દિલ્હીના મુસાફરો થઈ જાઓ સાવધાન, બદલાઈ ગયો છે પિંક લાઈનનો સમય, જાણો તમે પણ
ડીએમઆરસીએ કહ્યું કે બંને છેડાથી સેવાઓ રવિવારે સવારે 8 વાગ્યે શરૂ થશે, પરંતુ બંને છેડાથી છેલ્લી ટ્રેન અત્યારે સવારે 11 વાગ્યાને બદલે 10 વાગ્યે શરૂ થશે. દિલ્હી મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશન (DMRC) એ શનિવારે પિંક લાઇનના સમયપત્રકમાં ફેરફારની જાહેરાત કરી છે. પિંક લાઇન ઉત્તર-પશ્ચિમ દિલ્હીના મજલિસ પાર્કને ઉત્તર-પૂર્વ દિલ્હીના શિવ વિહાર સાથે જોડે છે. ડીએમઆરસીએ ટ્વિટર પર જણાવ્યું હતું કે ત્રિલોકપુરી-સંજય તળાવ અને મયુર વિહાર પોકેટ -1 વિભાગ વચ્ચે સિગ્નલિંગ સિસ્ટમને એકીકૃત કરવા માટે સમયપત્રકમાં ફેરફાર કરવામાં આવી રહ્યો છે.
To integrate the signalling system between recently opened Trilokpuri-Sanjay Lake and Mayur Vihar Pocket-1 section of Pink Line, the first and last train services to be effective from the night of 16.08.21 till 10.09.2021 on this Line* will be as per given below timings :-
— Delhi Metro Rail Corporation I कृपया मास्क पहनें😷 (@OfficialDMRC) August 14, 2021
ડીએમઆરસીએ એક ટ્વિટમાં જણાવ્યું હતું કે, “તાજેતરમાં ખોલવામાં આવેલા ત્રિલોકપુરી-સંજય તળાવ અને પિંક લાઇનના મયુર વિહાર પોકેટ -1 વિભાગ વચ્ચે સિગ્નલિંગ સિસ્ટમને એકીકૃત કરવા માટે, સવારે પ્રથમ ટ્રેનનો સમય અને રાત્રે છેલ્લી ટ્રેન બદલાયેલ છે. આ ફેરફાર 16 ઓગસ્ટથી 10 સપ્ટેમ્બર સુધી રહેશે.
On Sundays, services from both the ends will continue to commence from 8:00 AM (as is the present practice) but the last train service from both the ends will start at 10:00 PM (instead of present 11:00PM)
— Delhi Metro Rail Corporation I कृपया मास्क पहनें😷 (@OfficialDMRC) August 14, 2021
તેમાં વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, “બંને છેડા (મજલિસ પાર્ક અને શિવ વિહાર) થી પ્રથમ ટ્રેન સેવા સવારે 6:30 વાગ્યે શરૂ થશે જે હાલમાં સવારે 6 વાગ્યે ચાલે છે. એ જ રીતે, બંને છેડાથી છેલ્લી ટ્રેન સેવા 10:00 વાગ્યે ચાલશે જે હાલમાં 11:00 વાગ્યે ચાલે છે.
મેટ્રો રવિવારે સવારે 8 વાગ્યે દોડશે
ડીએમઆરસીએ કહ્યું કે બંને છેડાથી સેવાઓ રવિવારે સવારે 8 વાગ્યે શરૂ થશે, પરંતુ બંને છેડાથી છેલ્લી ટ્રેન અત્યારે સવારે 11 વાગ્યાને બદલે 10 વાગ્યે શરૂ થશે. ડીએમઆરસીએ વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, “11 સપ્ટેમ્બર, 2021 થી સવારે 6:00 થી 11:00 વાગ્યા સુધી પિંક લાઇન પર સામાન્ય સેવાઓ ફરી શરૂ થશે.”
પિંક લાઇન દિલ્હી મેટ્રોનો સૌથી લાંબો કોરિડોર છે
આ મહિનાની શરૂઆતમાં 59 કિલોમીટર લાંબા કોરિડોરના નાના ભાગનું ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યા બાદ પિંક લાઇન દિલ્હી મેટ્રો નેટવર્કનો સૌથી લાંબો ઓપરેશનલ કોરિડોર બની ગયો છે. મયુર વિહાર પોકેટ 1 અને ત્રિલોકપુરી સંજય ઝીલ સ્ટેશન વચ્ચે 289 મીટરના વિભાગનું ઉદ્ઘાટન 6 ઓગસ્ટના રોજ કરવામાં આવ્યું હતું.
