હાઇ બ્લડ પ્રેશરના દર્દીઓ આ કામ કરશે તો હંમેશા રહેશે કંટ્રોલમાં, નહિં જરૂર પડે દવાની પણ

જો તમે હાઈ બ્લડ પ્રેશરના દર્દી છો અને ડોકટરોએ દવાઓની મોટી લિસ્ટ આપી છે, તો ચોક્કસ તમે ચિંતિત થશો. આવી સ્થિતિમાં, જો
તમે દવા વગર તમારા બ્લડ પ્રેશરને કંટ્રોલ રાખવાનું વિચારી રહ્યાં છો, તો તમે તમારી જીવનશૈલીમાં આ વ્યાયામ અપનાવીને આ કરી
શકો છો. ખરેખર શારીરિક પ્રવૃત્તિ તમારા બ્લડ પ્રેશર અને હાયપરટેન્શનને નિયંત્રિત તો કરે જ છે, સાથે તે તમારું વજન પણ ઘટાડે છે.

image source

એટલું જ નહીં, કસરત કરવાથી તમારું માનસિક સ્વાસ્થ્ય પણ સારું છે અને આ બધી સારી બાબતોની અસર તમારા બ્લડ પ્રેશરને યોગ્ય
રાખવામાં મદદ કરે છે. તો ચાલો આપણે જાણીએ કે કેવી રીતે આપણે આપણા જીવનશૈલીમાં કસરતનો સમાવેશ કરીને દવાઓ વગર જ
આપણા હાઈ બ્લડ પ્રેશરનો ઉપચાર કરી શકીએ છીએ.

કાર્ડિયો કસરત શ્રેષ્ઠ છે

કાર્ડિયો કસરત એ ​​આપણા હૃદય માટે એક શ્રેષ્ઠ કસરત ગણાય છે. તે આપણા શરીરમાં લોહીનો પ્રવાહ વધારવામાં ખૂબ મદદગાર છે.
કાર્ડિયો કસરત કરવાથી ઘણી બધી કેલરી બર્ન થાય છે, જે આપણું હૃદય સ્વસ્થ રાખે છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમે હાઈ બ્લડ પ્રેશરની
સમસ્યાનો સામનો કરી રહ્યાં છો, તો તમારે દરરોજ કાર્ડિયો કસરત કરવી જ જોઇએ. તમે તેને જમ્પિંગ એક્સરસાઇઝ અથવા પીટી
એક્સરસાઇઝથી ઘરેથી શરૂ કરી શકો છો. આ સિવાય સવાર કે સાંજ ચાલવું, ડાન્સ કરવું, દોરડા કૂદવાનું, સ્વિમિંગ, સાયકલિંગ વગેરે પણ
કાર્ડિયો એક્સરસાઇઝમાં આવે છે જે તમારા હ્રદય અને લોહીના પ્રવાહ માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.

સ્ટ્રેંથ ટ્રેનિંગ જરૂરથી કરો

image source

સ્ટ્રેંથ ટ્રેનિંગ મોટી માત્રામાં કેલરી બર્ન કરે છે, જે હાઈ બ્લડ પ્રેશરવાળા દર્દીઓ માટે જરૂરી છે. સ્ટ્રેંથ ટ્રેનિંગ સ્નાયુઓ અને હાડકાંને પણ
મજબૂત બનાવે છે જેથી તમે ધીમે ધીમે વધુ કાર્ડિયો વ્યાયામ કરી શકો. સ્ટ્રેંથ ટ્રેનિંગ લેતા પહેલા, જો તમે કોઈ ટ્રેનરની મદદ લેશો તો તે
વધુ સારું રહેશે.

એક સ્ટ્રેચિંગ સાથે સવારની શરૂઆત કરો

હાઈ બ્લડ પ્રેશરવાળા લોકો સ્ટ્રેચિંગ એક્સરસાઇઝ કરી શકે છે. આ એક્સરસાઇઝ તમારા બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રણમાં રાખે છે પરંતુ તે કરતા
પહેલા તેની યોગ્ય રીત જાણવી મહત્વપૂર્ણ છે. આ માટે તમે તમારા ડોક્ટર અથવા હેલ્થ પ્રોવાઇડરની સલાહ લઈ શકો છો. તમે યોગ અને
આસનોની મદદથી સ્ટ્રેચિંગ કરીને તમારા હૃદયને ફીટ કરી શકો છો.

લિફ્ટને બદલે સીડીનો ઉપયોગ કરો

image source

બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવા અને હૃદયને સ્વસ્થ રાખવાની શ્રેષ્ઠ રીત એ સીડીનો ઉપયોગ કરવાની છે. જો તમે દરરોજ તમારા એપાર્ટમેન્ટ અથવા
ઓફિસમાં ચડવા માટે સીડીનો ઉપયોગ કરો છો, તો પછી તે ઘણી બધી કેલરી બર્ન કરે છે જે સીધું હૃદયને અસર કરે છે. તેથી શક્ય તેટલું
વધુ લિફ્ટના બદલે સીડીનો ઉપયોગ કરો. જેથી તમારું હૃદય સ્વસ્થ રહે.

સક્રિય થવું કેટલું મહત્વનું છે તે જાણો

– એક સંશોધન મુજબ હૃદય, ફેફસાં અને લોહીનું પરિભ્રમણ બરાબર રાખવા માટે કેટલીક શારીરિક પ્રવૃત્તિ જરૂરી છે.

– અઠવાડિયામાં અઢી કલાકની શારીરિક પ્રવૃત્તિ જરૂરી છે.

– જો તમે દિવસ દરમિયાન જુઓ, તો અઠવાડિયાના 5 દિવસ સુધી દરરોજ અડધી કલાક માટે શારીરિક પ્રવૃત્તિ કરો.

image source

– ફ્લેક્સિબિલિટી અને શક્તિ કસરત માટે જરૂરી છે.

– અઠવાડિયામાં બે દિવસ મસલ્સ કસરત જરૂરી છે.

– કસરત પહેલાં વોર્મઅપ અને કસરત પછી કુલ ડાઉન જરૂરી છે.

જો તમે તમારી દિનચર્યામાં આ કસરતો ઉમેરશો તો તમારા હાઈ બ્લડ પ્રેશર દવાઓ વગર જ કંટ્રોલમાં રહેશે.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.નોંધ – દરેક ફોટો પ્રતીકાત્મક છે (ફોટો સોર્સ : ગુગલ)

વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો. આ વેબસાઈટ પર આપેલી તમામ ન્યુઝ અને વાતો રિપોર્ટરે રિપોર્ટ કરેલા છે અથવા તો કોઈક સોર્સ ઉપરથી લેવામાં આવેલા છે કે જે દરેક લેખના અંતમાં આપેલો જ હોય છે. અમારો પ્રયત્ન તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી સતત પહોંચાડવાનો છે અને રહેશે. આ ન્યુઝ તથા અન્ય વાતોની જવાબદારી જે-તે લેખક (રિપોર્ટર) તથા સોર્સની રહેશે ન્યુઝ ગુજરાત વેબસાઈટ કે પેજની રહેશે નહીં. આપણું પેજ “ન્યુઝ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *