તમે પણ પ્રેગનન્ટ છો અને તમને પણ કેરી ખાવાનું મન થાય છે? તો પહેલા વાંચી લો આ આર્ટિકલ, અને જાણી લો આ સમયે કેરી ખાવી જોઇએ કે નહિં…

માતા બનવું એ ખૂબ આનંદદાયક અનુભવ છે. ગર્ભાવસ્થાના સમાચાર સાંભળ્યા પછી દરેક સ્ત્રી પોતાની અને તેના અજાત બાળકની વિશેષ કાળજી લે છે. વળી, તમારા પરિવારજનો અને સબંધીઓ પણ તમારી દરેક મનોકામના પૂર્ણ કરવાનો પ્રયાસ કરે છે. ગર્ભાવસ્થાના નવ મહિનામાં માતાએ દરેક વસ્તુની વિશેષ કાળજી લેવી પડે છે. આ સમય દરમિયાન, તમારી આસપાસના લોકો ઘણી પ્રકારની સલાહ આપે છે. તમને વિવિધ પ્રકારની સલાહ મળે છે, ખાસ કરીને ખાદ્ય ચીજો વિશે. આમાંની એક કેરી પણ છે, ઘણા લોકો માને છે કે ગર્ભાવસ્થામાં કેરીનું સેવન ન કરવું જોઈએ. પરંતુ શું ગર્ભાવસ્થામાં ખરેખર કેરી સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે કે નથી ? જો તમારા મનમાં પણ આ પ્રશ્ન છે, તો ચાલો અમે તમને જણાવીએ કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કેરી ખાવી જોઈએ કે નહીં ?

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કેરી ખાવી જોઈએ ?

image soucre

આ સંદર્ભે, ડાયેટિશિયનના કેહવા મુજબ ગર્ભાવસ્થામાં કેરી આરોગ્ય માટે ફાયદાકારક છે. જો કે, આ સમય દરમિયાન કેરીનું સેવન નિયંત્રિત માત્રામાં કરવું જોઈએ. ઉનાળામાં કેરી વધુ પ્રમાણમાં મળે છે. તો જો તમને કેરી ગમે છે, તો તેને નિયંત્રિત માત્રામાં લો. વધુ પડતું કેરીનું સેવન ટાળો. કેરીમાં વિટામિન ‘એ’, વિટામિન સી, વિટામિન ‘બી 6’ ભરપુર માત્રામાં હોય છે, જે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન શરીરમાં આ પોષક તત્ત્વોની ઉણપને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. આ સાથે તેમાં ફોલિક એસિડ, પોટેશિયમ અને આયરન પણ વધારે હોય છે.

ગર્ભાવસ્થામાં કેરી ન ખાવી એ એક માન્યતા છે

નિષ્ણાતો કહે છે કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કેરીનું સેવન ન કરવું એ એક માન્યતા છે. ઘણા લોકો કહે છે કે કેરીનું સેવન શરીરની હૂંફને વધારે છે. તેને થર્મોજેનેસિસ પણ કહેવામાં આવે છે. થર્મોજેનેસિસ ખોરાક દ્વારા થાય છે. કાળા મરી, આદુ અને ઔષધીય ઉત્પાદનો જેવા ઘણા ખોરાકને પચાવવા માટે શરીરને ઉર્જાની જરૂર હોય છે. આ બધા ખોરાક શરીરની ગરમી વધારવાનું કામ કરે છે. પરંતુ અમે તમને જણાવી દઈએ કે હજી સુધી તે સાબિત થયું નથી કે કેરીના સેવનથી શરીરમાં હૂંફ વધે છે. અથવા તે તમારા બાળકને નુકસાન પહોંચાડે છે.

કેરી ખાતી વખતે આ બાબતોનું ધ્યાન રાખો

image soucre

કેરી ઘણા પોષક તત્વોથી ભરપુર હોય છે. તે ઉર્જા અને એન્ટીઓકિસડન્ટોનો મહત્વપૂર્ણ સ્રોત છે. કેરી ખરીદતી વખતે ખાતરી કરો કે તે કેરી કેમિકલથી પકવામાં આવી નથી. ઉપરાંત, માત્ર મોસમી કેરીઓ જ ખાઓ. સ્ટોર કરેલા ફળોનું સેવન ટાળો.

કેરીમાં રહેલા પોષક તત્વો

કેરી સામાન્ય કાર્બોહાઇડ્રેટ, પ્રોટીન, ચરબી, કોલેસ્ટરોલ, ફાઈબર, વિટામિન, ફોલેટ, નિયાસિન, પેન્ટોથેનિક એસિડ, પાયરિડોક્સિન (વિટામિન બી 6), રાઇબોફ્લેવિન, થાઇમિન, વિટામિન સી, વિટામિન ઇ, વિટામિન કે, ઇલેક્ટ્રોલાઇટ, કોપર, કેલ્શિયમ વગેરે પોષક તત્વોથી ભરપૂર છે.
કઈ કેરી આપણા શરીર માટે ફાયદાકારક છે, કાચી કે પાકી ?

image soucre

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કાચી અને પાકી બંને કેરી ખાવી સલામત છે. પાકી કેરીના સેવનથી ભૂખ ઉત્તેજીત થાય છે. તે પાચનમાં પણ મદદરૂપ છે અને ત્વચાનો ગ્લો સુધારવામાં મદદ કરે છે. પાકેલી કેરીમાં ખાંડનું પ્રમાણ હોય છે, જે તમારી મીઠાઇ ખાવાની ઈચ્છા ઘટાડે છે. આ સિવાય કાચી કેરી પણ તમારા માટે ફાયદાકારક છે. કાચી કેરીમાં ઘણા બધા વિટામિન હોય છે, જે પેટની એસિડિટી અને ઊબકાની સમસ્યાથી રાહત આપે છે. કેરીના આ બધા ફાયદા કેરીના સેવનને સંપૂર્ણ સલામત બનાવે છે, પરંતુ આ માટે તમારા કેરીનું સેવન માર્યાદિત માત્રામાં કરવું પડશે.

ગર્ભાવસ્થા દરમ્યાન કેરી ખાવાના ફાયદા

આયરણનો સંપૂર્ણ અભાવ

image soucre

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કેરીના સેવનથી શરીરમાં લોહીની ખોટ દૂર થાય છે. તે મહિલાઓના શરીરમાં લોહ તત્વોના પૂરકને દૂર કરવામાં મદદગાર છે. જો તમે કેરીની ઋતુમાં દરરોજ 1 થી 2 કેરી ખાઓ છો, તો તમારા શરીરમાં લોહીની ખોટ થતી નથી. તેનાથી શરીરમાં રેલ બ્લડ સેલ વધશે.
ગર્ભના વિકાસમાં સહાયતા

કેરીમાં ફોલિક એસિડનો વધુ પ્રમાણ હોય છે, જે ગર્ભાવસ્થામાં ગર્ભના વિકાસમાં મદદરૂપ થાય છે. ગર્ભાવસ્થાના પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં કેરીનું સેવન કરવાથી ગર્ભમાં રહેલા બાળકના શરીર અને મગજનો વિકાસ વધુ સારો થાય છે. કેરીનું યોગ્ય રીતે સેવન કરવાથી ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન નર્વસ સિસ્ટમની ખામી દૂર થાય છે.

ફાઇબરની ઉણપ દૂર થાય છે

કેરીમાં ભરપૂર માત્રામાં ફાઇબર હોય છે, જે પાચક શક્તિને સુધારવામાં મદદગાર છે. પાચનમાં સુધારો કરીને કબજિયાતને દૂર કરવામાં ફાઇબર અસરકારક છે. તે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પાચક મુશ્કેલીઓ દૂર કરીને તમારા શરીરને ફીટ રાખે છે. જો કે, વધુ પ્રમાણમાં કેરી ખાવાથી ગેસ્ટ્રિક સમસ્યાઓ પણ થઈ શકે છે.

રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારે છે

image soucre

કેરીમાં વિટામિન સી ભરપુર માત્રામાં હોય છે, જે એક શક્તિશાળી એન્ટીઓકિસડન્ટ છે. આ આપણા શરીરમાં ફ્રી રેડિકલને વધતા અટકાવે છે. આ ઉપરાંત તેમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો પણ ભરપુર હોય છે. તેમાં કેન્સર વિરોધી ગુણધર્મો પણ છે.

મગજના વિકાસમાં સહાયક

image socure

કેરીના સેવનથી શરીરમાં વિટામિન ‘બી 6’ ની ઉણપ થઈ શકે છે. તેમાં હાજર ફોલિક એસિડ ગર્ભમાં રહેલા બાળકના મગજ અને નર્વસ સિસ્ટમના વિકાસ માટે અસરકારક માનવામાં આવે છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કેરી ખાવાથી થતા નુકસાન –

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મર્યાદિત પ્રમાણમાં કેરીનું સેવન કરવાથી ફાયદો થાય છે. પરંતુ તેનું વધારે પ્રમાણમાં સેવન કરવાથી તમારા શરીરને નુકસાન પણ થઈ શકે છે. તો ચાલો અમે તમને જણાવીએ ગર્ભાવસ્થામાં કેરી ખાવાની કેટલીક મુખ્ય આડઅસર-

  • – ડાયરિયાની સમસ્યા થવી
  • – ચક્કર આવવા
  • – અસ્થિર મૂડ
  • – માથામાં તીવ્ર દુખાવો થવો
  • – મૂંઝવણ થવી
  • – પેટમાં બળતરા થવી
  • – આખો દિવસ સુસ્ત થવી
  • – હાથ અને પગમાં ઝણઝણાટ થવી
  • ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન આ રીતે કેરીનું સેવન કરો –
  • – કેમિકલ યુક્ત કેરીનું સેવન ન કરો
  • – કેરીને બહારથી સારી રીતે ધોઈ લો.
  • – વધુ પાકી કેરીનું સેવન ટાળો.
  • – એક દિવસમાં 2 થી વધુ કેરી ન ખાઓ.
  • – ફ્રોઝન કેરી ન ખાઓ.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો.

નોંધ –

આ વેબસાઈટ પર આપેલા નુસખા, આયુર્વેદ તથા નેચરલ પધ્ધતિઓ, ફીટનેસ ટિપ્સ તથા કસરત વગેરે દરેક બાબતો દરેક વ્યક્તિની તાસીર અનુસાર કામ કરે છે. કોઈ એક વ્યક્તિને થયેલ ફાયદો કે નુક્સાન બધાને જ થાશે એવું માનવું જોઈએ નહીં. તમારા ડોક્ટરને મળીને અથવા પૂછીને જ કોઈ પણ પ્રયોગ અપનાવવો જોઈએ. મોટા ભાગના આવા પ્રયોગો નિર્દોષ હોય છે. પણ, ક્યારેક તાસીર અનુસાર તકલીફ પણ પડી શકે.

આપણું પેજ “હેલ્થ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

આપના સહકારની આશા સહ,

ટીમ હેલ્થ ગુજરાત

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *