડિયાક રોગનું જોખમ વધે છે. એવા મિત્રો બનાવો કે જે તમારા સાચા
મિત્રો હોય, એવા નહીં કે જે માત્ર ધ્રુમપાન અને આલ્કોહોલ પૂરતા જ મિત્રો હોય. કારણ કે આ ચીજો કાર્ડિયાક રોગમાં વધારો કરે છે.
સારા મિત્રોની સંગઠન તમારા હૃદયને સ્વસ્થ પણ રાખે છે.

5. સંબંધોમાં થતી અણબનાવને સમાપ્ત કરો

સંબંધોમાં જ્યાં અણબનાવ હોય છે ત્યાં તણાવ પણ વધે છે અને તે લોકો હાર્ટ એટેકનો પણ ભોગ બને છે. તેથી આ મતભેદોને પરસ્પર
વાતચીત સાથે સમાપ્ત કરો અને સુખી જીવન જીવવાનો પ્રયાસ કરો.

6. સારી ઊંઘ મેળવો

image source

ડોક્ટરો કહે છે કે સારી ઊંઘ હૃદયના સ્નાયુઓને ફરીથી યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવા માટે શક્તિ આપે છે. જેના કારણે તમે બીજા દિવસ માટે
ઉત્સાહિત રહેશો.

7. સ્વસ્થ ખોરાકના ચાહક બનો

એવા લોકો કે જેઓ હેલ્ધી ફૂડના શોખીન છે તેમને પણ હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઓછું હોય છે. વળી, તે લોકો કે જેઓ સારા ખોરાક
બનાવવાના શોખીન છે તેઓનું હૃદય પણ સ્વસ્થ રહે છે. આ બધા કાર્યો તમારા તાણને ઓછું કરે છે. જેના કારણે હૃદય સ્વસ્થ રહે છે
અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઓછું થાય છે.

image source

ડોક્ટરોના કહેવા મુજબ મનને ખુશ રાખવું અને શરીરને ખુશ રાખવું બંને વધુ સારા હૃદય માટે જરૂરી છે. ડોક્ટરો કહે છે કે દોડવાનું,
ચાલવું, જોગિંગ વગેરે દ્વારા હૃદયના પંમ્પિંગને મજબૂત બનાવી શકાય છે. જ્યારે હાર્ટનું પમ્પિંગ સારું થાય છે, ત્યારે હાર્ટ એટેકનું
જોખમ તેની રીતે જ ઘટી જાય છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *