સાયબર છેતરપિંડીનો આ નવો કીમિયો બધા સાથે શેર કરી જ દો, અનૂભવ સાંભળીને રાત દીવસ લાગશે બીક
સાયબર છેતરપિંડીનો વ્યક્તિગત અનુભવ – જાહેર જનતાની જાણકારી અને સુખાકારી માટે વધુમાં વધુ લોકો સુધી પહોંચે તે હેતુસર.
21મી અને 22મી જાન્યુઆરીની રાત્રે મારા સેપ્ટ્યુએજનેરિયન પિતાનું સેવિંગ એકાઉન્ટ હેક થયું અને તેમણે લગભગ આખી જિંદગીની કરોડોની બચત ગુમાવી દીધી . , તેમને ખ્યાલ આવે કે કંઈક ખોટું છે એ પહેલાં જ 15 – 30 મિનિટની અંદર છેતરપીંડી થઈ . મોટા ભાગના નાણાકીય સાક્ષરતા કાર્યક્રમો આપણને OTP/પાસવર્ડ/CVV નંબર વગેરે શેર ન કરવાનું શીખવે છે, આ કિસ્સામાં ઉપરોક્ત વિગતોમાંથી કોઈ પણ શેર કરવામાં આવ્યું નથી.
મોડસ ઓપરેન્ડી – મારા પિતાએ ફરિયાદ નોંધાવવા માટે બેંકના કસ્ટમર કેર સાથે કોન્ટેકટ કરવાની જરૂર હતી અને તેમણે Google પર નંબર શોધ્યો. સાયબર ગુનેગારોએ ખાતરી કરી હતી કે Google સર્ચ પર પોપ અપ થયેલ કસ્ટમર કેર નંબર ફ્રોડ છે. સ્પુફિંગનું નેક્સ્ટ લેવલ હતું કારણ કે જ્યારે કસ્ટમર કેર નંબર પર સંપર્ક કરવામાં આવ્યો ત્યારે એ વાસ્તવિક કસ્ટમર કેર જેવું જ હતું. જેમ કસ્ટમર કેર એકાઉન્ટ નંબર માટે પૂછે છે, આ કિસ્સામાં પણ માત્ર એકાઉન્ટ નંબર શેર કરવામાં આવ્યો હતો.તે પછી તેમને એક મેસેજ મળ્યો જેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે પંજાબ નેશનલ બેંક – અને કમ્પ્લેઇન રજિસ્ટ્રેશન લિંક શેર કરવામાં આવી હતી. તેણે લિંક પર ક્લિક કર્યું અને તેના ફોનમાં માલવેર ડાઉનલોડ થઈ ગયું.અને એ પછી છેતરપિંડી કરનારાઓ મારા પિતાનો ફોન જોઈ શકતા હતા. ત્યારથી, તેઓ સરળતાથી OTP જનરેટ કરી શકતા હતા અને તેને શેર કર્યા વિના ગુનેગારો તેમને જોઈ શકતા હતા. તેઓએ એમાં બેનીફીસિયરી ઉમેર્યા અને તમામ પૈસા ટ્રાન્સફર કર્યા.
જ્યારે મોટાભાગની બેંકો પાસે રાહ જોવાની કે પછી રકમ કે જે નવા બેનીફિસયરીને ટ્રાન્સફર કરી શકાય તે સમયની લિમિટ હોય છે, PNB પાસે આવી કોઈ મર્યાદા ન હતી. એટલુ જ નહીં ટ્રાન્જેક્શનના લક્ષણો એકાઉન્ટની નોર્મલ ગતિવિધિ વગરની હોવા છતાં બેંક દ્વારા એક પણ સવાલ ઊભો કરવામાં આવ્યો ન હતો. બધા વ્યવહારો સરળતાથી જવા દેવામાં આવ્યા હતા. વાસ્તવમાં, બેંક મેનેજરે મને જાણ કરી છે કે સુરક્ષાનો આ અભાવ તમામ ગ્રાહકોને ઉલ્લંઘન માટે સંવેદનશીલ બનાવે છે. આપણી બેંકિંગ સિક્યોરિટી સિસ્ટમ અને નીરવ મોદી PNBને કેવી રીતે મૂર્ખ બનાવી શકે તે વિશે ઘણું બધું ઉજાગર કરે છે.
જ્યારે કેસ હવે પોલીસમાં રજીસ્ટર છે, મને ખાતરી નથી કે તેઓ આ કેસને કેટલી સક્ષમતાથી ઉકેલી શકશે. કારણ કે હું પહેલેથી જ ઘણી બધી વિગતો શોધી ચુક્યો છું અને ગુનેગાર સરળતાથી ચાલ્યો ગયો છે, જેમ આપણે બોલીએ છીએ તેમ અન્ય ઘણા લોકો સાથે છેતરપિંડી કરી રહ્યા છે. ‘જયુરિસડીક્શનલ ઇસ્યુ’નું સમાધાન થાય ત્યાં સુધીમાં ઘણા નિર્દોષ લોકોએ ઘણાં પૈસા ગુમાવ્યા હશે.
આ દરમિયાન મેં બેંક સાથે ફરિયાદ કરી છે કારણ કે RBIની સ્પષ્ટ માર્ગદર્શિકા મુજબ મને મદદ કરવાની જવાબદારી તેમની છે.
સૌથી અગત્યનું, મારું પ્રાથમિક કાર્ય અને ધ્યાન અત્યારે મારા માતાપિતાની સંભાળ રાખવાનું છે. આ તેમના માટે એક મોટો આંચકો છે પરંતુ તેમને આ પરિસ્થિતિઓમાં આપણે જેટલું કમ્ફર્ટ આપી શકીએ તેટલું આપવાની જરૂર છે.
હું એ વિચારીને આગળ વધી રહ્યો છું કે ખોવાયેલા પૈસા હંમેશા પાછા મેળવી શકાય છે પરંતુ આરોગ્ય નહીં. . આઘાત લાગ્યા પછી 2 દિવસ સુધી મારા પિતા ધ્રૂજતા હતા, મારા અને ફેમિલીના સ્પોર્ટથી હવે તે હસવા યોગ્ય બન્યા છે
આ માહિતી તમારા નજીકના અને પ્રિયજનો સાથે શેર કરો. અને જો શક્ય હોય તો, મને કેટલાક મીડિયા / રાજકીય / વહીવટી / પોલીસ સંપર્કો કરાવો. મીડિયા મને આને વધુ લોકો સાથે શેર કરવામાં સક્ષમ બનાવશે અને જો હું કરી શકું તો રાજકીય/કાર્યકારી/પોલીસ સંપર્ક મને કંઈપણ પુનઃપ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરશે.
P.S: હું કંઈપણ પાછું મેળવવા માટે ખૂબ આશાવાદી નથી પરંતુ ઓછામાં ઓછું પોલીસ/સાયબર સેલ આ કેસને ગંભીરતાથી લે. હું નથી ઈચ્છતો કે કોઈ નિર્દોષ મારા માતા-પિતા જેમાંથી પસાર થયા એમાંથી પસાર થાય