પિંક લાઇન 2018 માં અનેક તબક્કામાં ખોલવામાં આવી હતી. જો કે, પૂર્વ દિલ્હીના ત્રિલોકપુરી વિસ્તારમાં એક નાનો વિભાગ અડચણરૂપ બની ગયો હતો, જેના કારણે ત્યાં લાઈન કાર્ય કરી શકતી ન હતી.
પિંક લાઇન શહેરના મહત્વના સ્થળોને જોડે છે, જેમ કે આનંદ વિહાર રેલવે સ્ટેશન, આનંદ વિહાર ISBT, નિઝામુદ્દીન રેલવે સ્ટેશન, સાઉથ એક્સ્ટેન્શનનું બજાર, INA અને લાજપત નગર.
દિલ્હી મેટ્રો ભારતની રાજધાની દિલ્હી-એનસીઆરની મેટ્રો પરિવહન વ્યવસ્થા છે, જે દિલ્હી મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ દ્વારા સંચાલિત છે. તે 24 ડિસેમ્બર, 2002 ના રોજ શાહદરા તીસ હજારી લાઇનથી શરૂ થઈ હતી. મહત્તમ ઝડપ 80 કિમી/કલાક (50 માઇલ પ્રતિ કલાક) પર સેટ છે અને તે લગભગ 20 સેકન્ડ માટે દરેક સ્ટેશન પર અટકી જાય છે. તમામ ટ્રેનોનું ઉત્પાદન દક્ષિણ કોરિયાની કંપની ROTEM દ્વારા કરવામાં આવે છે. દિલ્હીની પરિવહન વ્યવસ્થામાં મેટ્રો એક મહત્વની કડી છે. અગાઉ, પરિવહનનો મોટાભાગનો બોજ રસ્તા પર હતો. શરૂઆતમાં દિલ્હીના મોટા ભાગને જોડતા છ માર્ગો પર ચલાવવાનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. આ પ્રારંભિક તબક્કો 2006 માં પૂર્ણ થયો હતો. બાદમાં તેને રાષ્ટ્રીય રાજધાની ક્ષેત્રને અડીને આવેલા ગાઝિયાબાદ, ફરીદાબાદ, ગુડગાંવ અને નોઈડા શહેરોમાં વિસ્તૃત કરવામાં આવ્યું. આ પરિવહન વ્યવસ્થાની સફળતાથી પ્રભાવિત, ભારતના અન્ય રાજ્યો જેમ કે ઉત્તર પ્રદેશ, રાજસ્થાન, કર્ણાટક, આંધ્ર પ્રદેશ અને મહારાષ્ટ્રમાં મેટ્રોને ચલાવવા માટે પણ યોજનાઓ બનાવવામાં આવી રહી છે. દિલ્હી મેટ્રો સિસ્ટમ તેની શરૂઆતથી ISO 14001 પ્રમાણપત્ર મેળવવામાં સફળ રહી છે જે સલામતી અને પર્યાવરણના દૃષ્ટિકોણથી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.
દિલ્હી મેટ્રો ભારતની સૌથી મોટી અને વ્યસ્ત મેટ્રો છે અને લંબાઈ દ્વારા વિશ્વની 9 મી સૌથી લાંબી મેટ્રો સિસ્ટમ છે અને રાઇડરશીપમાં 16 મી સૌથી મોટી છે. કોમેટના સભ્ય, નેટવર્કમાં આઠ રંગ-કોડેડ નિયમિત રેખાઓ હોય છે, જેની કુલ લંબાઈ 317 કિલોમીટર (197 માઇલ) 229 સ્ટેશનો (એરપોર્ટ એક્સપ્રેસ લાઇન અને ઇન્ટરચેન્જ સ્ટેશન પર 6 સ્ટેશન સહિત) સેવા આપે છે. સિસ્ટમમાં બ્રોડ-ગેજ અને સ્ટાન્ડર્ડ-ગેજ બંનેનો ઉપયોગ કરીને ભૂગર્ભ, એટ-ગ્રેડ અને અદ્યતન સ્ટેશનોનું મિશ્રણ છે. પાવર આઉટપુટ વૈકલ્પિક રીતે 25-કિલોવોલ્ટ, 50-હર્ટ્ઝ વૈકલ્પિક ઓવરહેડ કેટેનરી દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવે છે. ટ્રેનો સામાન્ય રીતે છ અને આઠ કોચની હોય છે. ડીએમઆરસી દરરોજ 2,700 થી વધુ મુસાફરી કરે છે, દિલ્હી મેટ્રોમાં સરેરાશ 2.76 મિલિયન મુસાફરોની સવારી હતી અને વર્ષ દરમિયાન કુલ 100 કરોડ (1.0 અબજ) સવારી હતી. આ ટ્રેન દરેક લોકોને ગમતી ટ્રેન છે.