રજિસ્ટર્ડ લોગ ઈનનો ઉપયોગ કરીને મોબાઇલ એપ્લિકેશન અથવા ઓએમસી વેબ પોર્ટલ દ્વારા એલપીજી રિફિલ બુક કરાવતી વખતે, ગ્રાહક સિલિન્ડર પહોંચાડતા ડિસ્ટ્રિબ્યુટરનું રેટિંગ જોઈ શકશે. આ રેટિંગ વિતરકના ભૂતકાળના પ્રભાવને આધારે હશે.
મીડિયામાં એવા અહેવાલો છે કે આવનારા સમયમાં એલપીજી ગ્રાહકો તેમના ઇચ્છિત ડિસ્ટ્રિબ્યુટરની પસંદગી કરી શકે છે અને સિલિન્ડર રિફિલ મેળવી શકે છે. જો આવું થાય, તો તે એલપીજી ગ્રાહક માટે મોટી વાત હશે કારણ કે તેઓ સિલિન્ડર બુક કરી શકશે અને રિફિલ મેળવી શકશે. આ અંગે સંસદના વર્તમાન ચોમાસા સત્રમાં પણ પ્રશ્ન પૂછવામાં આવ્યો હતો. એક સાંસદે પેટ્રોલિયમ પ્રધાન પાસે એ જાણવા માંગ્યું હતું કે, સરકારે એલપીજી ગ્રાહકોને કયા ડિસ્ટ્રિબ્યુટર પાસેથી રિફિલ લેવાની છે તે નિર્ણય લેવાની મંજૂરી આપવાનો નિર્ણય કર્યો છે કે કેમ. જો આ સાચું છે, તો પછી તેની વિગતો શું છે અને આ પહેલ પાછળ સરકારનું લક્ષ્ય અને ઉદ્દેશ શું છે ?
આનો જવાબ પેટ્રોલિયમ અને કુદરતી ગેસ મંત્રાલયના રાજ્યમંત્રી રામેશ્વર તેલીએ આપ્યો. તેમણે સંસદમાં જણાવ્યું હતું કે વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ દેશના દરેક નાગરિકને પોસાય તેવી ઉર્જા સુનિશ્ચિત કરવા માટે એક દ્રષ્ટિ નક્કી કરી છે. એલપીજી ગ્રાહકોને વધુ સશક્તિકરણ આપવા માટે સરકારે પીએસયુ ઓએમસીના એલપીજી ગ્રાહકોને તેમની પસંદગીના ડિસ્ટ્રિબ્યુટર પાસેથી રિફિલ મેળવવાનો વિકલ્પ આપ્યો છે. સરકારે નિર્ણય લીધો છે કે ગ્રાહકો બુક રિફિલ માટે તેમના ડિસ્ટ્રિબ્યુટરની પસંદગી કરી શકે છે.
લોકસભામાં સાંસદોએ પણ સવાલ પૂછ્યો કે શું આ સુવિધા ફક્ત કેટલાક રાજ્યોમાં કે કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોમાં અથવા દરેક જગ્યાએ ઉપલબ્ધ છે ? આ માટે સરકારે એવી સિસ્ટમ બનાવી છે કે જેના હેઠળ ગ્રાહકો તેમની પસંદગીના ડિસ્ટ્રિબ્યુટરની પસંદગી કરી શકે? સરકારને પણ પૂછવામાં આવ્યું હતું કે આ નિયમ આખા દેશમાં કેટલો સમય લાગુ કરવામાં આવશે. સરકારના આ પગલાથી વિતરકોમાં તંદુરસ્ત હરીફાઈ થશે અને જો તેઓ યોગ્ય સેવા પૂરી પાડે તો તેમની રેટિંગમાં સુધારો થશે.
આ સિસ્ટમ લાગુ કરવાની સિસ્ટમ અંગે પેટ્રોલિયમ રાજ્ય પ્રધાને જણાવ્યું હતું કે રજિસ્ટર્ડ લોગ ઇનનો ઉપયોગ કરીને મોબાઇલ એપ્લિકેશન અથવા ઓએમસી વેબ પોર્ટલ દ્વારા એલપીજી રિફિલ બુક કરાવતી વખતે, ગ્રાહકો સિલિન્ડર પહોંચાડતા ડિસ્ટ્રિબ્યુટરનું રેટિંગ જોઈ શકશે. આ રેટિંગ વિતરકના ભૂતકાળના પ્રભાવને આધારે હશે. ડિસ્ટ્રિબ્યુટરની સંપૂર્ણ સૂચિ રેટિંગની સાથે ઓઇલ કંપનીઓના મોબાઇલ એપ્લિકેશન અથવા પોર્ટલ પર બતાવવામાં આવશે. એલપીજી રિફિલ્સની ડિલિવરી મેળવવા માટે, ગ્રાહકો ફક્ત તેમના ટેપ કરીને અથવા ક્લિક કરીને તેમના પ્રદેશની સૂચિમાંથી કોઈપણ વિતરકની પસંદગી કરી શકે છે.
પ્રારંભિક તબક્કામાં, આ સુવિધા જૂન 2021 માં ચંદીગઢ, કોઈમ્બતુર, ગુડગાંવ, પુણે અને રાંચીમાં શરૂ કરવામાં આવી છે. આ સુવિધા શરૂ કરવામાં આવી છે જેથી ગ્રાહકોને સમયસર અને તાત્કાલિક રિફિલ્સ મળી શકે. આ પગલાથી એલજીપી વિતરકોમાં સ્વસ્થ સ્પર્ધા જોવા મળશે જે તેમના રેટિંગ્સમાં સુધારો કરવામાં મદદ કરશે. એક તરફ ગ્રાહકોની જરૂરિયાતો સમયસર પૂરી થશે અને બીજી તરફ ગેસ વિતરકની કામગીરીમાં પણ સુધારો થશે.
કેટલાક રાજ્યોમાં ગેસ સિલિન્ડરોના વિતરણમાં જે સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે તેની ફરિયાદો પણ મળી છે. સરકારના જણાવ્યા અનુસાર, છેલ્લા ત્રણ વર્ષ અને વર્તમાન નાણાકીય વર્ષમાં, તમિલનાડુ અને મહારાષ્ટ્રને ઘરેલું એલપીજી સિલિન્ડરોના રિફિલ સપ્લાયમાં વિલંબ અંગે 5 મોટી ફરિયાદો મળી છે. આ તમામ ગેરરીતિના કેસોમાં નિયમ મુજબ કાર્યવાહી કરવામાં આવી છે. એક સવાલ એ પણ પૂછવામાં આવ્યો હતો કે ગ્રાહકો બુકિંગના દિવસે ગેસ સિલિન્ડર મેળવી શકે છે, ઈન્ડિયન ઓઇલ કોર્પોરેશન તરત એલપીજી સેવા શરૂ કરવા જઈ રહ્યું છે ? આ વિશે, સરકારને આઈઓસીએલ પાસેથી માહિતી મળી હતી કે હાલમાં તેમની પાસે એલપીજી સેવા તાત્કાલિક શરૂ કરવાની કોઈ યોજના નથી.