ઓટો ડેબિટ પર રિઝર્વ બેંકે આટલા મહિના માટે વધારી દીધી ટાઈમલાઈન, દરેક બેંકોને આપી દીધી કડક સુચના
પહેલી એપ્રિલથી બીલના ઓટો ચુકવણી અથવા ડેબિટમાં ફેરફારને ભારતીય રિઝર્વ બેંક (RBI)એ છ મહિના માટે મુલતવી રાખેલ છે. લોકોને આના કારણે ઘણી અસુવિધા થવાની આશંકા હતી, જેના કારણે રિઝર્વ બેંકે આ પગલું ભર્યું છે. જો કે આરબીઆઇએ પણ બેંકોને કડક ચેતવણી આપી છે. રિઝર્વ બેંકે એક નિવેદન બહાર પાડતાં કહ્યું છે કે તમામ પક્ષકારોને નવા બંધારણ હેઠળ આવવાની સમયરેખા 30 સપ્ટેમ્બર, 2021 સુધી લંબાવી દેવામાં આવી છે.
રિઝર્વ બેંકે કહ્યું કે આ પછી જો કોઈ નિયમોનું પાલન નહીં કરે તો તે ગંભીર ચિંતાનો વિષય બનશે અને તેની સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવશે. રિઝર્વ બેંકે કહ્યું, “કેટલાક હિતધારકો દ્વારા આ સિસ્ટમના અમલમાં વિલંબને કારણે આવી પરિસ્થિતિ ઉભી થઈ છે કે ગ્રાહકોને ઘણી અસુવિધા થશે.” આ અસુવિધાને રોકવા માટે 30 સપ્ટેમ્બર, 2021 સુધી તમામ પક્ષોને નવા બંધારણમાં આવવાનો સમય આપવામાં આવ્યો છે.
હકીકતમાં રિઝર્વ બેંકે એક નવો નિયમ બનાવ્યો છે જે મુજબ મોબાઇલ, યુટિલિટી અથવા અન્ય ઉપયોગિતા બિલ માટે ઓટો ચુકવણી, ઓટીટી માટે સબ્સ્ક્રિપ્શન ચાર્જ, ભાડા સેવા વગેરે જેવી સિસ્ટમ ઓટીપી પ્રોટેક્શન જેવા તમારા ખાતામાંથી દર મહિને આપમેળે કપાત થવાની હતી. જો અમલમાં મૂકવામાં આવે તો આ વાત હતી. પહેલી એપ્રિલ 2021થી તેનો અમલ કરવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો.
રિઝર્વ બેંકનો આ નિયમ જણાવે છે કે આવી ચુકવણી માટે વધારાની સુરક્ષા સ્તર હોવી જોઈએ. તેથી હવે ઇએમઆઈ અથવા ભાડા માટે આપમેળે ક્રેડિટ કાર્ડ, ડેબિટ કાર્ડ, યુપીઆઈ અથવા પ્રીપેઇડ ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટમાંથી કાપવામાં આવતા વધારાના સુરક્ષા સ્તર હશે. નોટિફિકેશનમાં રિઝર્વ બેંકે જણાવ્યું હતું કે ઘણા પક્ષો તરફથી એવી માંગ કરવામાં આવી છે કે દર મહિને આવતા કાર્ડ અથવા ઓટો પેમેન્ટમાંથી પ્રથમ ચુકવણી માટે ઇ-મેન્ડેટની વ્યવસ્થા કરવી જોઈએ, એટલે કે ગ્રાહકો પાસેથી વધુ એક વાર પરવાનગી માંગવામાં આવે પછી જ કપાત કરવામાં આવે.
ડબલ સર્ટિફિકેટનો અર્થ છે કે બેન્કો અને ચુકવણી પ્લેટફોર્મ તેમના ગ્રાહકોને પ્રથમ સ્વચાલિત ચુકવણી કાપ્યાના 24 કલાક પહેલા માહિતી મોકલશે. તે જ સમયે ગ્રાહકોએ સંદેશાવ્યવહારનું માધ્યમ પસંદ કરવું પડશે, જેના દ્વારા તેઓ સંદેશ અથવા ઇ-મેઇલ દ્વારા રિકરિંગ ટ્રાન્ઝેક્શન માટે ઇ-મેન્ડેટ આપવા માંગતા હોય. આગળ, આવી ચૂકવણી ગ્રાહકોની મંજૂરી વિના કરવામાં આવશે નહીં.
હમણાં બધી બેંકો આ માટે તૈયાર નહોતી અને તેમણે ગ્રાહકોને કોઈ માહિતી મોકલી ન હતી. આને કારણે ઘણી આશંકા હતી કે શરૂઆતમાં ગ્રાહકોને તેમના બીલ વગેરે ભરવામાં ઘણી મુશ્કેલી પડી હતી અથવા જાતે જ ચુકવણી કરવી પડી હતી.
અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.નોંધ – દરેક ફોટો પ્રતીકાત્મક છે (ફોટો સોર્સ : ગુગલ)
વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો. આ વેબસાઈટ પર આપેલી તમામ ન્યુઝ અને વાતો રિપોર્ટરે રિપોર્ટ કરેલા છે અથવા તો કોઈક સોર્સ ઉપરથી લેવામાં આવેલા છે કે જે દરેક લેખના અંતમાં આપેલો જ હોય છે. અમારો પ્રયત્ન તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી સતત પહોંચાડવાનો છે અને રહેશે. આ ન્યુઝ તથા અન્ય વાતોની જવાબદારી જે-તે લેખક (રિપોર્ટર) તથા સોર્સની રહેશે ન્યુઝ ગુજરાત વેબસાઈટ કે પેજની રહેશે નહીં. આપણું પેજ “ન્યુઝ ગુજરાત” માણતા રહો અને શેર કરતા રહો!