બદામ ખાવાના માત્ર ફાયદા જ નથી પરંતુ તેના ગેરફાયદા પણ છે, જાણો ક્યાં લોકોએ બદામના સેવનથી દૂર રેહવું જોઈએ

તમે મોટાભાગે શિયાળા દરમિયાન પલાળેલા બદામનું સેવન કરો છો. પણ બદામ પલાળીને જ કેમ ખાવામાં આવે છે, લોકો સૂકા બદામ કેમ નથી ખાતા ? જો તમને જવાબ ખબર નથી, તો પછી અમે તમને જણાવીશું.

image source

ખરેખર, છાલ સાથે બદામ ખાવા જેટલું ફાયદાકારક નથી એટલું જ છાલ વગર ખાવું છે. આનું મુખ્ય કારણ એ છે કે છાલ તમારા પોષણમાં અવરોધ ઉભું કરે છે. હા, બદામની છાલમાં ટેનીન નામનું તત્વ હાજર છે જે આ પોષક તત્વોના શોષણને રોકે છે.

જો તમે સૂકી બદામ ખાવ છો, તો આજથી જ છાલ કાઢીને બદામ ખાવાનું શરુ કરો. બદામ પાણીમાં પલાળવાથી છાલ સરળતાથી દૂર થાય છે. આવી સ્થિતિમાં, તમને બદામનું સંપૂર્ણ પોષણ મળે છે, જે છાલ દરમિયાન નથી મળતું. આ જ કારણ છે કે સૂકી બદામ કરતાં પલાળેલી બદામ ખાવી એ વધારે ફાયદાકારક છે. બદામ ખાવી જેટલી ફાયદાકારક છે, તેટલી જ તે અમુક લોકો માટે નુકસાનકારક છે. તો ચાલો અમે તમને જણાવીએ બદામ ખાવાથી થતા ફાયદાઓ અને ક્યાં લોકોએ બદામનું સેવન ન કરવું જોઈએ.

image source

ચાલો હવે તેના 5 ફાયદાઓ જાણીએ-

1 પલાળેલી બદામ ખાવાથી પાચન ક્રિયા પણ સંતુલિત થાય છે.

2 બદામ એન્ટીઓક્સિડેન્ટથી ભરપૂર છે, જે વૃદ્ધત્વને નિયંત્રિત કરે છે.

3 બદામ લોહીમાં એલ્ફાલ્ક ટોકોફેરોલની માત્રામાં વધારો કરે છે, જે બ્લડ પ્રેશરને કંટ્રોલ કરે છે.

image source

4 પલાળેલી બદામ સારા કોલેસ્ટરોલ વધારે છે અને ખરાબ કોલેસ્ટરોલને દૂર કરે છે.

5 બદામમાં ભરપૂર ફોલિક એસિડ હોય છે, જે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન શિશુના મગજ અને ન્યુરોલોજીકલ સિસ્ટમના વિકાસમાં મદદ કરે છે.

જાણો કયા લોકોએ બદામ ન ખાવા જોઈએ-

ઉપરના લેખમાં તે જાણીતું છે કે બદામ ખાવાથી ઘણા ફાયદા થાય છે. સાચું પણ બધા લોકો માટે નહીં. હા, કેટલાક લોકો એવા છે જેમના
માટે બદામનું સેવન કરવાથી તેમના સ્વાસ્થ્યને નુકસાન થાય છે. આવો, આવા લોકો વિશે જાણો જેમણે બદામ ખાવાનું ટાળવું જોઈએ –
1. હાઈ બ્લડ પ્રેશરના દર્દીઓએ બદામનું સેવન કરવાનું ટાળવું જોઈએ કારણ કે આ લોકોએ બ્લડપ્રેશરની નિયમિત દવાઓ લેવી પડે છે.
આ દવાઓ સાથે બદામ ખાવાથી તમારા સ્વાસ્થ્યને નુકસાન થાય છે.

image source

2. જેમને કિડનીમાં પથરી અથવા પિત્તાશય સંબંધિત સમસ્યા છે, તેઓએ બદામનું સેવન ન કરવું જોઈએ.

image source

3. જો તમને પાચન સંબંધિત સમસ્યા છે, તો તમારે બદામ ખાવામાં સાવચેતી રાખવાની જરૂર છે. એક મુઠ્ઠીભર બદામમાં લગભગ 170 ગ્રામ ફાઇબર હોય છે. શરીરને દરરોજ ફક્ત 25 થી 70 ગ્રામ ફાઇબરની જરૂર હોય છે. તેથી જો તમે દરરોજ 3 થી 4 બદામ ખાઓ છો, તો તે તમારા શરીરમાં ફાઈબરની જરૂરિયાતને પૂર્ણ કરે છે. જો તમે બદામ વધારે ખાશો તો તેનાથી પેટની સમસ્યાઓ જેવી કે ડાયરિયા અને કબજિયાત થઈ શકે છે. આ સાથે, તે પેટ ફૂલવાની સમસ્યાનું કારણ પણ બની શકે છે.

