જો તમે દરરોજ ગ્રીન ટીનુ સેવન કરો છો, તો તમને સ્વાસ્થ્ય સબંધિત સમસ્યા નહીં થાય

ગ્રીન ટી ચયાપચય વધારે છે અને વજન નિયંત્રણમાં મદદ કરે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે તે તમારા હૃદય, ત્વચા અને મગજ માટે પણ
ફાયદાકારક છે ? જો હા, ગ્રીન ટી આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ આરોગ્યપ્રદ પીણું માનવામાં આવે છે. જો આપણે તેને એન્ટીઓકિસડન્ટો
અને પોલિફેનોલ્સની પાવર બેંક કહીશું, તો તે ખોટું નહીં હોય. માત્ર આ જ નહીં, ગ્રીન ટીમ કેટેચિન (ઇજીસીજી) ની હાજરી પણ છે. જે
દરેકના આરોગ્ય માટે જુદી જુદી રીતે અસર કરે છે. આપણે તેને ચાના રૂપમાં પણ પીઈએ છીએ અને તેને પાવડરના રૂપમાં લઈ શકીએ
છીએ. સૌ પ્રથમ, તમારા માટે ગ્રીન ટી શું છે તે જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે.

ગ્રીન ટી શું છે ?

image source

આ ચા છોડના સૂકા પાંદડામાંથી બનાવવામાં આવે છે જેને કેમેલીઆ સાઈનેસિસ કહે છે. ગ્રીન ટી અનઓક્સિડાઇઝ્ડ પાંદડામાંથી બનાવવામાં આવે છે અને ઓછામાં ઓછી પ્રોસેસ્ડ ચા છે. તેથી તેમાં વધુ એન્ટીઓકિસડન્ટો અને ફાયદાકારક પોલિફેનોલ શામેલ છે. લોકો સામાન્ય રીતે જાણે છે કે ગ્રીન ટી પીવાથી ચયાપચય વધે છે અને વજન નિયંત્રણમાં રહે છે. પરંતુ ગ્રીન ટીના ફાયદા અહીં મર્યાદિત નથી. આ ચા પીવાથી તમને ઘણા ફાયદા પણ છે. તો ચાલો અમે તમને જણાવીએ ગ્રીન ટી પીવાથી થતા અઢળક ફાયદાઓ.

– શરીરમાં બળતરા અટકાવે છે.

– નાની ઉંમરે વૃદ્ધત્વના લક્ષણોને અટકાવે છે.

– લાંબા સમય સુધી કોષોને નુકસાન પહોંચાડતા અટકાવીને તમને ક્રોનિક રોગોથી સુરક્ષિત કરે છે.

ગ્રીન ટી મગજનું આરોગ્ય સુધારે છે

ગ્રીન ટીમાં રહેલી કેફીન તમારા મગજમાંથી કેમિકલ મેસેંજરને બ્લોક કરે છે. જેના કારણે તમે નિંદ્રા અનુભવો છો અથવા જાગો છો, એ
લાગણી પર કાર્ય કરે છે. આ કેમિકલના અવરોધને લીધે, તમને નિંદ્રા અથવા ચક્કર આવવાનું બંધ થાય છે, તેથી ઘણા લોકો જાગૃત રહેવા
માટે કોફીનો ઉપયોગ કરે છે. આ તત્વ તમને માનસિક રીતે ખૂબ તીવ્ર બનાવે છે. આ તત્વ તમને અલ્ઝાઇમર અને પાર્કિન્સન જેવા
રોગોથી સુરક્ષિત કરે છે. ગ્રીન ટીમાં કોફી કરતાં ઓછું કેફીન હોય છે, તેથી તમને ફક્ત તેના ફાયદા મળશે, આડઅસરો નહીં. આનો
ઉપયોગ કરીને, તમારી યાદશક્તિ ઝડપી થાય છે, તમને કોઈપણ કાર્ય પર વધુ ધ્યાન આપવામાં મદદ મળે છે. એક સંશોધન મુજબ ગ્રીન
ટી પીવું તમારા મગજના સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

ગ્રીન ટી હૃદય આરોગ્ય સુધારે છે:

image source

ગ્રીન ટી તમારા હૃદયના સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે કારણ કે તે તમારા શરીરના ખરાબ કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડે છે અને તમારું બ્લડ પ્રેશર પણ ઓછું કરે છે જેના કારણે તમારું હૃદય સ્વસ્થ રહે છે. હકીકતમાં, કેટેચિન એ ગ્રીન ટીમાં જોવા મળતું મુખ્ય તત્વ છે. તે કુદરતી એન્ટીઓકિસડન્ટ છે. જેમાં એન્ટિ ઓક્સિડેટીવ, એન્ટી ઇન્ફ્લેમેટરી અને એન્ટી હાઈપરટેન્સિવ જેવા ગુણધર્મો છે. તે તમારા શરીરમાં કોલેસ્ટરોલનું પ્રમાણ ઘટાડીને તમારા કોલેસ્ટરોલનું સ્તર ઘટાડે છે. કેટલાક સંશોધન મુજબ જો તમે દરરોજ 2 કપ ગ્રીન ટી પીતા હોવ તો તમે કોલેસ્ટરોલના વધારાથી પોતાને બચાવી શકો છો. આ તમારા હાર્ટ એટેક અને સ્ટ્રોકનું જોખમ ઘટાડે છે.

ગ્રીન ટી ત્વચા આરોગ્ય સુધારે છે:

ગ્રીન ટી પીવાથી તમારી ત્વચાને ઘણા ફાયદા પણ મળી શકે છે. ગ્રીન ટીમાં ઇજીસીજી નામનું માઇક્રોન્યુટ્રિયન્ટ હોય છે. આ તત્વ તમારી
ત્વચાની દરેક સમસ્યા દૂર કરવામાં ફાયદાકારક છે. કેટલાક નિષ્ણાતો કહે છે કે ગ્રીન ટીમાં એન્ટીઓકિસડન્ટો હોય છે જે તમને સૂર્યના
નુકસાનથી બચાવે છે અને તમારી ત્વચાને હાઇડ્રેટ રાખે છે, તે તમારી ત્વચાની કરચલીઓ પણ રોકે છે. ગ્રીન ટીમાં એન્ટી એજિંગ ગુણ
પણ છે. એક અધ્યયન મુજબ ગ્રીન ટીનું નિયમિત સેવન કરવાથી ત્વચાની સ્થિતિસ્થાપકતામાં પણ વધારો થાય છે.

ગ્રીન ટી ચરબી બર્ન કરવામાં મદદ કરે છે

image source

જ્યારે વજન ઓછું કરવાની વાત આવે તો ગ્રીન ટી ફાયદાકારક છે, ત્યારે ઘણા લોકો દરરોજ 3-4 કપ ગ્રીન ટી પીતા હોય છે. ગ્રીન ટી
કેફીન અને કેટેકિન (ફ્લેવોનોઇડનો એક પ્રકાર) ની હાજરીને કારણે ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝ, હાઈ કોલેસ્ટરોલ અને હ્રદય રોગ જેવા રોગોથી
બચાવવામાં પણ મદદ કરે છે. ઉપરાંત, ગ્રીન ટી અલ્ઝાઇમર રોગનું જોખમ ઘટાડે છે. વર્ષ 2010 માં હાથ ધરાયેલા એક અભ્યાસ મુજબ,
જો ગ્રીન ટીમાં મળી રહેલ કેટેચીન એન્ટીઓકિસડન્ટ છે, તો તે અસરકારક રીતે શરીરમાં રહેલી ચરબીને તોડે છે અને વજન ઘટાડવામાં
મદદ કરી શકે છે.

મોમાં સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક

ગ્રીન ટીનું સેવન મોના સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. તેનો ઉપયોગ મોંના ચેપને રોકી શકે છે. એક અધ્યયન મુજબ, ગ્રીન ટી
કેટેચિન, પી. જીંગિવાલિસ અને અન્ય સમાન બેક્ટેરિયા જેવા કે પ્રેવોટેલ ઇંટરમીડિયા અને પ્રેવટોલા નિગ્રેસિન્સને વધતા અટકાવી શકે
છે. આ બધા બેક્ટેરિયા મોંના આરોગ્યને અસર કરી શકે છે. આ સાથે, એક અન્ય સંશોધન દ્વારા જાણવા મળ્યું છે કે ગ્રીન ટી દાંતના
તકતીને નિયંત્રિત કરી શકે છે અને દાંતમાં થતા સડાને અટકાવી શકે છે. ગ્રીન ટીમાં હાજર પોલિફેનોલ્સ મોંમાં તકતી અટકાવવા એન્ટી
પ્લેક એજન્ટ તરીકે કામ કરી શકે છે. ગ્રીન ટીનું સેવન માર્યાદિત માત્રામાં કરવાથી તે આપણા માટે દરેક રીતે ફાયદાકારક છે.

હાડકાં માટે ગ્રીન ટી પીવાના ફાયદા

image source

ગ્રીન ટીનું સેવન કરવું હાડકાં માટે પણ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. ગ્રીન ટીના સેવનથી અસ્થિના ખનિજ ઘનતામાં સુધારો કરીને ફ્રેક્ચર
થવાનું જોખમ ઓછું થઈ શકે છે. ગ્રીન ટી પોલિફેનોલ સોજા અને ઓક્સિડેટીવ તાણને લીધે હાડકાના નુકસાનનું જોખમ ઘટાડી શકે છે.
તેથી ગ્રીન ટીનુ સેવન હાડકા માટે પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

આયુષ્ય વધારવા માટે માટે ગ્રીન ટીના ફાયદા

ગ્રીન ટીના ફાયદા ઘણા છે, લાબું જીવન પણ એ જ ફાયદાઓમાં એક છે. ગ્રીન-ટી રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારીને અનેક રોગોથી આપણને
બચાવી શકે છે. ગ્રીન ટી હાડકાની સમસ્યા, કેન્સર અને ડાયાબિટીઝ જેવા રોગોના નિવારણમાં મદદ કરી શકે છે. બીજી તરફ, એક
અભ્યાસ મુજબ, કેફીનનું સેવન ઘણી શારીરિક સમસ્યાઓનું કારણ પણ બની શકે છે. સંશોધન મુજબ, કેફીનનું વધારે પ્રમાણમાં સેવન
કરવાથી ઊંઘની સમસ્યાઓ, બેચેની, શરીરમાં કેલ્શિયમનો અભાવ અને ફ્રેક્ચર થવાનું જોખમ પણ વધી શકે છે. આ આધારે, ગ્રીન ટી
જીવન વધારવામાં મદદરૂપ છે. આવી સ્થિતિમાં, તેનો સરળ અનુમાન લગાવી શકાય છે કે તેના મર્યાદિત સેવનથી રોગોનું જોખમ ઓછું
થઈ શકે છે, જે વૃદ્ધાવસ્થામાં મદદ કરી શકે છે.

હાઈ બ્લડ પ્રેશર માટે ગ્રીન ટી પીવાના ફાયદા

image source

ગ્રીન ટી બ્લડ પ્રેશર માટે પણ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. ખરેખર, એક સંશોધન અનુસાર, ગ્રીન ટીનું સેવન બ્લડ પ્રેશર ઘટાડી શકે છે. તે જ
સમયે, અન્ય સંશોધન મુજબ, વધુ વજનવાળા પુખ્ત વયના લોકોમાં, ગ્રીન ટી અથવા જીટીઇ (જીટીઇ – ગ્રીન ટી અર્ક) ની સપ્લીમેન્ટ બ્લડ પ્રેશરમાં એક નાનો, પરંતુ નોંધપાત્ર ઘટાડો જોવા મળ્યો છે. જો હાઈ બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા પર પ્રથમ વખત ગ્રીન ટીનુ સેવન કરે છે, તો ચોક્કસપણે તબીબી સલાહ લો. જો કોઈને લો બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા છે, તો પછી ગ્રીન ટીનું સેવન કરવાનું ટાળવું સારું છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *