તમારું ખાતું આ સરકારી બેંકમાં છે તો1 ઓક્ટોબરથી થશે મોટો ફેરફાર, જાણો નિયમ અને રહો એલર્ટ
શું તમે પણ સરકારી બેંકમાં ખાતું ખોલાવ્યું છે ? જો હા તો આ તમારા માટે મહત્વના સમાચાર છે. કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા થોડા મહિના પહેલા ઇન્ડિયન બેંક અને અલ્હાબાદ બેંકનું મર્જર કરવામાં આવ્યું હતું, ત્યારબાદ ગ્રાહકોની ચેકબુક અને MICR (એમઆઈસીઆર) કોડ બદલાયા છે. ઇન્ડિયન બેંકે ટ્વિટ કરીને ગ્રાહકોને આ અંગે જાણ કરી છે.
બેંકના ગ્રાહકો ચેક માટે ઓનલાઇન અરજી પણ કરી શકે છે. તમે ઇન્ટરનેટ બેન્કિંગ અથવા મોબાઇલ બેન્કિંગ દ્વારા ચેકબુક માટે અરજી કરી શકો છો.
બેંકે ટ્વિટ કર્યું
Enjoy smooth banking transactions without any glitch. The MICR code and cheque books of the erstwhile Allahabad Bank will be discontinued from 01.10.2021. Get new cheque books from your nearest branch or apply through internet banking/mobile banking.#IndianBank pic.twitter.com/xF1Rctppx2
— Indian Bank (@MyIndianBank) July 31, 2021
બેંકે ટ્વીટમાં લખ્યું છે કે તમામ ગ્રાહકોએ તેમની નવી ચેક બુક બેંકમાંથી એકત્રિત કરવી જોઈએ. 1 ઓક્ટોબર બાદ ગ્રાહકો જૂની ચેકબુકનો ઉપયોગ કરી શકશે નહીં. આ સમય પછી તમારી જૂની ચેકબુક નહીં ચાલે અને તમે પૈસા ટ્રાન્સફર કરી શકશો નહીં. તેથી તમે તરત જ નવી ચેક બુક માટે અરજી કરી શકો છો.
MICR કોડ શું છે?
MICR કોડ અથવા ચુંબકીય શાહી અક્ષર ઓળખ કોડ 9-અંકનો કોડ છે. તે (ઇલેક્ટ્રોનિક ક્લિયરિંગ સિસ્ટમ) માં ભાગ લેતી બેંક શાખાઓની ઓળખ કરે છે. આ કોડમાં બેંક કોડ, ખાતાની વિગતો, રકમ અને ચેક નંબર જેવી વિગતો હોય છે. આ કોડ ચેક પર્ણના નીચેના ભાગમાં હોઈ શકે છે. આ 9 અંકના કોડમાં, પ્રથમ 3 અંકો શહેરનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, વચ્ચેના 3 અંકો બેંકનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે અને છેલ્લા 3 અંકો શાખા કોડને રજૂ કરે છે.
તમને જણાવી દઈએ કે જૂના આઈએફએસસી કોડને નવા કોડ સાથે બદલવા માટે, ગ્રાહકોએ તેમના બેંક પ્રૂફની સોફ્ટકોપી સબમિટ કરવી પડશે. તમે આધાર કાર્ડ સાથે જોડાયેલા તમારા રજિસ્ટર્ડ મોબાઇલ નંબર પરથી ઓનલાઈન સુધારા માટે વિનંતી મોકલી શકો છો.
આ સિવાય પણ આ બેંકોની અન્ય કામગીરી પણ જાણો.
ગ્રાહકોને કોઈ સમસ્યાનો સામનો ન કરવો પડે તે માટે બેંક દ્વારા યોગ્ય કાળજી લેવામાં આવી છે. ગ્રાહકો ઇન્ટરનેટ બેન્કિંગ માટે http://indianbank.net.in નો ઉપયોગ કરી શકશે. વેબસાઈટના માધ્યમથી ખાતાધારકોને નવા નિયમો વિશે સંપૂર્ણ માહિતી મળશે અને તે પણ જાણી શકાશે કે તેઓ કેવી રીતે અને ક્યાં જૂની બેંકને લગતા દસ્તાવેજો અપડેટ કરી શકે છે.
અલ્હાબાદ બેંકના ખાતાધારકોએ હવે ઓનલાઈન બેંકિંગ માટે ઈન્ડોએએસઆઈએસ એપ ડાઉનલોડ કરવી પડશે. તેનો ઉપયોગ શરૂ કરવામાં આવ્યો છે. આ સિવાય IFSC કોડ, મોબાઈલ બેંકિંગ એપ, ચેક બુક અને અલ્હાબાદ બેંક ખાતાધારકોની પાસબુકમાં થયેલા ફેરફારો અમલમાં આવ્યા છે. અલ્હાબાદ બેન્કે પહેલેથી જ તમામ ખાતાધારકોને અપીલ કરી હતી કે નવો ફેરફાર અપનાવો જેથી ગ્રાહકોને કોઈ સમસ્યાનો સામનો ન કરવો પડે. વાસ્તવમાં 1 એપ્રિલ 2020 થી, અલ્હાબાદ બેંકને ઇન્ડિયન બેંકમાં મર્જ કરવામાં આવી છે. જે પછી ગ્રાહકો RTGS, NEFT, IMPS માટે ‘IDIB’ થી શરૂ થતા તેમના નવા IFSC કોડને જાણવા માટે તેમની હોમ બ્રાન્ચ અથવા www.indianbank.in/amalgamation નો સંપર્ક કરી શકે છે, જો તમને હજુ પણ તમારો IFSC કોડ નથી મેળવ્યો તો તમે લોગ ઇન કરીને નવો IFSC કોડ મેળવી શકો છો. આ ઉપરાંત, ગ્રાહકો નવો IFSC કોડ મેળવવા માટે તેમના રજિસ્ટર્ડ મોબાઇલ નંબર પરથી 92688 01962 પર SMS પણ કરી શકે છે.