4. જો તમે કોઈ દવા લો છો,તો તમારે બદામની માત્રા પર ધ્યાન આપવું જ જોઇએ. બદામમાં મેગ્નેશિયમની નોંધપાત્ર માત્રા હોય છે. 3 થી 4 બદામમાં 0.6 એમજી મેગ્નેશિયમ હોય છે, જ્યારે તમારા શરીરને દરરોજ 1.8 થી 2.3 એમજીની જરૂર હોય છે. તેથી જો તમે આ સિવાય બદામ વધારે ખાશો તો તે તમારા શરીર પર દવાઓની અસરમાં ફરક લાવી શકે છે. તમારા લોહીના પ્રવાહમાં મેગ્નેશિયમ એન્ટાસિડ્સ, રેચક, બ્લડ પ્રેશર દવાઓ અને ઘણી એન્ટિબાયોટિક્સની વધુ માત્રા એન્ટિસાઈકોટિક દવાઓનો પ્રભાવ ઘટાડી શકે છે.

image source

5. જે લોકો જાડાપણાની સમસ્યાથી પરેશાન છે, તેઓએ બદામનું સેવન ન કરવું જોઈએ, કારણ કે તેમાં ઘણી કેલરી અને ચરબી હોય છે,
જે વજન વધારવાનું કામ કરે છે.

6. જો કોઈને એસિડિટીની ફરિયાદ હોય તો તેણે બદામ ન ખાવી જોઈએ.

7. બદામ વિટામિન ઇથી ભરપુર હોય છે. તેથી જો તમે બદામનું વધુ સેવન કરો છો, તો તમે વિટામિન ઇ ઓવરડોઝ લઈ લો છો. વાળ અને ત્વચા માટે વિટામિન ઇ સારું છે. તે એન્ટીઓકિસડન્ટોને સુરક્ષા આપવામાં કામ કરે છે. તમને 3 થી 4 બદામમાં 7.7 એમજી વિટામિન ઇ મળે છે. જો આ કરતાં વધુ લેવામાં આવે તો, તે ઓવરડોઝ થઈ શકે છે.

બદામનું વધુ સેવન કરવાથી આ નુકસાન થઈ શકે છે.

image source

– મુઠ્ઠીભર બદામમાં લગભગ 170 ગ્રામ ફાઇબર હોય છે. તે જ સમયે, તમારા શરીરને દરરોજ ફક્ત 25 થી 40 ગ્રામ ફાઇબરની જરૂર હોય છે, એટલે દરરોજ 3 થી 4 બદામ તમારા માટે પૂરતી છે. જો તમે 3 થી 4 કરતા બદામ વધારે ખાશો તો તમને ડાયરિયા અને કબજિયાતની સમસ્યા થઈ શકે છો. વધુ બદામ ખાવાથી પેટમાં ગેસ પણ થઈ શકે છે. તે જ સમયે જો તમે વધારે વપરાશ કરવાનું બંધ કરી શકતા નથી, તો પછી પુષ્કળ પાણી પીવો, આ તમારા શરીરને ફાઇબર પર પ્રતિક્રિયા આપતા અટકાવશે.

– બદામમાં મેગ્નેશિયમની માત્રા પણ વધુ હોય છે. 3 થી 4 બદામમાં 0.6 એમજી મેગ્નેશિયમ હોય છે, જ્યારે તમારા શરીરને દરરોજ 1.8 થી 2.3 એમજીની જરૂર હોય છે જો તમે બદામની આ સંખ્યા કરતા વધારે ખાવ છો, તો તે તમારા શરીર પર દવાઓની અસરને અસર કરી શકે છે. તમારા લોહીના પ્રવાહમાં મેગ્નેશિયમ એન્ટાસિડ્સ, રેચક, બ્લડ પ્રેશર દવાઓ અને ઘણી એન્ટિબાયોટિક્સની વધુ માત્રા એન્ટિસાઇકોટિક દવાઓનો પ્રભાવ ઘટાડી શકે છે.

image source

– બદામમાં વધુ માત્રામાં કેલરી અને ચરબી હોય છે. 3 થી 4 બદામમાં 168 કેલરી અને 14 ગ્રામ ચરબી હોય છે. તે જ સમયે જો તમે રોજ એક મુઠ્ઠીભર બદામ ખાઓ છો, તો પછી તમે 500 થી વધુ કેલરી અને 40 થી 50 ગ્રામ ચરબીનો વધારો છો. આ સિવાય તમે દિવસ દરમિયાન જે પણ વસ્તુઓ ખાઓ છો તેની ચરબી અને કેલરી અલગ હોય છે. તે જ સમયે તંદુરસ્ત શરીર માટે દરરોજ 70 ગ્રામ ચરબી પૂરતી છે. તેથી બદામનું વધારે સેવન કરવાથી તમારો વજન વધી શકે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *