રેલ્વે બે ટ્રેનોને ફુલ સ્પીડમાં એકબીજા સાથે ટકરાવશે, રેલ્વે મંત્રી પોતે એક ટ્રેનમાં સવાર, જાણો શા માટે આવું કરે છે
આજનો દિવસ ભારતીય રેલ્વે માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. શુક્રવારે સિકંદરાબાદમાં પૂરપાટ ઝડપે બે ટ્રેનો ટકરાશે. જેમાં રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ પોતે એક ટ્રેનમાં ચડશે અને બીજી ટ્રેનમાં રેલવે બોર્ડના અધ્યક્ષ સહિત અન્ય મોટા અધિકારીઓ હતા. આ દ્વારા રેલવે સ્વદેશી ટેક્નોલોજી ‘કવચ’નું પરીક્ષણ કર્યુ. ‘કવચ’ દેશની એક એવી ટેક્નોલોજી છે, જેના વિશે દાવો કરવામાં આવી રહ્યો છે કે તેના અમલ બાદ બે ટ્રેનની ટક્કર નહીં થાય. આ પ્રકારની આ વિશ્વની સૌથી સસ્તી ટેકનોલોજી છે.
રેલ્વેને ‘ઝીરો એક્સિડન્ટ’નું લક્ષ્ય હાંસલ કરવામાં મદદ કરવા માટે સ્વદેશી રીતે વિકસિત ઓટોમેટેડ ટ્રેન પ્રોટેક્શન (ATP) સિસ્ટમ વિકસાવવામાં આવી છે. આ કવચ ટ્રેનને આપમેળે રોકવા માટે બનાવવામાં આવ્યું છે. વરિષ્ઠ અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે જ્યારે ડિજિટલ સિસ્ટમ લાલ સિગ્નલ અથવા અન્ય કોઈ ખામી જેવી મેન્યુઅલ ભૂલ શોધી કાઢે છે, ત્યારે ટ્રેનો પણ આપમેળે બંધ થઈ જાય છે. તેમણે કહ્યું કે એકવાર અમલમાં આવ્યા બાદ તેને ચલાવવા માટે પ્રતિ કિલોમીટર રૂ. 50 લાખનો ખર્ચ થશે, જ્યારે સમગ્ર વિશ્વમાં આવી ટેક્નોલોજી માટે રૂ. 2 કરોડનો ખર્ચ કરવામાં આવે છે.
રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ પણ ટ્રેનમાં સવાર
આ ટેકનિકમાં જ્યારે ટ્રેન આવા સિગ્નલ પરથી પસાર થાય છે, જ્યાંથી તેને પસાર થવા દેવામાં આવતું નથી, ત્યારે તેના દ્વારા જોખમી સંકેત મોકલવામાં આવે છે. જો લોકો પાયલોટ ટ્રેનને રોકવામાં નિષ્ફળ સાબિત થાય છે, તો ‘કવચ’ ટેક્નોલોજીના માધ્યમથી ટ્રેનની બ્રેક આપોઆપ લાગુ થઈ જાય છે અને ટ્રેન કોઈપણ અકસ્માતથી બચી જાય છે. અધિકારીએ કહ્યું કે આ ટેક્નોલોજી હાઈ ફ્રીક્વન્સી રેડિયો કોમ્યુનિકેશન પર કામ કરે છે. આ સાથે, તે SIL-4 (સિસ્ટમ ઇન્ટિગ્રિટી લેવલ-4) ને પણ અનુરૂપ છે, જે સલામતી પ્રમાણપત્રનું ઉચ્ચતમ સ્તર છે.
કેન્દ્રીય બજેટમાં આ જાહેરાત કરવામાં આવી હતી
તમને જણાવી દઈએ કે વર્ષ 2022ના કેન્દ્રીય બજેટમાં આર્મર ટેક્નોલોજીને લઈને જાહેરાત કરવામાં આવી હતી. ‘આત્મનિર્ભર ભારત’ અભિયાન હેઠળ બે હજાર કિલોમીટરનું રેલ્વે નેટવર્ક કવચ ટેકનોલોજી હેઠળ લાવવામાં આવશે. અત્યાર સુધીમાં, દક્ષિણ મધ્ય રેલ્વેના ચાલુ પ્રોજેક્ટ્સમાં કવચને 1098 કિલોમીટરથી વધુના રૂટ અને 65 લોકોમોટિવ્સ પર સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે. વધુમાં, કવચને દિલ્હી-મુંબઈ અને દિલ્હી-હાવડા કોરિડોર પર લાગુ કરવાની યોજના છે, જેનો કુલ રૂટ લગભગ 3000 કિમીનો છે.