ફળો ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી શરીરમાં આ સમસ્યાઓ થાય છે, જાણો કેવી રીતે

ફળ ખાવાનું આપણા શરીર માટે ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. એવા ઘણા પોષક તત્વો ફળોમાં જોવા મળે છે, જે શરીરના વિકાસ માટે જરૂરી છે. પરંતુ તમારામાંથી ઘણા એવા લોકો હશે જે ફળો ખાધા પછી પાણી પીએ છે. આ ખૂબ નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે. શું તમે પણ એ જ લોકોમાં સામેલ છો ? જો હા, તો તેના ગેરફાયદાઓ જાણવા તમારા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આજે આ લેખ દ્વારા, અમે તમને ફળો ખાધા પછી પાણી પીવાથી થતા ગેરફાયદાઓ વિશે જણાવીશું. ફળ વિટામિન અને ખનિજોનો સારો સ્રોત માનવામાં આવે છે, જો ફળનું સેવન તમને યોગ્ય માત્રામાં કરો છો, તો તમને ઘણા ફાયદા થાય છે. ફળ ખાધા પછી પાણી પીવાથી તમારા શરીરમાં એસિડનું પ્રમાણ વધે છે. આ જ કારણ છે કે ફળ ખાધા પછી પાણી પીવાથી તમારા પેટમાં ખેંચાણ શરૂ થાય છે.

image source

ફળોમાં ફ્રુક્ટોઝ જોવા મળે છે, જે તમારા શરીર માટે હાનિકારક નથી, પરંતુ જો ફ્રૂટટોઝ પર પાણી પીવામાં આવે તો તે તમને પેટની સમસ્યાઓમાં લાવી શકે છે. ફળો ખાધા ઓછામાં ઓછા એક કલાક પહેલાં અને માત્ર એક કલાક પછી જ પાણીનું સેવન કરવું વધુ સારું છે. જેમ જેમ ખોરાક ખાધા પછી પાણી પીવું એ તમારી પાચક શક્તિને ધીમું કરે છે, તેવી જ રીતે ફળોનું સેવન કર્યા પછી પાણી પીવાથી પાચનતંત્ર ધીમું થાય છે, એસિડ બર્ન અને એસિડ રિફ્લક્સની સમસ્યા પણ થઈ શકે છે. ખાસ કરીને કેળા ખાધા પછી લોકો પાણીનું સેવન કરે છે. કેળા તમારું ડ્રોપ મેટાબોલિઝમ વધારે છે, પરંતુ જો તમે કેળા ખાધા પછી પાણી ખાશો તો તમને શરદી થઈ શકે છે. ચાલો જાણીએ ફળો ખાધા પછી પાણી પીવાથી થતા કેટલાક ગેરફાયદા વિશે.

1. એસિડિટી

image source

ફળો ખાધા પછી પાણી પીવાથી પાચનતંત્રની ગતિ ધીમી થાય છે. તેથી પાચક સિસ્ટમ પર અસર થવાને કારણે તમારા પેટમાં ખોરાક યોગ્ય રીતે પચતું નથી. ઉપરાંત, ઉત્સેચકો યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં અસમર્થ રહે છે, તેથી તમને એસિડિટીની સમસ્યા શરૂ થાય છે. જેમ જેમ શરીરમાં એસિડનું પ્રમાણ વધતું જાય છે તેમ પેટમાં ગેસ પણ બનવા માંડે છે. ઉપરાંત, પેટમાં અચૂક ખોરાક બાકી રહેવાને કારણે, પેટ સાથે સંબંધિત અન્ય સમસ્યાઓ જેવી કે ડાયરિયા વગેરેની પણ સમસ્યા થાય છે.

2. પીએચ સ્તર અવરોધિત છે

image source

પીએચ સ્તરને સરળ શબ્દોમાં કહીએ તો હાઇડ્રોજનની શક્તિ. હાઇડ્રોજનના પરમાણુઓ કોઈપણ ખાદ્ય પદાર્થની એસિડિક અથવા ક્ષારિકતા નક્કી કરે છે. જો તમે ફળોનું સેવન કર્યા પછી તરત જ પાણી પીવ છો, તો તમારા શરીરમાં પીએચ લેવલ વિક્ષેપિત થાય છે. ખાસ કરીને ફળો કે જેમાં પાણીની માત્રા વધારે હોય છે, જેમ કે તરબૂચ, પપૈયા, નારંગી અને અનાનસ વગેરે તમારા પેટને ઓછું એસિડિક બનાવી શકે છે. જેના કારણે પીએચ સ્તરનું સ્તર અસંતુલિત થઈ શકે છે. ધ્યાનમાં રાખો કે ઉચ્ચ પાણીની માત્રાવાળા ફળોનું સેવન કર્યા પછી તરત જ પાણી ભૂલથી પણ ન પીવો. આવું કરવાથી તમને પેટની અન્ય સમસ્યાઓ પણ થઈ શકે છે.

3. ગેસ્ટ્રિક રસ પાતળો થાય છે

જમ્યા પછી અથવા ફળ ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી તમારા ખોરાકને પચાવવાવાળું ગેસ્ટ્રિક રસ અને પાચન માટે જરૂરી ઉત્સેચકો પાતળા કરે છે. આ ઉત્સેચકો પાતળા થયા પછી, તમારી પાચક શક્તિ ખોરાકને યોગ્ય રીતે પચાવવામાં અસમર્થ બની જાય છે અને તમને અપચો જેવી પાચક સમસ્યા થાય છે, સાથે તમને એસિડ રિફ્લક્સ અને હાર્ટ બર્ન જેવી સમસ્યાઓ થવા લાગે છે. તેથી, પાચક શક્તિને તંદુરસ્ત રાખવા માટે હંમેશાં ફળ ખાતાના એક કે બે કલાક પહેલા અને ફળ ખાધા પછીના એક બે કલાક પછી પાણી પીવું જોઈએ.

4. ઉધરસ અને શરદી

image source

જો તમે મીઠા ફળ ખાધા પછી પાણીનું સેવન કરો છો, તો પછી તે તમને કફ અથવા શરદીનો શિકાર બનાવે છે. ઘણી વાર તમે જોયું હશે કે કેળા ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી તમને કફ અથવા ઉધરસની સમસ્યા થાય છે. ખાસ કરીને રાતના સમયે, તરબૂચ, નારંગી, મોસંબી વગેરે ફળો ખાધા પછી ઠંડુ પાણી પીવાથી ઉધરસ, કફ અને શરદીની સમસ્યા થાય છે.

5. બ્લડ સુગરનું સ્તર વધે છે

ફળ ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાથી તમારી ધીમી પાચન પ્રક્રિયા ખોરાકને પચાવવામાં અસમર્થ બને છે. હવે આ બિનજરૂરી ખોરાક તમારા શરીરમાં ચરબીમાં રૂપાંતરિત થવાનું અને ઇન્સ્યુલિનનું પ્રમાણ વધારવાનું શરૂ કરે છે. આથી શરીરમાં બ્લડ સુગરનું પ્રમાણ પણ વધે
છે. આ આખી પ્રક્રિયા તમને જાડાપણું અને ડાયાબિટીઝનો શિકાર પણ બનાવી શકે છે. તેથી, શક્ય તેટલું ફળો ખાધા પછી પાણી પીવાનું
ટાળો.

6. જાડાપણાનું કારણ બની શકે છે

image source

આ થોડું અલગ લાગશે, પરંતુ સાચું છે. ફળ જાડાપણામાં વધારો કરી શકે છે. પરંતુ આ જાડાપણું ફળો દ્વારા નહીં પરંતુ જમ્યા પછી પાણી પીવાથી થાય છે. આ એટલા માટે છે કારણ કે તમારા શરીરમાં હાજર ગેસ્ટ્રિક રસ પાણી સાથે ભળી જાય છે. જેઓ પેટમાં ગયેલા ખોરાકને તોડવા અથવા ઢીલું કરી શકતા નથી. હવે તમારા પેટમાં રહેલો ખોરાક ધીમે ધીમે ચરબીમાં ફેરવાય છે, એટલે કે જાડાપણું. આ રીતે તમને જાડાપણાની સમસ્યા થઈ શકે છે.

ફળ ખાધા પછી પાણી પીવાથી તરત જ તમારા સ્વાસ્થ્યને નુકસાન પહોંચાડે છે. તો ધ્યાનમાં રાખો કે ફળો ખાધાના ઓછામાં ઓછા એક કલાક પહેલા અથવા એક કલાક પછી જ પાણી પીવો.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *