ભારતના 11 સૌથી લાંબા અને મોટા પૂલ વિશેની રોચક માહિતી જાણીને ચોંકી જશો

આજે ભારત ચારે બાજુ વિકાસના માર્ગ પર આગળ વધી રહ્યું છે, જેણે રસ્તાઓથી લઈને પુલ સુધીના દરેક ક્ષેત્રમાં ઘણી પ્રગતિ કરી છે. આજના યુગમાં, ત્યાં ખૂબ ઓછી જગ્યાઓ હશે જ્યાં રસ્તાઓ અથવા પુલોની ગેરહાજરી હશે. જોકે આખા ભારતમાં હજારો પુલ હશે, પરંતુ ભારતમાં કેટલાક પુલ એવા છે જેનું નિર્માણ કોઈ ગૌરવ મેળવવાથી ઓછું નહોતું.

image source

કારણ કે આ પુલો તેમની વિરુદ્ધ પરિસ્થિતિઓ અનુસાર બનાવવામાં આવ્યા છે, જેની લંબાઈ કેટલાંક કિલોમીટર સુધી છે. આ પુલોએ ટ્રાફિકને સરળ બનાવવાની સાથે એક શહેરને બીજા શહેર સાથે જોડ્યા છે. આજના લેખમાં, અમે તમને ભારતના સૌથી લાંબા માર્ગના પુલ વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, જો તમે પણ ભારતના 10 સૌથી લાંબા પુલ વિશે જાણવા ઉત્સાહિત હો તો આ લેખ ચોક્કસપણે વાંચો.

ભૂપેન હજારિકા સેતુ, આસામ (9.15 કિ.મી.)

image source

ભૂપેન હજારિકા સેતુ એ ભારતનો સૌથી લાંબો પુલ છે જેની લંબાઈ 9.15 કિલોમીટર અને પહોળાઈ 12.9 મીટર છે. લોહિત નદી પર બનેલ ભૂપેન હજારિકા સેતુ, આસામ રાજ્યના તિનસુકિયા જિલ્લામાં સ્થિત છે, જે આસામ અને અરુણાચલ પ્રદેશને એક બીજા સાથે જોડવાનું કામ કરે છે. ભારતનો સૌથી મોટો રોડ બ્રિજ ધોલા-સાદિયા બ્રિજ તરીકે પણ ઓળખાય છે. 2017 માં પૂર્ણ થયેલા આ પુલનો શિલાન્યાસ 2003 માં અરુણાચલ પ્રદેશના તત્કાલીન મુખ્યમંત્રી મુકુટ મીઠી દ્વારા કરવામાં આવ્યો હતો, જેને પૂર્ણ કરવામાં 14 વર્ષનો સમય લાગ્યો હતો. 26 મે 2017 ના રોજ, પીએમ નરેન્દ્ર મોદીએ આ પુલનું ઉદઘાટન ખૂબ જ ધામધૂમથી કર્યું અને ભારતના સૌથી લાંબા પુલ તરીકે તેનું ગૌરવ વધાર્યું.

મહાત્મા ગાંધી સેતુ, બિહાર (7.7 કિ.મી.)

image source

બિહાર રાજ્યના પટના જિલ્લામાં સ્થિત મહાત્મા ગાંધી સેતુ પવિત્ર નદી ગંગા પર બનેલ છે અને પટનાને હાજીપુર સાથે જોડે છે. 18,860 ફુટની ઉંચાઈ અને 5,750 મીટર લંબાઈવાળા, આ પુલ ભારતનો બીજો સૌથી લાંબો પુલ છે. આ પુલને ધોલા-સાદિયા પુલ બનાવતા પહેલા ભારતનો સૌથી લાંબો પુલ હોવાનુ ગૌરવ પ્રાપ્ત હતુ. 1982માં 46.67 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે બનાવવામાં આવેલા મહાત્મા ગાંધી સેતુ અથવા ગંગા સેતુ એ એન્જિનિયરિંગ ચમત્કાર છે જે સ્ટીલ અને કોંક્રિટના ઉપયોગથી બનાવવામાં આવ્યો હતો.

બાન્દ્રા-વરલી સી લિંક (5.57 કિ.મી.), મહારાષ્ટ્ર

image source

ભારતનો સૌથી લાંબા સડક પુલ પૈકીનો એક બાંદ્રા સી લિંક એક બ્રિજ છે જે બાંદ્રાને મુંબઇના પશ્ચિમ ઉપનગરો સાથે જોડે છે. આ બ્રિજને રાજીવ ગાંધી સી લિન્ક તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. વર્લી સી લિંક એ મુંબઈની સ્કાયલાઈનમાં એક પ્રભાવશાળી સીમાચિહ્ન છે જેમાં લાલિત્ય અને ગ્લેમરનો સ્પર્શ છે. 5.6 કિલોમીટર લાંબો આ વિશાળ સમુદ્રી લિંક 8 ટ્રાફિક લેનથી સરળતાથી ચાલે છે અને દરરોજ લગભગ 37,500 કાર તેના પરથી પસાર થાય છે. આ સમુદ્રી લિંક એ ચોક્કસપણે એક સિવિલ એન્જિનિયરિંગનો ચમત્કાર છે.જે મુંબઇ શહેરના આધુનિક માળખાંને પ્રતિબિંબિત કરે છે.ભારતમાં સૌથી મોટા પુલ તરીકે જાણીતો બાંદ્રા સી લિંક બ્રિજનું નિર્માણ 2000 માં શરૂ થયું હતું, જે લગભગ 10 વર્ષ પછી 24 માર્ચ 2010 ના રોજ પૂર્ણ થયું હતું.

બોગીબીલ બ્રિજ (9.94 કિ.મી.), આસામ

image source

બોગીબીલ બ્રિજ એ ભારતનો સૌથી લાંબો રેલ્વે કમ-રોડ બ્રિજ છે જે ડિબ્રુગઢ અને ધેમાજી જિલ્લાઓને જોડે છે. બ્રહ્મપુત્રા નદી પરના આ પુલની લંબાઈ 9.94 કિમી છે જે સમગ્ર અપર આસામ અને અરુણાચલ પ્રદેશને કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરે છે. પુલની ઉપરની ડેક એ 3-લેનનો માર્ગ છે અને નીચલા ડેક 2-લાઇન બ્રોડગેજ રેલ્વે છે. આ એન્જિનિયરિંગ ડિઝાઇન ફોર્મેટ ટ્રસ બ્રિજ તરીકે ઓળખાય છે. ભારતના સૌથી લાંબા પુલોમાંના એક, આ પુલનો શિલાન્યાસ વર્ષ 2000 માં કરવામાં આવ્યો હતો, જેનું નિર્માણ પૂર્ણ થવા માટે લગભગ 18 વર્ષ રાહ જોવી પડી હતી અને તેનું ઉદઘાટન 25 ડિસેમ્બર 2018 ના રોજ વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ કર્યું હતું.જે પછી તે જાહેર જનતા માટે ખોલવામાં આવ્યો હતો.

વિક્રમશીલા સેતુ (7.7 કિમી) બિહાર

બિહાર રાજ્યના ભાગલપુર જિલ્લામાં ગંગા નદી ઉપર બાંધવામાં આવેલ વિક્રમશીલા સેતુ, ભારતનો પાંચમો અને બિહારનો બીજો લાંબો પુલ છે. સંપૂર્ણ રીતે કોંક્રિટ અને આયર્નથી બનેલા આ પુલની લંબાઈ 4700 મીટર છે, જે એનએચ 80 અને એનએચ 31 ને જોડે છે. 2001 માં બનાવવામાં આવેલા આ પુલ પર વધતા જતા ટ્રાફિકને કારણે તેની બાજુમાં બીજો સમાંતર પુલ બનાવવાની માંગ વધી રહી છે.

દિધા-સોનપુર બ્રિજ (04.55 કિ.મી.), બિહાર

image source

બિહારનુ ભૂગોળ એવુ છે કે ગંગા તેને બે ભાગમાં વહેંચે છે, તે પરિવહન માટે એક મોટો અવરોધ ઉભો કરે છે, તેથી જ બિહારમાં ગંગા નદી ઉપર ભારતનો સૌથી લાંબો પુલ બનાવવામાં આવ્યો છે. દિઘા-સોનપુર બ્રિજ અથવા લોકનાયક જયપ્રકાશ નારાયણ સેતુ બિહારનો ચોથો સૌથી મોટો પુલ અને ભારતનો સાતમો સૌથી મોટો પુલ છે. જ્યારે આસામના બોગીબીલ બ્રિજ પછી તે ભારતનો બીજો સૌથી લાંબો રેલ્વે કમ-રોડ બ્રિજ છે. આ પુલ આ પૂર્વી રાજ્યના ઉત્તર અને દક્ષિણ તરફ કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરે છે. આ પુલનો સંપૂર્ણ ઉપયોગ કરવા માટે તેની બંને બાજુ પાટલીપુત્ર અને ભરપુરા રેલ્વે સ્ટેશન બનાવવામાં આવ્યા છે. આ સ્ટીલ ટ્રસ ડિઝાઇન બ્રિજનું બાંધકામ 04.55 કિ.મી.ની લંબાઈ અને 10 મીટર પહોળાઈ સાથે 2003 માં શરૂ થયું હતું અને વર્ષ 2016 માં પૂર્ણ થયું હતું.

આરા-છપરા બ્રિજ (4.65 કિમી), બિહાર

ભારતનો સૌથી લાંબો માર્ગ પુલ પૈકી એક, આરા-છપરા બ્રિજ બિહારના બે મોટા શહેરોને જોડતો એક ચારે તરફનો રોડ બ્રિજ છે, જેને વીર કુંવરસિંહ સેતુ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. ગંગા નદી ઉપર બનેલા આ પુલ દ્વારા આરા અને છાપરા શહેર જોડાવામાં આવે છે, તેથી તે આરા-છપરા બ્રિજ તરીકે ઓળખાય છે. આ બ્રિજથી મુસાફરીનું અંતર 120 કિ.મી.થી ઘટાડીને 21 કિ.મી. થઈ ગયું છે હવે લોકો પટના તરફ ચકરાવો કરવાને બદલે સીધો માર્ગનો વિકલ્પ ધરાવે છે. 4.65 કિ.મી.ની લંબાઈવાળા આરા-છપરા બ્રિજ અથવા વીર કુંવરસિંહ સેતુ વિશ્વનો સોથી લાંબો એક્ટ્રદોસડ બ્રિજ છે આ પછી વિશ્વનો સૌથી લાંબો એક્ટ્રદોસ્ડ બ્રિજ જાપાનમાં કિસો-ગાવા બ્રિજ છે, જે 275 મીટર લાંબો છે.

ગોદાવરી બ્રિજ (4.13 કિ.મી.) આંધ્રપ્રદેશ

image source

ગોદાવરી બ્રિજ અથવા કોવ્વુર-રાજામુંદ્રી બ્રિજ એ આંધ્રપ્રદેશ રાજ્યમાં ગોદાવરી નદીમાં ફેલાયેલો ટ્રસ બ્રિજ છે. આ બ્રિજ એ ભારતનો ત્રીજો સૌથી લાંબો રેલ્વે કમ-રોડ બ્રિજ છે જે કોવ્વુર જિલ્લાને દિવાનચેરુ જિલ્લા સાથે જોડે છે. ગોદાવરી બ્રિજ (2.8 કિ.મી. રેલ્વે ભાગ અને 4.1 કિ.મી.નો સડક ભાગ) છે, જેમાં 91.5 મીટરના 27 સ્પેન અને 45.72 મીટરના 7 સ્પેન છે, જેમાંથી 45.72 મીટરના 6 સ્પેન 6 ડિગ્રીમાં છે. આ બ્રિજ પર સિંગલ રેલ ટ્રેક અને રોડ ડેક છે, જે ન્યૂ સાઉથ વેલ્સ, ઓસ્ટ્રેલિયામાં ગ્રાફટન બ્રિજ જેવો જ છે. ભારતનો સૌથી મોટો રોડ બ્રિજમાંનો એક, આ પુલની તસવીર ઘણીવાર રાજમુંન્દ્રરીનું પ્રતિનિધિત્વ કરતો બતાવવામાં આવે છે જે આંધ્રપ્રદેશની સાંસ્કૃતિક રાજધાની છે.

મુંગેર ગંગા બ્રિજ (3.69કિ.મી.)

image source

મુંગેર ગંગા બ્રિજ અથવા શ્રી કૃષ્ણ શેતુ ભારતનો 9મો સૌથી લાંબો સડક પુલ છે, જેની લંબાઈ 3.69 કિ.મી. અને પહોળાઈ 12 મીટર છે, જે બિહારના મુંગર જિલ્લામાં ગંગા નદીની ઉપર સ્થિત છે. આ પુલ, જે 2016 માં પૂર્ણ બનીને તૈયાર થયો હતો જેના કારમે નજીકના ઘણા જિલ્લાઓને જોડાયા છે. ભૂતપૂર્વ વડા પ્રધાન અટલ બિહારી વાજપેયીએ 2002 માં ભારતના સૌથી લાંબા પુલો પૈકીના એક મુંગેર ગંગા બ્રિજના નિર્માણનો શિલાન્યાસ કર્યો હતો, જેનું ઉદઘાટન વર્ષ 2016 માં ભારતીય વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ કર્યું હતું.

ચહલારી ઘાટ સેતુ, ઉત્તર પ્રદેશ (3.2 કિ.મી.)

image source

ભારતના દસ લાંબા લાંબા પુલની સૂચિમાં દસમા સ્થાને ચહલારી ઘાટ સેતુ આવે છે જે ઉત્તર પ્રદેશના ઘાઘરા નદી પર બનાવવામાં આવે છે. 3,260 મીટરની લંબાઈ અને 10 મીટરની પહોળાઈ સાથે, આ પુલ ભારતનો દસમો લાંબો નદી પુલ અને ઉત્તરપ્રદેશનો સૌથી લાંબો સડક પુલ છે, જે બહરાઇચને સીતાપુરથી જોડે છે. આ પુલની બંને બાજુએ રાહદારી માર્ગ પણ બનાવવામાં આવ્યો છે જેથી રાહદારીઓ આરામથી મુસાફરી કરી શકે.

હાવડા બ્રિજ કોલકાતા (705 મી)

image source

હાવડા બ્રિજ એ કોલકાતાનો આઇકોનિક સીમાચિહ્ન છે, જે હુગલી નદી પર બાંધવામાં આવેલ સ્ટીલનો એક વિશાળ પુલ છે. હાવડા બ્રિજ વિશ્વનો સૌથી લાંબો કેન્ટિલીવર પુલમાંનો એક છે, જેને રવિન્દ્ર સેતુ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે, જે હાવડા અને કોલકાતાને જોડે છે. તમને જમાવી દઈએ કે હાવડા બ્રિજ એક દિવસમાં 100,000 વાહનો અને અસંખ્ય પદયાત્રીઓ માટે દૈનિક ટ્રાફિકનો મુખ્ય શ્રોત છે. હુગલી નદી ઉપર હાવડા બ્રિજનું નિર્માણ 1936 માં શરૂ થયું હતું અને 1942 માં સમાપ્ત થયું હતું જે સામાન્ય લોકો માટે 3 ફેબ્રુઆરી 1943 ના રોજ ખોલવામાં આવ્યો હતો.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.નોંધ – દરેક ફોટો પ્રતીકાત્મક છે (ફોટો સોર્સ : ગુગલ)

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો. આ વેબસાઈટ પર આપેલી તમામ ન્યુઝ અને વાતો રિપોર્ટરે રિપોર્ટ કરેલા છે અથવા તો કોઈક સોર્સ ઉપરથી લેવામાં આવેલા છે કે જે દરેક લેખના અંતમાં આપેલો જ હોય છે. અમારો પ્રયત્ન તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી સતત પહોંચાડવાનો છે અને રહેશે. આ ન્યુઝ તથા અન્ય વાતોની જવાબદારી જે-તે લેખક (રિપોર્ટર) તથા સોર્સની રહેશે ન્યુઝ ગુજરાત વેબસાઈટ કે પેજની રહેશે નહીં. આપણું પેજ “ન્યુઝ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!