ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે તરબૂચના બી છે ખૂબ ફાયદાકારક, જાણો બીજી કઇ બીમારીઓને દૂર કરવાની ધરાવે છે તાકાત

તરબૂચ અને તેની છાલ જ નહીં પણ તેના બીજ પણ સ્વાસ્થ્ય અને સુંદરતા માટે છે ફાયદાકારક. આને ખાવાથી ઘણી પરેશાનીઓ દૂર રાખવામાં મદદ થાય છે. અત્યાર સુધી આપણે તરબૂચ ની છાલ વિશે સાંભળ્યું હતું પણ ચાલો હવે જોઈ લઈએ તેના બીજ ના ફાયદા. તરબૂચ એક એવી વસ્તુ છે જેમાં ઘણા બધા ગુણ છુપાયેલા છે પછી તે છાલ હોય કે તરબૂચ હોય કે પછી બીજ. હવે પછી તમે બીજને ફેકવાની જગ્યાએ તેનો ઉપયોગ કરી સ્વાસ્થ્યને સુધારવાનું પસંદ કરશો.

image source

તરબૂચના બી માં પ્રોટીન કેલ્શિયમ કાર્બોહાઈડ્રેટ ફોસ્ફરસ વગેરે જેવા ઘણા પોષક તત્વો રહેલા હોય છે જે સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. નર્વસ સિસ્ટમને તંદુરસ્ત રાખવામાં મદદરૂપ થાય છે. તરબૂચના બી માં મેગ્નેશિયમ હોય છે જે માંસપેશીઓને મજબૂત કરવામાં ખૂબ જ મદદ કરે છે. આને ખાવાથી માથું ને લગતી ઘણી બીમારીમા આરામ મળે છે. તરબૂચના બી ને શેકી ને પણ ખાઈ શકીએ છીએ. આમાં કેલરી ઓછી હોવાથી આપણા રૂટિન ડાયટમાં સમાવેશ કરી શકીએ છીએ.

ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે સારું:

image source

આ કાળા દાણા ડાયાબિટીઝને અંકુશમાં લેવા ખરેખર મદદગાર છે. તે એલિવેટેડ બ્લડ સુગર સ્તરને ઘટાડવા માટે જાણીતું છે અને તેથી તે ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે સવારનો નાસ્તો વિકલ્પ બની શકે છે.

પાચનશક્તિને મજબૂત બનાવે:

image source

તરબૂચનાં બીજ એ ફોલેટ, આયર્ન, કોપર, મેગ્નેશિયમ, પોટેશિયમ જેવા પોષક તત્વોનું પાવરહાઉસ છે. આ બીજને ખૂબ પૌષ્ટિક માનવામાં આવે છે, કારણ કે તે એમિનો એસિડ, પ્રોટીન અને વિટામિન-બી સમૃદ્ધ છે. આ બધા પોષક તત્વો એક સાથે તમારા શરીરના પાચન ક્રિયા ને વેગ આપવા માટે મદદ કરે છે. કબજિયાતની ફરિયાદ ઓછી થાય છે. આમાં રહેલા લૈકસેટિવ ગુણ અને ફાઇબર હોવાથી કબજીયાતથી છુટકારો મેળવવામાં મદદ થઈ છે.

હાડકા મજબુત કરે છે:

તરબૂચના બી માં ઘણી માત્રામાં કેલ્શિયમ હોવાથી હાડકા મજબુત થાય છે અને સાથે જ મેન્ગેનીઝ અને પોટેશિયમ જેવાં તત્વો હોવાથી હાડકાને જલ્દી નબળા પડવા દેતા નથી.

રોગ પ્રતિકારક શક્તિને વધારે મજબૂત બનાવે છે:

image source

તરબૂચના બી માં વધારે માત્રામાં હોવાથી રોગ પ્રતિકારક શક્તિ મજબૂત બનાવવામાં મદદરૂપ થાય છે. રોગ પ્રતિકારક શક્તિ મજબૂત હોવાથી જલ્દી બિમાર થતા નથી.

ચામડીને સુંદર બનાવે છે:

image source

ખીલ અને વૃદ્ધાવસ્થાના પ્રારંભિક ચિહ્નોની સારવારમાં અજાયબીઓનું કામ કરનારા કોસ્મેટિક ઉત્પાદનો માટે તરબૂચના બીજ તેલનો વ્યાપકપણે ઉપયોગ થાય છે. ચામડી પર ખીલ, ટેનિંગ જેવી ઘણી બધી સમસ્યાઓ વારંવાર આવતી હોય છે. તરબૂચનું સેવન કરવાથી આ બધી સમસ્યાઓ દૂર રહે છે. તરબૂચના બી માં રહેલું ફેટી એસિડ સૂર્યના યુવી કિરણોથી ચામડીનું રક્ષણ કરે છે. આમાં રહેલું ઝિન્ક જેવાં તત્વ ચામડીને ખીલથી છૂટકારો આપવામાં મદદરૂપ થાય છે. આ બીજનું સેવન તમારી ત્વચાને આંતરિક ગ્લો સાથે પ્રદાન કરી શકે છે. તંદુરસ્ત ત્વચા મેળવવા માટે તમારા દૈનિક આહારમાં થોડા બીજ ઉમેરો. ઉપરાંત, ફેટી એસિડ્સની હાજરીને કારણે, તે શુષ્કતાને અટકાવે છે અને ક્ષતિગ્રસ્ત ત્વચાને હાઇડ્રેશન પ્રદાન કરે છે.

વાળને લગતા ફાયદા:

image source

બીજ પ્રોટીન અને આયર્નથી ભરેલા છે જે વાળની ગુણવત્તા સુધારવા માટે જાણીતા છે. તે તમારા વાળને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે અને વાળની વૃદ્ધિને પણ પ્રોત્સાહન આપે છે. આમાં મેગ્નેશિયમની માત્રા વધુ હોવાથી તે વાળને સ્વસ્થ બનાવે છે કે બદલામાં વાળ પતન અને નુકસાનથી બચાવે છે.

સુગર લેવલ ઓછું કરે છે:

image source

તરબૂચના બી ખાવાથી કાર્બોહાઇડ્રેટનું મેટાબોલિઝ્મ કંટ્રોલમાં રહે છે જેનાથી સુગર લેવલ માં કંટ્રોલ રહે છે.

એનર્જી લેવલ વધારે છે:

તરબૂચના બી ખાવાથી શરીરમાં સ્ફૂર્તિ રહે છે. આને આપણે નાસ્તામાં પણ ખાઈ શકીએ છીએ.

તમારા હાડકાંને મજબૂત બનાવે છે:

તડબૂચનાં બીજમાં તાંબુ, મેંગેનીઝ અને પોટેશિયમ જેવા ખનિજો હોય છે. અને આ ખનિજો અન્ય સુક્ષ્મ પોષકતત્ત્વો સાથે મળીને આપણા હાડકાને સ્વસ્થ બનાવવામાં મદદ કરે છે. બીજ આપણા હાડકાંને મજબૂત કરવા અને હાડકાની ઘનતામાં સુધારણા સાથે જોડાયેલા છે.

તમારા રોજિંદા જીવનમાં તડબૂચના બીજનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો:

image source

તડબૂચનાં દાણા સુકાઈ લો અને એક કડાઈમાં શેકો. તેમને ઘણા દિવસો સુધી હવાયુક્ત કન્ટેનરમાં સ્ટોર કરો. જેઓ હંમેશા ભૂખ લાગે છે તે માટે આ એક સ્વાસ્થ્યપૂર્ણ છતાં સ્વાદિષ્ટ નાસ્તાનો વિકલ્પ હોઈ શકે છે! આ તમને પોષણનો ઉત્સાહ આપશે અને તે વધારાના લાભ માટે તમે આ નાના બીજ તમારા સલાડમાં ઉમેરી શકો છો. જો તમે તેને બીજ તરીકે ન ખાવા માંગતા હો, તો પછી તમે તેને પાવડર બનાવી શકો છો અને તે જ સ્વાદ અને ફાયદાઓનો આનંદ લઈ શકો છો.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો.

નોંધ –

આ વેબસાઈટ પર આપેલા નુસખા, આયુર્વેદ તથા નેચરલ પધ્ધતિઓ, ફીટનેસ ટિપ્સ તથા કસરત વગેરે દરેક બાબતો દરેક વ્યક્તિની તાસીર અનુસાર કામ કરે છે. કોઈ એક વ્યક્તિને થયેલ ફાયદો કે નુક્સાન બધાને જ થાશે એવું માનવું જોઈએ નહીં. તમારા ડોક્ટરને મળીને અથવા પૂછીને જ કોઈ પણ પ્રયોગ અપનાવવો જોઈએ. મોટા ભાગના આવા પ્રયોગો નિર્દોષ હોય છે. પણ, ક્યારેક તાસીર અનુસાર તકલીફ પણ પડી શકે.

આપણું પેજ “હેલ્થ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

આપના સહકારની આશા સહ,

ટીમ હેલ્થ ગુજરાત

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *