ટ્રેનમાં મુસાફરી કરવાનું અચાનક રદ થયું તો ચિંતા નહીં કરવાની, આ રીતે ટિકિટ રદ કર્યા વિના તારીખ અને સ્ટેશન બદલી જશે

ઘણી વખત એવું બને છે કે આપણે ટ્રેનનું રિઝર્વેશન કરાવી લઈએ છીએ, પરંતુ જવા સમયે જ આપણો પ્લાન બદલાય છે. આવી સ્થિતિમાં, તમે ટિકિટ રદ કરો છો અને તમારા પૈસા પણ કાપવામાં આવે છે. પરંતુ રેલવેના નિયમો અનુસાર તમારી પાસે બીજો વિકલ્પ છે. અમે તમને જણાવી દઈએ કે આવી સ્થિતિમાં તમે તમારી ટ્રેન યાત્રાને ‘પ્રિપોન’ અથવા ‘પોસ્ટપોન’ પણ કરી શકો છો. જો તમે ઇચ્છો તો, તમે તમારી મુસાફરીનું બોર્ડિંગ સ્ટેશન પણ બદલી શકો છો.

image soucre

મુસાફરો મૂળ બોર્ડિંગ સ્ટેશનના સ્ટેશન મેનેજરને લેખિતમાં અરજી કરીને અથવા ટ્રેન ઉપડવાના ઓછામાં ઓછા 24 કલાક પહેલા કોમ્પ્યુટરાઈઝ્ડ રિઝર્વેશન સેન્ટરની મુલાકાત લઈને મુસાફરીનું બોર્ડિંગ સ્ટેશન બદલી શકે છે. આ સુવિધા ઓફલાઈન અને ઓનલાઈન બંને ટિકિટ પર ઉપલબ્ધ છે. જો તમે તમારી યાત્રાને આગળ વધારવા માંગો છો, એટલે કે, તમે જે સ્ટેશનથી ટિકિટ બુક કરવામાં આવી છે તેનાથી આગળ જવા માંગો છો, તો આ માટે, મુસાફરે ગંતવ્ય પર પહોંચતા પહેલા અથવા બુક કરેલી મુસાફરી પૂર્ણ થયા પછી ટિકિટ ચેકિંગ સ્ટાફનો સંપર્ક કરવો પડશે. અને તેમને મુસાફરીની વિગત વિશે માહિતી આપવી પડે છે.

image soucre

ભારતીય રેલવેની વેબસાઇટ અનુસાર, સ્ટેશન કાઉન્ટર પર બુક કરાયેલ ટિકિટ મુસાફરીની તારીખે માત્ર એક વખત ‘પ્રિપોન’ અથવા ‘પોસ્ટપોન’ કરી શકાય છે. બેઠકોની ઉપલબ્ધતા કન્ફર્મ છે કે આરએસી કે વેઇટિંગ. મુસાફરીની તારીખ વધારવા અથવા આગળ વધારવા માટે, મુસાફરે રિઝર્વેશન ઓફિસમાં જઈને ટ્રેન ઉપડવાના 48 કલાક પહેલા તેની ટિકિટ સરેન્ડર કરવી પડશે. યાદ રાખો કે આ સુવિધા માત્ર ઓફલાઈન ટિકિટ માટે ઉપલબ્ધ છે, આ સુવિધા ઓનલાઈન બુક કરાયેલ ટિકિટ પર ઉપલબ્ધ રહેશે નહીં.

image soucre

ભારતીય રેલવે તેના મુસાફરોને સુવિધા આપે છે કે તેઓ તેમની કન્ફર્મ/આરએસી/વેઇટિંગ ટિકિટમાં મુસાફરીની તારીખ બદલી શકે છે. ભારતીય રેલવેના જણાવ્યા અનુસાર, આ ટિકિટ પર મુસાફરીની તારીખ સમાન વર્ગ/ઉચ્ચ વર્ગ અથવા નિર્ધારિત ફીની ચુકવણી પર સમાન મુકામ પર ‘પ્રિપોન’ અથવા ‘પોસ્ટપોન’ કરી શકાય છે. આ ઉપરાંત, રેલવે મુસાફરોને તેમની મુસાફરી વધારવા, તેમની મુસાફરીનું બોર્ડિંગ સ્ટેશન બદલવા અને તેમની ટિકિટને ઉચ્ચ વર્ગમાં અપગ્રેડ કરવાની પણ મંજૂરી આપે છે. જ્યારે આમાંની કેટલીક સુવિધાઓ માત્ર ઓફલાઇન ટિકિટ માટે જ લાગુ પડે છે, જ્યારે અન્ય ઓફલાઇન અને ઓનલાઇન ટિકિટ બંને માટે ઉપલબ્ધ છે.

image soucre

આ સાથે જ વાત કરીએ તો ઘણી વખત એવું બને છે કે રેલ્વે ટીકીટ બુકિંગ સેન્ટર દૂર હોવાને કારણે લોકો તેમની ટિકિટ રદ કરી શકતા ન હતા, અને તેમના બધા પૈસા ડૂબી જતા હતા. પરંતુ આવા લોકો માટે હવે રેલવે ટીકીટ કેન્સલ કરવાની સુવિધા ફોન પર ઉપલબ્ધ થઈ ગઈ છે. એટલે કે, તમે ફક્ત એક ફોન કોલ દ્વારા ટીકીટને કેન્સલ કરી શકો છો. આ રેલ્વે સુવિધા મુસાફરો માટે ચોવીસ કલાક ઉપલબ્ધ છે. જો તમારી ટ્રેન સવારે 6 વાગ્યે છે, તો તમે ફોન પર આ ટીકીટ બપોરે 2 વાગ્યે રદ કરી શકો છો. આ સુવિધા મેળવવા માટે મુસાફરોએ માત્ર રેલવે તપાસ નંબર 139 કોલ કરવો પડશે.