ગેસ પંપની જેમ ઇલેક્ટ્રિક વાહનોના સ્ટેશનો સબંધિત પણ મહત્વના નિયમો આવ્યા સામે, જાણવા જરૂરી

નીતિ આયોગે રાજ્ય સરકારો અને સ્થાનિક સંસ્થાઓને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs) માટે ચાર્જિંગ નેટવર્ક સ્થાપિત કરવા માટે નીતિઓ અને ધોરણો મૂકવા માટે એક નવી હેન્ડબુક બહાર પાડી છે. તેનો ઉદ્દેશ ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને વધારવાનો અને દેશમાં ઇલેક્ટ્રિક ગતિશીલતામાં ઝડપી સંક્રમણને સરળ બનાવવાનો છે. આ હેન્ડબુક ઈલેક્ટ્રીક વાહનો માટે ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સ્થાપિત કરવા માટે NITI આયોગ, પાવર મંત્રાલય, વિજ્ઞાન અને ટેકનોલોજી વિભાગ, ઉર્જા કાર્યક્ષમતા બ્યુરો અને વર્લ્ડ રિસોર્સ ઇન્સ્ટિટ્યુટ ઈન્ડિયા દ્વારા સંયુક્ત રીતે વિકસાવવામાં આવી છે.

image socure

રાષ્ટ્રીય રાજમાર્ગો પર EV ચાર્જિંગ સ્ટેશનોની સ્થાપના ભારતમાં EV માલિકો માટે ખૂબ જ આગળ વધશે જેઓ લાંબા અંતરની મુસાફરી માટે બેટરી સંચાલિત કારના ઉપયોગની મર્યાદાઓ વિશે ચિંતા કરે છે. હાલમાં, ઇલેક્ટ્રિક વાહન માલિકોની જરૂરિયાતોને પહોંચી વળવા માટે રાજમાર્ગો પર બહુ ઓછા EV ચાર્જિંગ સ્ટેશન છે. રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગો પર ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે ચાર્જિંગ સ્ટેશનોની સ્થાપના દેશમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહન સંસ્કૃતિને પ્રોત્સાહન આપવામાં મદદ કરશે. તાજેતરમાં, કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ કહ્યું હતું કે ભારત ટૂંક સમયમાં વિશ્વમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનોનું સૌથી મોટું ઉત્પાદન કેન્દ્ર બનશે. ભારતે આ દાયકાના અંત સુધીમાં તમામ વ્યાપારી કારોમાંથી 70 ટકા, ખાનગી કારોમાંથી 30 ટકા, 40 ટકા બસો અને 80 ટકા દ્વિચક્રી વાહનો અને ત્રણ પૈડાવાળા ઇલેક્ટ્રિક વાહનો બનાવવાનું લક્ષ્ય રાખ્યું છે.

image soucre

આ હેન્ડબુક સંબંધિત સત્તાવાળાઓ અને અન્ય હિસ્સેદારો કે જેઓ ઇલેક્ટ્રિક વાહન ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરના આયોજન, અધિકૃતતા સાથે સંકળાયેલા છે, આ તેમને વ્યવસ્થિત અને સર્વગ્રાહી અભિગમ પૂરો પાડે છે. તે EV ચાર્જિંગની સુવિધા માટે જરૂરી ટેકનોલોજી અને નિયમનકારી માળખા વિશે માહિતી આપે છે. EV ચાર્જિંગ પાવર ડિસ્ટ્રિબ્યુશન કંપનીઓ (ડિસ્કોમ્સ) માટે નવી પ્રકારની વીજ માંગ છે. આ ડિસ્કોમ ચાર્જિંગ સુવિધાઓને અવિરત વીજ પુરવઠો જોડાણ પૂરું પાડવા માટે મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે અને ખાતરી કરે છે કે વીજ વિતરણ નેટવર્ક પાસે આ માંગને પહોંચી વળવા માટે જરૂરી ક્ષમતા છે.

image socure

ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર ઉભું કરવા માટે પાવર મંત્રાલય અને તેની કેન્દ્રીય નોડલ એજન્સી એટલે કે બ્યુરો ઓફ એનર્જી એફિશિયન્સી (BEE), ઇન્સ્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અમલીકરણમાં પડતી અડચણોને દૂર કરવા માટે ડિસ્કોમ અને રાજ્ય એજન્સીઓ સાથે મળીને કામ કરી રહી છે, જેના માટે આ હેન્ડબુક ખૂબ મદદરૂપ બનશે. દેશમાં ઉર્જા મિશ્રણમાં નવીનીકરણીય ઉર્જાના ઝડપથી વધતા હિસ્સા સાથે, ઈ-મોબિલિટી તરફના સંક્રમણના લાભો આગામી વર્ષોમાં વધુ નોંધપાત્ર બનવાની ધારણા છે. જો ચાર્જિંગ પોઈન્ટ ઉપલબ્ધ હોય, તો આ સ્થાન પર પણ ચાર્જ કરી શકાય છે. આ માટે EV ચાર્જિંગ નેટવર્ક માટે આયોજનની જરૂર છે – જે તેમને જ્યારે પણ પાર્ક કરવામાં આવે ત્યારે, રાત્રે અથવા દિવસ દરમિયાન ચાર્જ કરવાની મંજૂરી આપે છે.

image soucre

ઇલેક્ટ્રિક વાહનો તરફ આગળ વધવા માટે, જાહેર અથવા ખાનગી ચાર્જિંગ પોઇન્ટનું મજબૂત અને વ્યાપક નેટવર્ક હોવું જરૂરી છે. ઉર્જા મંત્રાલયે દરેક 3X3 ગ્રીડ માટે ઓછામાં ઓછા એક ચાર્જિંગ સ્ટેશન અથવા રાજમાર્ગ પર દર 25 કિમી દૂર અન્ય રાષ્ટ્રીય લક્ષ્યો અને શહેરી સ્થાનિક સંસ્થાઓ અથવા રાજ્યની નોડલ એજન્સીઓ માટેની યોજનાઓ સાથે રાષ્ટ્રીય લક્ષ્ય નક્કી કર્યું છે .હેન્ડબુક મુખ્યત્વે મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશનો અને ડિસ્કોમ જેવા અમલીકરણ સત્તાવાળાઓ માટે છે, પરંતુ તે નિયમનકારી પગલાંઓને પણ પ્રકાશિત કરે છે જે ચાર્જિંગ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરની સ્થાપનાની પ્રક્રિયાને વધુ સરળ બનાવી શકે છે.