પ્રેસિડેંશિયલ સ્યૂટનું ભાડૂ શરૂ થાય છે 9 લાખથી, અંદર મળે છે રજવાડી સુવિધા,જુઓ તસવીરો

વાસ્તવમાં રાષ્ટ્રપતિ કોવિંદે જે ટ્રેનમાં મુસાફરી કરી છે તે દેશમાં જ નહીં પરંતુ દુનિયાની સૌથી મોંઘી ટ્રેનોમાંની એક છે. આ ટ્રેન હરતી ફરતી ફાઇવ સ્ટાર હોટલ છે. તેના પ્રેસિડેંશિયલ સ્યુટમાં મુસાફરી કરનારા વ્યક્તિનું ભાડુ 19 લાખ રૂપિયા છે. જોકે રાષ્ટ્રપતિની યાત્રા પ્રેસિડિંશિયલ સલૂનમાં નહીં પણ મહારાજા એક્સપ્રેસના કેટલાક કોચમાં થઈ છે.

image source

મહારાજા એક્સપ્રેસ આઈઆરસીટીસીના પીએસયુ રેલ્વે મંત્રાલયની લક્ઝરી ટૂરિસ્ટ ટ્રેન છે. આ ટ્રેન સામાન્ય રીતે ઓક્ટોબરથી માર્ચ સુધી ચાલે છે. તેથી જ તે આ ક્ષણે યાર્ડમાં ઉભી છે. તેના કેટલાક કોચને રાષ્ટ્રપતિ માટે તૈયાર કરવામાં આવેલી વિશેષ ટ્રેનમાં ઉમેરવામાં આવ્યા હતા.

પ્રેસિડેંશિયલ સ્યુટનું ભાડું 9 લાખથી શરૂ થાય છે

image source

એક માહિતી અનુસાર મહારાજા એક્સપ્રેસમાં કુલ 14 ગેસ્ટ હાઉસ છે. જેમાં કુલ 43 કેબીનો છે. આમાં 20 ડીલક્સ કેબિન, 18 જુનિયર સ્યૂટ, ચાર સ્યૂટ અને એક પ્રેસિડેન્શિયલ સ્યુટ શામેલ છે. બધી કેટેગરીના ભાડા અને સુવિધામાં મોટો તફાવત છે. ડિલક્સ ક્લાસમાં 40, જુનિયર સ્યૂટમાં 36, સ્યૂટમાં આઠ અને પ્રેસિડેંશિયલ સ્યૂટના ચાર સફર કરી શકે છે. ટ્રેન જમવા માટે સ્પોશિયલ બોગી રંગમહલ અને મયુર મહેલમાં હોય છે જેમાં ચાંદીના વાસણોમાં ખોરાક આપવામાં આવે છે.

આ લક્ઝરી ટ્રેનની સૌથી ટૂંકી ટૂર ટ્રેઝર્સ ઓફ ઈન્ડિયા છે. ચાર દિવસ અને ત્રણ રાતની આ યાત્રા દિલ્હી, આગ્રા, રણથંભોર, જયપુર અને દિલ્હી વચ્ચે થાય છે. આ ટૂરમાં જો કોઈ કપલ ડિલક્સ કેબીન બુક કરે છે, તો તેમને વ્યક્તિ દીઠ બે લાખ 90 હજાર ચૂકવવા પડે છે. બીજી તરફ, સિંગલ વ્યક્તિએ ડિલક્સ કેબીન માટે પાંચ લાખ રૂપિયા ચુકવવા પડે છે. જો કોઈ દંપતી જુનિયર સ્યુટ માટે બુકિંગ કરે છે, તો પછી તેમને વ્યક્તિ દીઠ ત્રણ લાખ 70 હજાર રૂપિયા ચૂકવવા પડશે. જ્યારે એક જ વ્યક્તિનું ભાડુ સાત લાખ રૂપિયા છે.

image source

જ્યારે સ્યુટ રૂમ માટે દંપતીને વ્યક્તિ દીઠ પાંચ લાખ 70 હજાર રૂપિયા ચુકવવા પડશે. તે જ સમયે, એક જ વ્યક્તિનું ભાડુ 11 લાખ રૂપિયા છે. પ્રેસિડેંશિયલ સ્યુટમાં મુસાફરી કરનારા દંપતીને વ્યક્તિ દીઠ 9 લાખ 70 હજાર રૂપિયા ચુકવવા પડશે. જ્યારે એકલા વ્યક્તિનું ભાડુ 19 લાખ રૂપિયા છે.

ટ્રેન રોયલ ક્લાસનો કરાવે છે અનુભવ

આ વિશેષ ટ્રેનના કોચ કોઈ ફાઇવ સ્ટાર હોટલ રૂમથી કઈ ઓછા નથી. જે તેમાં બેસે છે તેને શાહી ઠાઠમાઠ નો અનુભવ કરાવે છે. તેમાં એક કોચથી બીજા કોચને દિશા નિર્દેશો આપવા માટે જી.પી.એસ. અને જી.પી.આર.એસ., સેટેલાઇટ એન્ટેના, ટેલિફોન એક્સચેંજ, ઇન્ટરનેટ માટેની વાઇ-ફાઇ સુવિધા, મોડ્યુલર કિચન, પબ્લિક એડ્રેસ સિસ્ટમ છે. આ કોચમાં ઓફિસ અને બેડરૂમ તેમજ ડાઇનિંગ રૂમ, વિઝિટર રૂમ અને એક લાઉન્જ છે.

રાષ્ટ્રપતિ માટે વિશેષ ટ્રેન તૈયાર કરવામાં આવી હતી

image source

રેલવે પાસેથી પ્રાપ્ત માહિતી અનુસાર, પહેલા રેલવેમાં રાષ્ટ્રપતિની મુલાકાત માટે એક અલગ પ્રેસિડેંશિયલ સલૂન હતું, પરંતુ હવે તે ત્યાં નથી. હવે જો કોઈ રાષ્ટ્રપતિએ ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવી હોય, તો તે માટે એક વિશેષ ટ્રેન તૈયાર કરવામાં આવે છે. તે તૈયાર થયા પછી રાષ્ટ્રપતિ ભવનના અધિકારીઓને બતાવવામાં આવે છે. આમાં રાષ્ટ્રપતિ ભવન તરફથી પ્રાપ્ત તમામ જરૂરી પ્રોટોકોલનું પાલન કરવામાં આવે છે.

ટ્રેનના કોચ અંગેના સવાલ પર રેલ્વેના એક અધિકારીએ કહ્યું કે રેલ્વે પાસે 336 સલૂન છે. તેમાંથી 62 એસી સલૂન છે અને બાકીના જૂના છે. આ 62 માંથી, જે મુસાફરી માટે વાપરી શકાય તેવા સલૂન છે. બીજી બાજુ, જો આપણે સલૂનનો ઉપયોગ ન કરવો જોઇએ, તો રેલ્વે પાસે પણ પેલેસ ઓન વ્હિલ્સ, મહારાજા એક્સપ્રેસ, ડેક્કન ઓડિસી એક્સપ્રેસ જેવી ટ્રેનોની લક્ઝરી સલૂન છે. તેનો પણ ઉપયોગ કરી શકાય છે. આ કોચની જાળવણી માટે સામાન્ય કોચ કરતા ઘણો વધારે ખર્ચ થાય છે.

image source

સલૂન રાષ્ટ્રપતિની સૂચનાથી બંધ કરાયું હતું

રેલવેએ જણાવ્યું હતું કે રાષ્ટ્રપતિ સલૂનની સેવાઓ, જે આઝાદી પછીથી ઉપયોગમાં લેવામાં આવતી હતી, તેને રાષ્ટ્રપતિ ભવનની સૂચના પર જ બંધ કરવામાં આવી હતી. આનાથી સલૂનના વાર્ષિક નવીનીકરણ અને જાળવણી પાછળ કરોડો રૂપિયાના ખર્ચની બચત થઈ છે. ભારતીય રેલ્વે એક દિવસમાં લગભગ 13 હજાર ટ્રેનો દોડાવે છે, જેમાં દરરોજ 2.5 કરોડથી વધુ મુસાફરો મુસાફરી કરે છે. તેથી, જ્યારે ભારતીય રેલ્વેએ રાષ્ટ્રપતિ પ્રણવ મુખરજીને કરોડોના ખર્ચે આ સલૂન ફરીથી બનાવવાની દરખાસ્ત કરી ત્યારે તેમણે તેને નકારી કાઢી દર વર્ષે રેલ્વે આ વીવીઆઈપી સલૂનના જાળવણી માટે મોટી રકમ ખર્ચ કરતો હતો.

કલામ રાષ્ટ્રપતિ કોવિંદ પહેલા પ્રવાસ કરી ચૂક્યા છે

ભારતીય રેલ્વેના ઇતિહાસમાં 15 વર્ષથી કોઈ રાષ્ટ્રપતિ રેલવે મુસાફરી કરી નથી. અગાઉ, ભારતના ભૂતપૂર્વ રાષ્ટ્રપતિ ડો.એ.પી.જે.અબ્દુલ કલામ, ડિસેમ્બર 2006 માં દિલ્હીથી દહેરાદૂન ટ્રેનમાં ગયા હતા. તે સમયે તેમણે ભારતીય સૈન્ય એકેડેમીમાં સૈન્ય અધિકારીઓની પાસિંગ આઉટ પરેડમાં ભાગ લેવા ટ્રેન રાઇડ લીધી હતી. આ અગાઉ 2003 માં, ડો કલામે બિહારના હરનૌટથી પટણા આવવા માટે આ સલૂનનો ઉપયોગ કર્યો હતો. ત્યારબાદ તે હરનાટમાં રેલ્વે રિપેરિંગ ફેક્ટરીનો શિલાન્યાસ કરવા ગયા. પછી 26 વર્ષ પછી, દેશના રાષ્ટ્રપતિએ તેમના આ સલૂનનો ઉપયોગ કર્યો હતો.

image source

ડો. રાજેન્દ્ર પ્રસાદ દેશના પ્રથમ રાષ્ટ્રપતિ હતા જેમણે રાષ્ટ્રપતિ સલૂનથી વર્ષ 1950 માં દિલ્હીથી કુરુક્ષેત્રની યાત્રા કરી હતી. આ ઉપરાંત, ડો. સર્વપલ્લી રાધાકૃષ્ણન અને ડો. નીલમ સંજીવ રેડ્ડી પણ આ સલૂનની મુલાકાત લીધી છે. રાષ્ટ્રપતિ સલૂનનો ઉપયોગ 1960 થી 1970 દરમિયાન નિયમિતપણે કરવામાં આવતો હતો. 1977 માં, ડો.નિલમ સંજીવ રેડ્ડીએ આ સલૂનની મુલાકાત લીધી.

તેના લગભગ 26 વર્ષ પછી, 30 મે 2003 ના રોજ, ડો.પી.પી.જે.અબ્દુલ કલામ આ સલૂનથી બિહાર ગયા હતા. પૂર્વ રાષ્ટ્રપતિ પ્રતિભા પાટિલે પણ આ ટ્રેનથી મુસાફરી કરવાની ઇચ્છા વ્યક્ત કરી હતી પરંતુ શેડ્યૂલ નક્કી કરી શકાયું નથી. પૂર્વ રાષ્ટ્રપતિ પ્રણવ મુખર્જીએ આ ટ્રેનનો ઉપયોગ કર્યો ન હતો. 1956 થી રાષ્ટ્રપતિના સલૂનનો ઉપયોગ 87 વખત થયો છે.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.નોંધ – દરેક ફોટો પ્રતીકાત્મક છે (ફોટો સોર્સ : ગુગલ)

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો. આ વેબસાઈટ પર આપેલી તમામ ન્યુઝ અને વાતો રિપોર્ટરે રિપોર્ટ કરેલા છે અથવા તો કોઈક સોર્સ ઉપરથી લેવામાં આવેલા છે કે જે દરેક લેખના અંતમાં આપેલો જ હોય છે. અમારો પ્રયત્ન તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી સતત પહોંચાડવાનો છે અને રહેશે. આ ન્યુઝ તથા અન્ય વાતોની જવાબદારી જે-તે લેખક (રિપોર્ટર) તથા સોર્સની રહેશે ન્યુઝ ગુજરાત વેબસાઈટ કે પેજની રહેશે નહીં. આપણું પેજ “ન્યુઝ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!