કોરોના સમય દરમિયાન આ રીતે તમારા સ્વાસ્થ્યની કાળજી લો અને તમારા મનને શાંત રાખો

આજના સમયમાં યુવાનોમાં હતાશા, માનસિક તાણ ઝડપથી વધી રહ્યું છે. આ પ્રકારની માનસિક સમસ્યાનું સૌથી મોટું કારણ ગેરવહીવટ એટલે કે જીવનમાં ખરાબ પરિવર્તન છે. આની સાથે, તમારી જીવનશૈલી કેવી છે, તમે શું ખાવ છો તે પણ મોટા પ્રમાણમાં મહત્વપૂર્ણ છે. જો તમે પણ કોઈ તણાવ, હતાશા, અસ્વસ્થતા સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છો, તો પછી અન્ય સાવચેતીઓ સાથે આહારમાં પણ ફેરફાર કરવો જરૂરી છે. તો ચાલો અમે તમને જણાવીએ કે માનસિક સ્વાસ્થ્યને સ્વસ્થ રાખવા માટે કઇ વસ્તુઓનું સેવન કરવું જોઈએ –

1. દલિયા –

image source

તાણ મુક્ત રહેવા માટે, આહારમાં ચોક્કસપણે ઓટમીલનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. તેમાં વિપુલ પ્રમાણમાં કાર્બોહાઇડ્રેટ હોય છે, જે શરીરમાં સેરોટોનિન ઉત્પન્ન કરે છે. આ તમારો મૂડ સારો બનાવે છે અને મનને શાંત રાખે છે. મોટેભાગે, જ્યારે વ્યક્તિ શરીરમાં સેરોટોનિનનો અભાવ હોય ત્યારે ખૂબ જ ટૂંક સમયમાં વ્યક્તિ ડિપ્રેસનમાં જાય છે. આ પછી, ડોકટરો ધૂપ લેવાની સલાહ આપે છે. શરીરને તેમાંથી વિટામિન ડી મળે છે.

2. ડ્રાયફ્રુટ –

જો તમે માનસિક તાણથી સંઘર્ષ કરી રહ્યા છો, તો પછી તમારા રૂટીનમાં ડ્રાયફ્રુટનો સમાવેશ કરો. ડ્રાયફ્રૂટમાં સિલેનિયમ પુષ્કળ પ્રમાણમાં
હોય છે. આનાથી મનને શાંતિ મળે છે, મન ભટકતું નથી, માનસિક તાણ પણ ખૂબ ઓછું થાય છે. તેથી ડ્રાયફ્રુટનું સેવન તમારા સ્વાસ્થ્ય
માટે ફાયદાકારક છે.

3. ડાર્ક ચોકલેટ –

image source

તે જરૂરી નથી કે ચોકલેટ દરેક માટે સારી હોય. પરંતુ તેનું સેવન કરવાથી ચોક્કસપણે તણાવ ઓછો થાય છે. તેમાં હાજર એન્ટીઓકિસડન્ટ્સ મનને શાંત કરવામાં અને માનસિક તાણને ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે. ડાર્ક ચોકલેટનું સેવન કરવાથી લોહીનું
પરિભ્રમણ પણ સારું થાય છે.

4. બ્લુબેરી –

બ્લુબેરીમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો હોય છે, તે તાણમાં મોટી રાહત આપે છે. બ્લુબેરીનું સેવન કરવાથી મન અને મગજ બંને શાંત રહે છે.

5. ગ્રીન ટી –

image source

ગ્રીન ટી આખા શરીર માટે શ્રેષ્ઠ છે. જોકે ગ્રીન ટી શરીરના પ્રકાર અનુસાર પ્રતિક્રિયા આપે છે. તેથી, ગ્રીન ટી પીતા પહેલા ડાયેટિશિયનની
સલાહ લેવી એ વધુ સારું રહેશે. લોકો તેને સવારે ખાલી પેટ પર લે છે પરંતુ તેનાથી સમસ્યાઓ ઉભી થવા લાગે છે. તેથી, તેને ડોક્ટરની
સલાહ મુજબ ગ્રીન ટીનુ સેવન કરો. તેમાં હાજર તત્વો મનને શાંત કરવામાં મદદ કરે છે.

6. સૂર્ય નમસ્કાર

image source

સૂર્ય નમસ્કાર બધા યોગાસનમાં સૌથી શક્તિશાળી માનવામાં આવે છે. સૂર્ય નમસ્કાર એ એક એવો યોગ છે જે તમને શારીરિક અને માનસિક બંને રીતે સ્વસ્થ રાખે છે. દરરોજ સૂર્ય નમસ્કાર કરવાથી તમારું મન અને મગજ બંને શાંત રહે છે.

7. દેશી ઘી

image source

દેશી ઘીના નિયમિત સેવનથી યાદશક્તિ અને લોજિકલ ક્ષમતામાં વધારો થાય છે. આ સિવાય દેશી ઘી માનસિક અને શારીરિક બને આરોગ્ય માટે ફાયદાકારક છે.

8. હળદરવાળું દૂધ

હળદર તેના એન્ટિસેપ્ટિક અને એન્ટીબાયોટીક ગુણધર્મો માટે જાણીતી છે અને દૂધ, કેલ્શિયમના સ્ત્રોત સાથે, શરીર અને મન માટે અમૃત
સમાન છે. પરંતુ જ્યારે બંનેની યોગ્યતાઓ ભળી જાય છે, તો પછી આ સંયોજન તમારા માટે વધુ સારું સાબિત થાય છે, અત્યારે ચાલતા
કોરોના સમયમાં દરેક વ્યક્તિ રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે અનેક પગલાંઓ અપનાવે છે અને આ પગલાંઓમાં હળદરવાળા દૂધનો
સમાવેશ થાય છે. નિયમિત હળદરના દૂધનું સેવન કરવાથી માનસિક અને શારીરિક અનેક સમસ્યાઓ દૂર થાય છે.

9. બ્રોકોલી

image source

જો પૌષ્ટિક શાકભાજીની વાત કરીએ તો બ્રોકોલી સૌથી ફાયદાકારક છે. બ્રોકોલીમાં વિટામિન, ખનિજો અને એન્ટીઓકિસડન્ટો વધુ પ્રમાણમાં હોય છે. બ્રોકોલીમાં વિટામિન ઇ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે મગજના વિકાસમાં મદદ કરે છે. બ્રોકોલીમાં ભરપૂર ફાઇબર હોવાને કારણે, તમે તેનો ઉપયોગ કોઈપણ સલાડ, શાકભાજી વગેરેમાં કરી શકો છો.

10. એવોકાડો

image source

એવોકાડો એ સૌથી પોષક ફળ છે. આ ફળ ખાવામાં જેટલું સ્વાદિષ્ટ લાગે છે એટલું જ તે આપણા શરીર માટે ફાયદાકારક છે. તેમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો વધુ પ્રમાણમાં હોય છે. વિટામિન ઇ નો સારો સ્રોત હોવાથી, આ ફળનું સેવન કરવાથી ત્વચા, વાળ અને મગજનો વિકાસ થાય છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *